x close

ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมสั่งสอบ 6 ข้าราชการ ปล่อยสร้างตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ


บ้านป้าทุบรถ

         ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เตรียมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงข้าราชการ ปมตลาดรอบบ้าน ป้าทุบรถ เปิดไม่ถูกต้อง คาด 1 สัปดาห์รู้ผล ยันไม่หนักใจ

         วันที่ 5 มีนาคม 2561 พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง สรุปผลชี้ว่าตลาด 5 แห่ง ในซอยศรีนครินทร์ 55 เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ดำเนินการไม่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่เมื่อดูรายละเอียดแล้วจะทำรายงานสรุปผลการตรวจสอบให้กับศาลปกครองกลาง จากนั้นตนจะมาดูว่ามีใครเกี่ยวข้องในส่วนใดบ้าง เบื้องต้นพบว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้อง 2 ส่วน คือ สำนักการโยธา 2 ราย และผู้อำนวยการเขตประเวศ 4 ราย
         พล.ต.อ. อัศวิน กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงรายบุคคลอีกครั้ง ว่ามีการละเลย บกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ รวมทั้งห้วงระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบไม่เกิน 1 สัปดาห์ หากพบว่าผิด จะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยขึ้นมาอีก 1 ชุด ยืนยันไม่รู้สึกหนักใจกับเรื่องนี้

บ้านป้าทุบรถ

         สำหรับคดีความที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.การจัดสรรที่ดิน นั้น ภายในสัปดาห์นี้ตุลาการศาลปกครองกลางจะเชิญกรมที่ดินมาสอบสวน 1 ปาก เพื่อหาข้อสรุปว่าที่ดินที่เป็นข้อพิพาทเป็นที่ดินที่จัดสรรไว้เฉพาะการปลูกสร้างที่อยู่อาศัย หรือสามารถประกอบกิจการอย่างอื่นได้หรือไม่ ส่วนความคืบหน้าการสั่งผู้อำนวยการเขตไปตรวจสอบตลาดใน 50 เขต ของกรุงเทพมหานคร และมีกำหนดว่าจะต้องรายงานผลภายในวันนี้นั้น ขณะนี้เริ่มมีการรายงานเข้ามาบ้างแล้ว แต่ตนยังไม่ได้ดูรายละเอียด


บ้านป้าทุบรถ

ภาพและข้อมูลจาก INN, หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมสั่งสอบ 6 ข้าราชการ ปล่อยสร้างตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2561 เวลา 21:13:57 13,203 อ่าน
TOP