x close

เล่าทั้งน้ำตา...น้องแบม เผยนาทีก้มกราบคนผิด เสียความรู้สึกกับอาจารย์ที่เคารพรัก



           น้องแบม เล่านาทีพนมมือก้มกราบคนทำผิด-โดนฟาดหลังชา แถมอาจารย์บอกเรื่องหลุดออกไปทำคนอื่นเขาเดือดร้อน

           ยังเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจสำหรับกรณีที่ น้องแบม หรือ น.ส.ปณิดา ยศปัญญา นิสิตชั้นปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) เปิดโปงคดีโกงเงินคนยากไร้ และผู้ป่วยโรคเอดส์ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น กับอาจารย์ท่านหนึ่ง แต่กลับถูกอาจารย์สั่งให้ไปขอโทษหน่วยงานดังกล่าว 

           แถมอาจารย์ยังโพสต์เฟซบุ๊กฉะน้องแบมว่า ทุกอย่างเกิดจากความเห็นแก่ตัว แถมสร้างความเดือดร้อนให้คนมีศีลธรรมด้วยนั้น (อ่านเพิ่มเติม : เปิดโพสต์ อ. สั่งกราบ ฉะน้องแบม สร้างความเดือดร้อนให้คนมีศีลธรรม !?)


           ล่าสุด (7 มีนาคม 2561) น.ส.ปณิดา หรือ น้องแบม ได้เปิดใจทั้งน้ำตาถึงเรื่องดังกล่าวกับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ โดยพูดถึงวันที่อาจารย์ให้ไปกราบขอขมาว่า ก่อนไปร้องเรียน คิดว่าจะมีผลกระทบกับมหาวิทยาลัย แต่หลังจากที่อาจารย์ให้กราบขอขมาแล้ว เราไม่คิดอย่างนั้นเลย เราคิดว่าลุยเลย เราจะพิสูจน์ให้เห็นว่า เราไม่ใช่เด็กโกหก วันนั้นที่ยอมขอขมา เพราะคิดว่าทำให้เรื่องจบ จบเสร็จแล้วค่อยไปลุยทีหลัง จะทำให้เขาเห็น จะพิสูจน์ให้ได้ว่าที่เขาว่าเราวันนั้นไม่เป็นความจริง

           ซึ่งวินาทีที่ตนนั่งพนมมือแล้วก้มลงไปกราบที่เท้าของคนที่ทำผิดนั้น ตนร้องไห้เลย วันที่ก้มลงกราบ ตนกราบเท้า คือตอนแรกเขาให้กราบขอขมาแต่ไม่ได้บอกว่าให้กราบเท้า มันเสียความรู้สึก อาจารย์ที่เรารักมาทำกับเราแบบนี้ มันไม่ใช่ เหมือนกับว่าเราทุ่มเทให้เขามาตลอด แต่พอเรื่องเกิดขึ้นเขากลับไม่ช่วยเรา


           กระทั่ง ป.ป.ช. มีหนังสือมาถึงมหาวิทยาลัย ตนและเพื่อนที่ไปฝึกงานด้วยกัน ก็ถูกอาจารย์เรียกมาพบอีกครั้ง แต่เค้นสอบเราอย่างเดียว แล้วก็บอกว่าถ้าอยากเอาผิดเขาทำไมไม่เรียนให้จบก่อน ก่อนเดินมาพูดว่า "ขอตีสักทีดีไหม" จากนั้นอาจารย์ก็เอามือมาฟาดหลังเราสองที แล้วกลับไปนั่งพร้อมกับพูดว่าที่ทำแบบนี้ เพราะเรื่องอยู่ภายในกรมก็จะเงียบ แต่ออกไปถึง ป.ป.ช. ก็จะทำให้คนอื่นเขาเดือดร้อน อาจารย์เดือดร้อน เพราะไม่ให้คำปรึกษาตน แต่พอตนดำเนินการเองทั้งหมด เขาก็เดือดร้อน

           น้องแบม บอกด้วยว่า ตอนที่ถูกฟาด รู้สึกว่าหลังชา เพราะมันไม่ใช่การตบบ่า แต่ฟาดลงไปแรง ๆ เต็มฝ่ามือกลางหลัง ตนได้แต่คิดว่าตีทำไม ตนไม่ได้ผิด

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล่าทั้งน้ำตา...น้องแบม เผยนาทีก้มกราบคนผิด เสียความรู้สึกกับอาจารย์ที่เคารพรัก อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2561 เวลา 18:00:06 43,360 อ่าน
TOP