x close

จนท.ป่าไม้ 5 คน ยืนยัน เปรมชัย หวังติดสินบน หัวหน้าวิเชียร เชื่อดิ้นไม่หลุด


เปรมชัย กรรณสูต

          ปปป. สอบสวน จนท.ป่าไม้ 5 คน ยืนยัน ได้ยินเปรมชัย หวังติดสินบน หัวหน้าวิเชียร ลั่น อยากได้อะไร ถ้าไม่จับกุมผม เชื่อเอาผิดได้แน่นอน

          วันที่ 7 มีนาคม 2561 พ.ต.อ. วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (รอง ผบก.ปปป.) ได้เดินทางลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เพื่อสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน ในประเด็นพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม


เปรมชัย กรรณสูต

           พ.ต.อ. วัชรินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ได้มีการสอบสวนนายวิเชียร ไปแล้ว ซึ่งขณะนั้นการสอบสวนยังไม่ได้รายละเอียดชัดเจนทั้งเกี่ยวกับการบันทึกเสียง พยานที่ร่วมรับฟัง รวมถึงระยะที่ได้ยินเสียง ส่วนวันนี้ยังได้ทำการจำลองเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปประกอบสำนวนการสอบสวน เพราะหากไม่มีคลิปเสียง ก็จะใช้พยานบุคคลดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งถ้าคดีนี้พบว่ามีการให้สินบนจริง ก็จะไปเอื้อกับรูปคดีในคดีแรกว่ามีการล่าสัตว์ป่าจริง เพราะถ้าทำผิด จึงมีการให้สินบน ดังนั้น 2 คดีนี้จะเอื้อต่อกัน

เปรมชัย กรรณสูต

          ล่าสุด เว็บไซต์ one31 รายงานว่า ล่าสุด พ.ต.อ. วัชรินท วัชรินทร์ เปิดเผยว่า ตอนนี้มีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดกับนายเปรมชัย ในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คน ให้การตรงกันว่า หลังจากที่มีการนำของกลางกลับมายังพิพิธภัณฑ์ นายเปรมชัยได้พูดต่อรองว่า "อยากได้อะไร ถ้าไม่จับกุมผม" เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งเป็นการพูดคุยก่อนที่จะมีการลงบันทึกจับกุม

ภาพและข้อมูลจาก one31
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนท.ป่าไม้ 5 คน ยืนยัน เปรมชัย หวังติดสินบน หัวหน้าวิเชียร เชื่อดิ้นไม่หลุด โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2561 เวลา 18:41:44 4,068 อ่าน
TOP