x close

รู้จักตัวตนของ สุมณี คุณะเกษม ไฮโซสาววัย 70

 สุมณี คุณะเกษม

สุมณี คุณะเกษม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube โพสต์โดย thaifreetv , เฟซบุ๊ก สุมณี คุณะเกษม , ช่อง3  
        
          ทำเอาผู้ชมรายการ X Game ตกตะลึงไปกับเครื่องประดับคอลเลคชั่นส่วนตัวของคุณสุมณี คุณะเกษม ที่นำมาให้ผู้เข้าแข่งขันทายราคากลางรายการไม่ได้ แหม...จะไม่ให้ตกตะลึงได้อย่างไร เพราะเครื่องประดับ ทั้งสร้อยเพชร ต่างหู และสร้อยข้อมือสุดหรูเซ็ทนี้ มีมูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท!!!

สุมณี คุณะเกษม



          งานนี้ หลายคนเลยอยากรู้จักสาวไฮโซพันล้านที่ชื่อว่า "สุมณี คุณะเกษม" ขึ้นมาทันที ว่าเธอเป็นใครมาจากไหน ที่สำคัญเห็นหน้าตายังดูสาว ๆ แต่รู้ไหมว่า เธอมีอายุนำหน้าด้วยเลข 7 เข้าไปแล้ว ว่าแต่ชีวิตส่วนตัวของเธอจะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับเธอให้มากขึ้น... 


สุมณี คุณะเกษม


          สุมณี คุณะเกษม ทายาทมรดกแสนล้าน ภรรยาอดีตเอกอัครราชทูต "ประชา คุณะเกษม" เอกอัครราชทูต ประจำกระทรวงการต่างประเทศ เธอเกิดในช่วงที่เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่กลับไม่มีริ้วรอยความเหี่ยวย่นบนใบหน้าให้เห็นไว้ผมหน้าม้ายาวสลวย กัดสีบรอนซ์ทอง  เลียนแบบดาวค้างฟ้าดาราฮอลีวู้ดรุ่นคุณย่า และตอนนี้เธอมีอายุ 70 กว่า ๆ  (โอ้วววว … แทบไม่น่าเชื่อ) แต่ได้ไปทำศัลยกรรมจนเหมือนสาววัย 30 กว่า ๆ เท่านั้นเอง
 
          ทั้งนี้ สุมณี ได้เปิดเผยเรื่องราวในชีวิตว่า ตนเองเป็นคนที่รักสวยรักงามตั้งแต่เด็ก พอโตเป็นสาว เป็นภริยาทูต หน้าตาและการวางตัวยิ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ต้องดูแลตัวเองมากขึ้น และยอมรับว่าต้องมีบ้างที่ไปแต่งเติมอะไรเพิ่มขึ้นมาให้ตัวเองสวยขึ้นดูดีขึ้นตลอดเวลา ซึ่งตนคิดว่าคนเรางามจากข้างในแล้ว ข้างนอกก็ต้องงามพร้อมไปด้วย ที่ผ่านมาจึงเดินทางไปแต่งเติมเรื่องความงามทั้งในและต่างประเทศ ทุกวันนี้ดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ตั้งแต่เรื่องผิวหน้า เนื่องจากเป็นคนหน้ามัน พูดไปใครจะเชื่อว่ายังเป็นสิวอยู่เลย ตัวเองไปหาหมอเกือบทุกสัปดาห์

         
ส่วนเรื่องการดูแลรูปร่าง ก็ต้องใช้วิธีการออกกำลังกายและควบคุมน้ำหนัก เคยหนักสุด 80 กว่ากิโล ลดลงมาเหลือ 50 กว่า ๆ จะได้ใส่เสื้อผ้าสวย ๆ ซึ่งเสื้อผ้าก็ไม่ได้ติดยี่ห้อหรูอะไร ชุดธรรมดาราคาสองร้อยบาทจากประตูน้ำก็มี ถ้าถูกใจก็ซื้อ ส่วนเรื่องผมที่ชอบใส่วิกบรอนด์จนกลายเป็นสัญลักษณ์ เพราะแต่ก่อนชอบทำผม เปลี่ยนทรงผมเกือบทุกวัน หลัง ๆ ไม่ไหวกลัวผมเสียเลยใช้วิธีใส่วิกผมดีกว่า…

สุมณี คุณะเกษม



          นอกจากเธอจะรักสวยรักงามแล้ว เธอยังชอบไปทานข้าวสังสรรค์กับเพื่อน ๆ  แต่งตัว และเต้นรำเป็นกิจกรรมในบั้นปลายชีวิตอีกด้วย

          "เต้นรำบ่อยมาก เพื่อจะได้อยู่กับเสียงเพลง และได้แต่งตัวสวย ๆ อย่างที่เราอยากแต่ง  ระหว่างนี้ก็เลี้ยงนก เลี้ยงกระรอก แบบธรรมชาติ คือ ให้ข้าวให้อาหารเท่าที่จะทำได้ เราก็มีเพื่อนเป็นสิ่งมีชีวิตเหล่านี้  ทุกเดือนก็ปล่อยโคเป็นคู่ และเพศเมียก็ต้องท้อง สลับกับปล่อยควายเป็นคู่อีกเช่นกัน สลับกันไปทุกเดือน ปล่อยปลาไข่ 100 กิโลด้วย ชีวิตที่ดำเนินไปในขณะนี้ถือว่าเป็นกำไร จึงพยายาม enjoy ในทุกวินาทีที่ยังเหลือ หลายคนอาจจะคิดว่าเราชอบทำอะไรสุดขั้ว  แต่นั่นคือ ความสุข ถ้าเราค้นพบค้นพบความสุขในชีวิตแล้ว อย่างอื่นก็ไม่ต้องคำนึงถึง"


