x close

รสนา ติงศุลกากร สนภาษีนำเข้าปลาซิวปลาสร้อย แต่ทำเฉยภาษีนาฬิกาบิ๊กป้อม

 นาฬิกาหรู บิ๊กป้อม

          รสนา โตสิตระกูล ติงศุลกากร ออกกฎไล่บี้แต่ปลาเล็ก แต่ทำเฉยเรื่องภาษีนาฬิกาหรู บิ๊กป้อม และปล่อยบริษัทน้ำมันยักษ์เลี่ยงภาษี เตือนอาจฟ้อง ป.ป.ช.

          จากกรณีที่กรมศุลกากรมีการประกาศให้ผู้โดยสารที่นำโน้ตบุ๊ก กล้อง นาฬิกา เดินทางออกนอกประเทศ ต้องทำเรื่องแจ้ง แม้ภายหลังทางกรมศุลกากรจะเผยว่า ประกาศดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องเก่าแล้วก็ตาม
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 มีนาคม 2561 น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ รสนา โตสิตระกูล โดยกล่าวถึงกรณีนี้ว่า การเข้มงวดตรวจภาษีเพื่อไม่ให้มีการรั่วไหลเป็นสิ่งดี แต่อย่าใช้แต่กับชาวบ้านรายเล็กรายน้อยเท่านั้น เพราะเป็นการเลือกปฏิบัติและเป็นการใช้พละกำลังจับแต่ปลาซิวปลาสร้อย ส่วนปลาใหญ่กลับปล่อยให้ลอยนวล

นาฬิกาหรู บิ๊กป้อม

          น.ส.รสนา ระบุว่า โอกาสนี้ตนขอติดตามความคืบหน้ากรณีที่ร้องเรียนให้ตรวจสอบการเสียภาษีนาฬิกาหรู 25 เรือนของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงกรณีที่กรมศุลกากรปล่อยให้กรณีบริษัทน้ำมันต่างชาติยักษ์ใหญ่หลบเลี่ยงการเสียภาษีน้ำมันโดยมีการทำเอกสารสำแดงการส่งออกอันเป็นเท็จ ซึ่งกรณีนี้น่าจะต้องปรับเป็นเงินหลายหมื่นล้านบาทถ้ามีการดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา

          สุดท้ายนี้ น.ส.รสนา ฝากถึงอธิบดีกรมศุลกากร ว่า ถ้ายังประวิงเวลา 2 กรณีใหญ่นี้ต่อไป ตนจะร้องเรียนท่านต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามมาตรา 154 ในเวลาอันสมควรต่อไป พร้อมเตือนว่าหากมีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ที่ทำให้ประเทศเสียประโยชน์แล้วจะมีโทษหนัก ซึ่งเรื่องนี้อาจทำให้ได้ฉุกคิด และกลับมาปฏิบัติหน้าที่ให้สมกับรับเงินเดือนจากเงินแผ่นดินซึ่งคือเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทศ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก รสนา โตสิตระกูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รสนา ติงศุลกากร สนภาษีนำเข้าปลาซิวปลาสร้อย แต่ทำเฉยภาษีนาฬิกาบิ๊กป้อม อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2561 เวลา 13:03:32 5,157 อ่าน
TOP