x close

บุกทำลายต้นกระท่อม ทำเป็นธุรกิจ ปลูกเป็นสวน - มีกล้องสอดส่องขโมย

ต้นกระท่อม

          เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำลายต้นกระท่อม หลังสืบขยายผลจับกุมจากวัยรุ่นเสพยา พบทำกันเป็นธุรกิจครัวเรือน ปลูกกันเยอะเป็นสวน ๆ แทนปลูกกล้วย-ไผ่ อึ้ง.. ติดกล้องวงจรปิดกันขโมย

          เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2561 นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.อ. สัญลักษณ์ ทั่งศิริ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ทหาร ปตอ.2 พัน4 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอลองหลวง ลงพื้นที่เข้าจับกุมตัว นายชาตรี อายุ 22 ปี ภายในบ้าน ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง และได้ร่วมกันตัดต้นกระท่อมที่ปลูกไว้ภายในสวนหลังบ้านจำนวนมาก
          สืบเนื่องจากการขยายผลการจับกุมนายมอส คลอง 6 ผู้ค้ายาเสพติดและกลุ่มวัยรุ่น ที่ได้มีการซัดทอดว่า รับซื้อมาจากนายชาตรี โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า ปลูกต้นกระท่อมขายแทนการปลูกต้นกล้วยและต้นไผ่มาประมาณ 2-3 ปีแล้ว โดยจะขายให้แก่บรรดาวัยรุ่นกิโลกรัมละ 300 บาท นำไปใช้ต้มกินและทำตัวยาสี่คูณร้อย

ต้นกระท่อม

          ด้าน นายอำเภอคลองหลวง เปิดเผยว่า การสืบขยายผลจากการจับกุมวัยรุ่น ให้การว่า ซื้อกระท่อมมาจาก ต.คลองสี่ คลอง 5 คลอง 6 และคลอง 7 จึงดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบและเข้าทำลายแหล่งปลูกต้นกระท่อมดังกล่าว ซึ่งไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีการปลูกใบกระท่อมขายกันมากขนาดนี้ เพราะทำกันเป็นสวน โดยมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้เพื่อป้องกันขโมยด้วย นับว่าเป็นธุรกิจในครัวเรือนเลยก็ว่าได้

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตัดต้นกระท่อมพร้อมเทน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อไม่ให้ต้นกระท่อมแตกใบขึ้นมาอีก

ต้นกระท่อม

ต้นกระท่อม

ต้นกระท่อม

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกทำลายต้นกระท่อม ทำเป็นธุรกิจ ปลูกเป็นสวน - มีกล้องสอดส่องขโมย อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2561 เวลา 11:05:27 27,376 อ่าน
TOP