x close

อัปเดตอาการ นศ. เครื่องบินตกภูเก็ต ล่าสุดฟื้นแล้ว 1 ราย ส่วนอีกรายยังวิกฤติ

เครื่องบินตกภูเก็ต

          คืบหน้าเหตุเครื่องบินเล็กตกที่ภูเก็ต หนึ่งในนักศึกษาผู้บาดเจ็บรู้สึกตัวแล้ว แพทย์เตรียมผ่าตัดต่อไป ส่วนอีกรายยังวิกฤติ กระดูกหักหลายแห่ง และพบมีเลือดออกในสมอง

          จากเหตุเครื่องบินเล็กตก  บริเวณป่าสวนยางพารา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายวัฒนา ถิ่นพังงา กัปตันเครื่องบิน และ เรืออากาศโท นรินทร์ ทวีวัฒน์ อาจารย์สอนช่างอากาศยาน วิทยาลัยเทคนิคถลาง และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ได้แก่ นาย อเดล สะแม และ น.ส. อรวรรณ จินดารัตน์ นักเรียนช่างอากาศยาน วิทยาลัยเทคนิคถลาง โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตแล้วนั้น
          วันที่ 11 มีนาคม 2561 มีรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุดังกล่าว พบว่าเครื่องบินลำที่เกิดอุบัติเหตุนี้เป็นเครื่องบินเล็ก 4 ที่นั่ง JABIRU450 รุ่น HS-PMS ชื่อ Butterfly 05 ผู้เป็นเจ้าของคือบุตรสาวของ นายวัฒนา ถิ่นพังงา ซึ่งบินออกจากจ.ลพบุรี มายัง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา

เครื่องบินตกภูเก็ต

          ด้าน นายสุชาติ รักสงบ กรรมการผู้จัดการ สนามบินภูเก็ต แอร์ พาร์ค เปิดเผยว่า นายวัฒนา และเรืออากาศโท นรินทร์ ซึ่งเป็นอาจารย์พิเศษวิทยาลัยเทคนิคถลาง ได้พานักศึกษาหลักสูตรช่างอากาศยาน จำนวน 30 คน มาทัศนศึกษาที่สนามบินแห่งนี้ หลังจากนั้นได้นำเครื่องขึ้นบิน โดยมีนักศึกษา 2 คน นั่งไปด้วย

          เครื่องบินได้ขึ้นบินเวลา 10.05 น. ในระหว่างขึ้นบินไม่พบเหตุผิดปกติใด ๆ หลังจากบินในอากาศได้ 20 นาที ก็บินวนเพื่อลงจอด แต่ลมแรงไม่สามารถลงจอดได้ จึงบินวนผ่านไปอีกรอบ และปรากฎว่าลมแรง ทำให้เครื่องวูบดิ่งลง นักบินพยายามพาเครื่องขึ้นอีกครั้ง แต่ไม่สำเร็จ และตกลงพื้น จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย

เครื่องบินตกภูเก็ต

          ทางด้านนายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยว่า ตอนนี้ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ยังอยู่ในห้อง IOC โดยอาการของนายอาเดล สะแม ยังอยู่ในช่วงวิกฤติ และในขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว พบมีเลือดออกที่สมองหลายจุด นอกจากนี้ยังมีกระดูกเชิงกรานหัก ขาขวาหัก แขนขวาหัก และกระดูกกรามหัก  ซึ่งในขณะนี้แพทย์ก็พยายามรักษาตามอาการ

          ในขณะที่ น.ส.อรวรรณ จินดารัตน์ พบว่ามีกระดูกกระแทก ส่วนภายในท้อง อาจมีอวัยวะภายในช่องท้องบางส่วนแตก เนื่องจากมีเลือดออกอยู่ในท้อง ซึ่งน่าจะเกิดจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรง ในขณะนี้ น.ส.อรวรรณรู้สึกตัวดี สามารถดื่มน้ำได้แล้ว ซึ่งแพทย์กำลังให้เลือดและรอผล เพื่อวางแผนผ่าตัดหน้าท้องต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัปเดตอาการ นศ. เครื่องบินตกภูเก็ต ล่าสุดฟื้นแล้ว 1 ราย ส่วนอีกรายยังวิกฤติ โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2561 เวลา 09:42:28 8,252 อ่าน
TOP