   สุมณี คุณะเกษม   



         นอกจากความที่เป็นคนรักสวยรักงามแล้ว ไฮโซสาว สุมณี คุณะเกษม ก็ยังนิยมชมชอบโบราณวัตถุแทบทุกยุคยุคสมัย เธอจึงได้เข้าไปประมูลของเก่าแก่จากทั่วทุกมุมโลก ทั้งการเดินทางไปประมูลด้วยตัวเอง และประมูลผ่านเว็บไซต์ จนได้วัตถุล้ำค่านำมาเก็บไว้ที่บ้านเป็นจำนวนมาก

         แน่นอนว่า เมื่อมีของมีค่าเก็บอยู่ในบ้านเป็นจำนวนมาก ก็ย่อมทำให้บ้านของเธอเป็นคฤหาสน์ที่มีความพิเศษไม่เหมือนใคร เพราะหากใครจะแวะไปเยี่ยมเยียนเธอก็ต้องขึ้นลิฟท์ไปหาที่ชั้น 8 และเมื่อเดินออกจากลิฟท์ ทุกคนก็จะพบภาพที่น่าตกตะลึง เพราะในบ้านหลังนี้ตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้ วัตถุโบราณล้ำค่ามากมาย อย่างเช่นเครื่องปั้นดินเผาจากราชวงศ์หมิง ราชวงศ์หมิง หรือของเก่าที่เป็นศิลปะตะวันตก ที่ถูกนำมาประดับทางเข้าบ้านอย่างหรูเลิศอลังการ


สุมณี คุณะเกษม



          ทั้งนี้ ภายในบ้านของคุณสุมณี ยังแบ่งเป็นห้อง ๆ และตกแต่งด้วยศิลปะแตกต่างกันไป แต่รวม ๆ แล้วห้องหนึ่ง ๆ ประดับประดาด้วยข้าวของเครื่องใช้สนนราคารวม ๆ กันแล้วก็หกหลัก เจ็ดหลักขึ้นไป แม้แต่ห้องรับประทานอาหารก็ยังที่จัดวางโต๊ะอาหารสุดหรูให้แขกผู้มีเกียรติ นั่งได้ถึง 24 คน แถมยังประดับตกแต่งได้อลังการ เชื่อได้เลยว่า ใครเป็นแขกผู้มีเกียรติที่ไปเยี่ยมเยียนบ้านคุณสุมณีต้องอึ้งอย่างแน่นอน

         คุณสุมณี บอกว่า เธอเป็นคนเลือกซื้อ เลือกประมูลของเก่าเหล่านี้เองกับมือ และยังสามารถจดจำได้ทุกชิ้นอีกด้วย เพราะกว่าจะได้แต่ละชิ้นมาไม่ใช่เรื่องง่าย โดยชิ้นที่ประมูลมาได้ในราคาแพงที่สุดคือ ตู้มาลาไคท์ที่ประมูลมาจากนิวยอร์คในราคาล้านกว่าเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 30 ล้านบาทเลยทีเดียว


สุมณี คุณะเกษม


สุมณี คุณะเกษม


สุมณี คุณะเกษม



          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเธอจะสะสมของโบราณล้ำค่าไว้มากมาย แต่เธอกลับมีความคิดที่จะยกคฤหาสน์ส่วนตัวทำเป็น "พิพิธภัณฑ์" โดยให้คงสมบัติทุกชิ้นไว้เหมือนเดิม หลังจากที่เธอเสียชีวิตไปแล้ว โดยเธอให้เหตุผลว่า ขณะนี้เพราะลูกชายของเธอยังไม่แต่งงาน ยังไม่มีใครสืบทอดสกุล และสิ่งของทุกชิ้น เธอก็ใช้งานมาจนอิ่มใจแล้ว หากตัวเธออายุมากขึ้นจนทำอะไรไม่ไหวแล้ว ลูกชายก็คงไม่มีเวลามาดูแล จึงอยากจะเก็บข้าวของเหล่านี้ไว้ภายใต้ชื่อมูลนิธิ "มณีมณฑ์ชา" ซึ่งคำว่า มณี มาจากชื่อสุมณี, มณฑ์ มาจากชื่อลูกชาย และ ชา มาจากชื่อสามี ประชา) 

          "ดิฉันใช้เวลาชั่วชีวิตสะสมมาได้ขนาดนี้ ก็ต้องใช้กำลังเงิน เวลา และโอกาส แม้จะไม่มากมายอะไร ถ้าจะเทียบกับ Collector ใหญ่ ๆ ในต่างประเทศ จึงคิดว่าน่าจะเก็บไว้ให้ลูกหลานคนไทยได้ร่วมกันเป็นเจ้าของ นึกอยากจะมาดูเพื่อความรู้ หรือเพื่อความเจริญตา ก็สามารถมาดูได้ตลอดเวลา"
 
 
          และนี่คือส่วนหนึ่งของเรื่องราวชีวิต ไฮโซพันล้านอย่าง "สุมณี คุณะเกษม"....

  
 



คลิป รายการตีท้ายครัว เยี่ยมบ้าน สุมณีคุณะเกษม ตอนที่ 1



คลิป รายการตีท้ายครัว เยี่ยมบ้าน สุมณีคุณะเกษม ตอนที่ 2



คลิป รายการตีท้ายครัว เยี่ยมบ้าน สุมณีคุณะเกษม ตอนที่ 3



คลิป รายการตีท้ายครัว เยี่ยมบ้าน สุมณีคุณะเกษม ตอนที่ 4


    คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จักตัวตนของ สุมณี คุณะเกษม ไฮโซสาววัย 70 อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2554 เวลา 14:46:02 773,299 อ่าน
TOP