x close

หดหู่หนัก...เปิดภาพบันทึกความโหดร้าย ทาสกามเกาหลีถูกทหารญี่ปุ่นสังหารหมู่

หดหู่...เปิดภาพประวัติศาสตร์ ทาสกามเกาหลีถูกทหารญี่ปุ่นสังหารหมู่

           นักวิชาการเกาหลีใต้ เปิดภาพประวัติศาสตร์ กองทัพญี่ปุ่นสังหารหมู่สตรีเกาหลีหลายสิบศพ หลังใช้เป็นทาสบำเรอกามในกองทัพ ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

           วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ภายในที่ประชุมว่าด้วยเหยื่อที่ถูกใช้เป็นทาสบำเรอกาม ซึ่งจัดขึ้นในกรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กลุ่มนักวิชาการเกาหลีใต้ได้มีการเผยแพร่ภาพวิดีโอประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรก เผยให้เห็นหลักฐานสำคัญว่ากองทัพญี่ปุ่นได้สังหารหมู่สตรีชาวเกาหลีหลายสิบคน ที่ถูกใช้เป็นทาสบำเรอกามในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2
           โดยรายงานที่อ้างอิงจากสื่อเกาหลี ระบุว่า วิดีโอความยาว 19 วินาที ถูกบันทึกได้จากหมู่บ้านแห่งหนึ่งในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 กันยายน 1944 ภายหลังจากที่กองกำลังพันธมิตรอเมริกัน-จีน สามารถเข้ายึดพื้นที่ดังกล่าวคืนจากกองทัพญี่ปุ่นได้ ภายในคลิปเผยให้เห็นศพของสตรีเกาหลีจำนวนหลายสิบคน ที่ถูกทิ้งกองรวมกันในสภาพเปล่าเปลือย และมีทหารชาวจีนรายหนึ่งเข้าไปถอดถุงน่องออกจากศพ ก่อนจะทำการฝังร่างพวกเธอ 

หดหู่...เปิดภาพประวัติศาสตร์ ทาสกามเกาหลีถูกทหารญี่ปุ่นสังหารหมู่

           รายงานยังอ้างว่ามีสตรีชาวเกาหลี 70 คนที่ถูกพาตัวมายังหมู่บ้านแห่งนี้ แต่มีเพียง 23 คนเท่านั้นที่ยังมีชีวิตรอด หลังกองกำลังพันธมิตรอเมริกัน-จีน ได้ชัยชนะในการสู้รบกับกองทัพญี่ปุ่นในพื้นที่นี้

           ทั้งนี้นักวิชาการกระแสหลักคาดว่ามีสตรีถึง 2 แสนคน ที่ถูกนำตัวมาใช้เป็นทาสบำเรอกามแก่กองทัพญี่ปุ่น พวกเธอถูกข่มขืนอย่างโหดร้าย และสังหารทิ้งอย่างโหดเหี้ยมในช่วงท้ายของสงคราม โดยสตรีเหล่านี้ส่วนมากเป็นชาวเกาหลี นอกจากนั้นก็คือชาวจีน และจากประเทศอื่น ๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

           สำหรับคลิปที่ถูกนำมาเผยแพร่นี้ เกิดจากความพยายามของนักวิชาการและนักวิจัยเกาหลีใต้ ที่พยายามหาหลักฐานการสังหารหมู่สตรีที่ถูกทหารญี่ปุ่นใช้เป็นทาสบำเรอกาม กระทั่งในที่สุดเมื่อปี 2560 ก็พบคลิปดังกล่าวถูกเก็บไว้ภายในหอจดหมายเหตุแห่งชาติสหรัฐฯ และได้นำมาเผยแพร่ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในขณะนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นพยายามกลบฝังเรื่องดังกล่าวไว้ในอดีต

           ด้าน คังซึงฮยอน ศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัยซุงก็อกโฮ ในโซล ชี้ว่าคลิปดังกล่าวเป็นหลักฐานสำคัญที่สะท้อนให้เห็นสถานการณ์และความเป็นจริง ที่ทาสบำเรอกามชาวเกาหลีต้องเผชิญในช่วงท้ายของสงครามโลกครั้งที่ 2 ในขณะที่รัฐบาลญี่ปุ่นพยายามปฏิเสธเรื่องที่กองทัพเคยทำการสังหารหมู่พวกเธอเหล่านี้

สำหรับคลิปดังกล่าวสามารถเข้าไปชมได้ที่นี่ คลิก


ภาพจาก Seoul Metropolitan Government/Seoul National University


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หดหู่หนัก...เปิดภาพบันทึกความโหดร้าย ทาสกามเกาหลีถูกทหารญี่ปุ่นสังหารหมู่ อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2561 เวลา 13:34:04 92,364 อ่าน
TOP