x close

"ทีไอทีวี" เป็น "ทีวีสาธารณะ" โละทิ้งพนักงานทั้งหมด

          ข่าว รายงาน สนช. ลงมติให้ สถานีโทรทัศน์ ทีไอทีวี หรือ TITV เป็น ทีวีสาธารณะ โละทิ้งพนักงาน ทีไอทีวี ทั้งหมด รวมทั้งโละ รายการทีวี ที่ออกอากาศอยู่ เพื่อรับพนักงานและมีการจัดสรรรายการใหม่ ตามคอนเซ็ปท์ของการเป็น ทีวีสาธารณะ ส่วนชื่อจะเปลี่ยนจาก ทีไอทีวี เป็น ทีพีบีเอส

ทีไอทีวี


          ในการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) วานนี้ (31ต.ค.) มีวาระการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ซึ่งวิป สนช.เห็นด้วยกับการเสนอของกรรมาธิการฯ ที่มีการจัดตั้งองค์การกระจายเสียงฯ แต่ยังมีความเห็นแตกต่างในการให้ทีไอทีวีเป็นทีวีสาธารณะว่า มีความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร

          จากนั้นที่ประชุม สนช.มีการลงมติ ให้สถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี เป็นทีวีสาธารณะ โดยมติเห็นตามคงร่างเดิมตามมาตรา 55 ด้วยคะแนน 106 เสียง และมีผู้ไม่เห็นด้วย เห็นควรให้เอามาตรา 55 ออกไป มี  44 เสียง โดยมีการงดออกเสียง 5 เสียง 

         
ในที่สุด ที่ประชุม สนช.ก็มีมติผ่านร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ในวาระที่ 3 ด้วยคะแนนเสียง 134 ต่อ 6 งดออกเสียง 2 เสียง

          ทั้งนี้ มาตรา 55 ในบทเฉพาะกาลของร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว บัญญัติให้โอนกิจการ อำนาจหน้าที่ ทรัพย์สิน งบประมาณ หนี้ สิทธิ คลื่นความถี่ และภาระผูกพัน ของสำนักปลัดนายกรัฐมนตรี ที่เกี่ยวกับการดำเนินงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ระบบ ยู เอช เอฟ หรือ ทีไอทีวี และของสำนักงานบริหารกิจการสถานีวิทยุโทรทัศน์ระบบ ยู เอช เอฟ เฉพาะกิจ ที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและกรมประชาสัมพันธ์ ไปยังองค์กรใหม่ แต่ทั้งนี้ ไม่รวมถึงข้อโต้แย้ง หรือข้อพิพาทบรรดาที่มีอยู่หรืออาจจะมีขึ้นระหว่างสำนักปลัดฯ กับบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) หรือบุคคลอื่นใด ฯ

          หลังจากที่สนช.มีมติดังกล่าว ทำให้ผู้บริหาร พนักงาน รวมทั้งผู้จัดรายการถึงกับเครียดทันที เพราะไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ในซีกของผู้บริหารเรียกประชุมด่วน เพื่อหาทางรับมือ

          เมื่อ "ทีไอทีวี" เป็นทีวีสาธารณะ ในส่วนของชื่อจะเป็น "ทีพีบีเอส" และจะต้องมีการโละพนักงานทั้งหมด รวมทั้งรายการที่ออกอากาศอยู่ เพื่อรับพนักงาน และมีการจัดสรรรายการใหม่ ตามคอนเซ็ปท์ของการเป็น "ทีวีสาธารณะ"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"ทีไอทีวี" เป็น "ทีวีสาธารณะ" โละทิ้งพนักงานทั้งหมด โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 14,157 อ่าน
TOP