x close

คืบหน้าเหตุเครื่องบินตกภูเก็ต ดับสลด 2 ราย คาดลมแรง-ทัศนวิสัยไม่ดี


           คืบหน้าเหตุเครื่องบินตกภูเก็ตทราบชื่อผู้เสียชีวิต 2 ราย แล้ว เบื้องต้นคาดจากลมแรง ทัศนวิสัยไม่ดี รอเจ้าหน้าที่กรมการบินฯ ตรวจละเอียดอีกครั้ง

           วันที่ 10 มีนาคม 2561 ร.ต.อ. ณัฐธีร์ พิชิตชัยนิธิเมธ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ร้อยเวร กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุเครื่องบินเล็กตก บริเวณป่าสวนยางพารา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่ามีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายวัฒนา ถิ่นพังงา กัปตันเครื่องบิน และ เรืออากาศโทนรินทร์ ทวีวัฒน์ อาจารย์สอนช่างอากาศยาน วิทยาลัยเทคนิคถลาง และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โดยผู้เสียชีวิตนั่งอยู่คู่หน้า เมื่อประสบอุบัติเหตุเครื่องบินหัวปักหล่นกระแทกพื้นเป็นเหตุให้เสียชีวิต  


          สำหรับสาเหตุนั้น เบื้องต้นจากการสอบถามนักเรียนของวิทยาลัยถลาง ให้การว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว มีลมแรงมาก และเครื่องบินพยายามจะลงจอดแล้วครั้งหนึ่งแต่ยังไม่สามารถลงจอดได้ จึงขับวนพยายามที่จะนำเครื่องลงจอดให้ได้ แต่แล้วเครื่องบินกลับดิ่งลงกระแทกพื้นอย่างแรง จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่กรมการบินพาณิชย์เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

           ด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าเครื่องบินลำดังกล่าวบินขึ้นจากสนามบินภูเก็ต Airpark เวลาประมาณ 10.05 น. ได้พาอาจารย์และนักเรียนช่างซ่อมอากาศยานขึ้นบินในตอนเช้า หลังจากนั้นกัปตันได้พยายามนำเครื่องมาลงจอดที่สนามบินเครื่องบินเล็ก ต.ป่าคลอก ห่างจากจุดเครื่องบินตกประมาณ 400 เมตร แต่เนื่องจากที่สนามบินมีลมแรง พัดขวางสนามบิน กัปตันจึงนำเครื่องบินขึ้นและวนมาลงครั้งที่สอง แต่ยังคงมีสภาพลมแรงเช่นเดิม กัปตันจึงเร่งเครื่องเชิดหัวเครื่องบินขึ้น แต่เครื่องมีอาการไม่มั่นคงและตกลงในที่สุด


           ทั้งนี้บริเวณที่เครื่องตกมีสภาพเป็นสวนยางสลับป่าละเมาะ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง ได้ไปที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว พร้อมแพทย์และมูลนิธิกู้ภัย เบื้องต้นได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง และติดต่อไปยังบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย เพื่อขอดูแผนการบินซึ่งบริษัทกำลังส่งผู้เชี่ยวชาญจากกรุงเทพฯ ไปร่วมตรวจที่เกิดเหตุ และเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป





ภาพจาก เฟซบุ๊ก อาสาสมัครพิทักษ์เมือง อำเภอ หาดใหญ่

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าเหตุเครื่องบินตกภูเก็ต ดับสลด 2 ราย คาดลมแรง-ทัศนวิสัยไม่ดี อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2561 เวลา 10:50:53 21,070 อ่าน
TOP