x close

ป้าทุบรถ เชื่อ กทม. ชี้นำให้ตลาดเปิดได้ใหม่ - ผู้ว่าฯ แจงเปล่าอนุญาต ให้รอศาลชี้ขาด


          ป้าทุบรถ เข้าฟังคำไต่สวนศาลปกครองนัดแรก ชี้ไม่เห็นด้วย กทม. ติดประกาศชี้นำให้ตลาดเปิดใหม่ ด้านผู้ว่าฯ แจงเปล่าอนุญาต ต้องรอศาลชี้ขาดเท่านั้น

          วันที่ 2 มีนาคม 2561 นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ และพี่น้อง รวม 4 คน เดินทางมายังศาลปกครอง เพื่อฟังการไต่สวนในคดี กรณีเป็นผู้ฟ้อง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับพวกรวม 4 คน ฐานละเลยให้มีการก่อสร้างอาคารและตลาดโดยผิดกฎหมาย โดยวันนี้เป็นการไต่สวนนัดแรก มี พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ผู้ถูกฟ้องคดี ได้เดินทางมาร่วมฟังการไต่สวนด้วย

          ก่อนการไต่สวน นางสาวบุญศรี เปิดเผยว่า วันนี้เตรียมเอกสาร อาทิ แผนผังบริเวณรอบบ้าน จะนำมายื่นต่อศาลเพื่อประกอบการไต่สวน ส่วนกรณีที่ กทม. และสำนักงานเขตประเวศ มีการติดคำสั่ง ใจความว่า ให้เจ้าของตลาดรีบดำเนินการขอใบอนุญาตเปิดให้ถูกต้องภายใน 7 วัน ไม่เช่นนั้นจะต้องระงับตลาด และจ่ายค่าปรับตามกฎหมายนั้น ตนไม่เห็นด้วย โดยมองว่าเป็นการชี้นำ เพราะบริเวณบ้านเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัย หากตลาดกลับมาเปิดอีกครั้งจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่


          ส่วนกรณีที่ได้มีการทุบรถนั้น นางสาวบุญศรี ยืนยันจะไปตามหมายเรียกของสถานีตำรวจนครบาลประเวศ ในวันที่ 5 มีนาคม นี้ โดยจะให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริงว่า เป็นเหตุบันดาลโทสะ และสุดวิสัย ไม่ใช่อุปนิสัย หรือพฤติกรรมปกติของตนเองตามที่หลายคนออกมาให้ข่าว ส่วนจะมีการฟ้องร้องเจ้าของรถที่เสียหายเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ขอหารือกับทางทนายความก่อน



          ด้าน พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ทาง กทม. ยังไม่อนุญาตให้ 5 ตลาดรอบบ้าน นางสาวบุญศรี กลับมาเปิดใหม่ โดยจะเปิดได้ก็ต่อเมื่อศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาคดีนี้แล้วเท่านั้น แม้ปัจจุบันจะมีความพยายามปรับปรุงพื้นที่ เพื่อยื่นขออนุญาตจัดตั้งตลาดต่อสำนักงานเขตประเวศก็ตาม


ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก Thai PBS Radio

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
newtv, fm91bkk


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าทุบรถ เชื่อ กทม. ชี้นำให้ตลาดเปิดได้ใหม่ - ผู้ว่าฯ แจงเปล่าอนุญาต ให้รอศาลชี้ขาด อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2561 เวลา 23:43:40 9,827 อ่าน
TOP