x close

อุตุฯ ประกาศ ไทยเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว...จากนี้ไปจะร้อนอย่างต่อเนื่อง !!


ฤดูร้อน

          อุตุฯ ประกาศ ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่ 3 มีนาคม 2561 และคาดว่าฤดูร้อนจะสิ้นสุดกลางเดือนพฤษภาคม

          กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง การเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย พ.ศ. 2561 โดยระบุว่า ประเทศไทยได้สิ้นสุดฤดูหนาวและเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2561 โดยอุณหภูมิสูงสุดบริเวณประเทศไทยตอนบนได้สูงขึ้นเกือบทั่วไปและมีอากาศร้อนในตอนกลางวันอย่างต่อเนื่อง
          ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมประเทศไทย ได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันออกเฉียงใต้หรือลมฝ่ายใต้พัดปกคลุม ซึ่งเป็นการเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย แต่บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นตอนเช้าต่อไปอีกระยะหนึ่ง และคาดว่าฤดูร้อนจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2561

          ประกาศ ณ วันที่ 5 มีนาคม 2561

          ทั้งนี้ นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย  อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ช่วงที่ร้อนที่สุดของปีนี้ คาดว่าจะเทียบเท่าเมื่อปีที่ผ่านมา จะอยู่ในช่วง 27 เมษายน หรือก่อนหน้านั้น 3 วัน หรือหลังจากนั้น 3 วัน คือช่วงปลายเดือนเมษายนต่อต้นเดือนพฤษภาคม

          ส่วนบริเวณที่ร้อนที่สุด คาดว่าจะเป็นพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน เช่น จังหวัดสุโขทัย อุตรดิตถ์ ซึ่งมีอุณหภูมิมากกว่า 42 องศาเซลเซียส ขณะที่กรุงเทพมหานคร อุณหภูมิจะอยู่ที่ 37 องศาเซลเซียส


ฤดูร้อน 2561

ข้อมูลจาก  กรมอุตุนิยมวิทยา, จส.100 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ ประกาศ ไทยเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว...จากนี้ไปจะร้อนอย่างต่อเนื่อง !! อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2561 เวลา 17:11:36 12,471 อ่าน
TOP