x close

ชัยยะ สยบไพรี บุกทลายแก๊งแขกอินเดียค้ายาข้ามชาติ ปล่อยเงินกู้บังหน้า

แก๊งค้ายา

          ชัยยะ สยบไพรี ค้นบ้านพักย่านสุขุมวิท รวบนายทุนชาวอินเดีย เอี่ยวเครือข่ายยาเสพติด ปล่อยเงินกู้บังหน้า

          เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันนี้ (6 มีนาคม 2561) มีรายงานว่า พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการ "ชัยยะ สยบไพรี 61/4" เข้าตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดที่เป็นจุดเป้าหมาย 30 จุดทั่วประเทศ หนึ่งในนั้นคือ การบุกค้นห้องพักที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิท 39 ของนายฮาร์ปรีท ซิงห์ เชื้อชาติอินเดีย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจากการขยายผลการจับกุมยาไอซ์ 400 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2560
แก๊งค้ายา

          โดยนายฮาร์ปรีท เป็นผู้นำระดับสั่งการ เนื่องจากเป็นนายทุนให้เครือข่ายยาเสพติดที่ลำเลียงผ่านเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือมาสู่ภาคกลาง ใต้ และออกประเทศที่สาม (มาเลเซีย) นอกจากนี้ยังพบว่านายฮาร์ปรีททำธุรกิจค้าขายเสื้อผ้า ห้องแถว ห้องเช่า และปล่อยเงินกู้บังหน้า

          อย่างไรก็ดี จากการสอบสวน นายฮาร์ปรีทยังให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันค้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไอซ์ และ พ.ร.บ.สมคบคิด

แก๊งค้ายา

          หลังการเข้าจับกุมดังกล่าว พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า มีพยานหลักฐานชัดเจน โดยเฉพาะพยานเอกสารที่พบเส้นทางการเงินว่าผู้ต้องหาเป็นตัวการสำคัญในระดับสั่งการ มีการโอนเงินไปยังกลุ่มผู้ค้ายามูลค่ากว่า 3 ล้านบาท หลังจากนี้จะควบคุมตัวไปสอบสวนต่อยังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อทำการขยายผลต่อไป

          รายงานระบุด้วยว่า สำหรับการเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 30 จุดทั่วประเทศนั้น มีจุดใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ 3 จุด สามารถอายัดทรัพย์สินได้มูลค่ากว่า 160 ล้านบาท 



ภาพจาก SpringNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัยยะ สยบไพรี บุกทลายแก๊งแขกอินเดียค้ายาข้ามชาติ ปล่อยเงินกู้บังหน้า อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2561 เวลา 11:43:58 12,010 อ่าน
TOP