x close

กทม. ว่าไง อัปเดตรอบบ้านป้าทุบรถ ตลาดถูกปิดไป แม่ค้ายึดตั้งร้านริมถนนแทน





ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

             โซเชียลอัปเดตรอบบ้านป้าทุบรถ หลังตลาดถูกสั่งปิด มาวันนี้แม่ค้ายึดตั้งร้านบนทางเท้าแทน ชาวเน็ตจี้ถาม กทม. จะดำเนินการอย่างไร พร้อมตำหนิถ้าไม่มีคนซื้อก็ไม่มีขาย

             หลังจาก กทม. มีข้อสรุปว่าให้ตลาดทั้ง 5 แห่ง ที่อยู่รอบบ้าน นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ หยุดขายชั่วคราว เนื่องจากดำเนินการไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่มีการขออนุญาตจัดตั้งตลาด โดยจะเปิดได้ก็ต่อเมื่อศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาคดีนี้แล้วเท่านั้น (อ่านข่าว : กทม. สั่ง 5 ตลาด หยุดขายชั่วคราว - ป้าทุบรถฟ้องกลับเจ้าของกระบะ)

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ
               ล่าสุด (11 มีนาคม 2561) เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Debbie Saengyoktrakarn ได้ออกมาอัปเดตสถานการณ์ในหมู่บ้านเสรีวิลล่า โดยระบุข้อความว่า... "ไม่แน่ใจว่าเป็นการเห็นแก่ตัว ไม่มีระเบียบของคน หรือเป็นกลของเหล่าเจ้าของตลาดที่จะแสดงให้เห็นว่า ถ้าไม่มีตลาดก็จะไม่มีระเบียบแบบนี้ อย่าพยายามกันเลย ผิดกฎหมายก็คือผิดกฎหมาย ไม่สามารถต่อรองได้"

ป้าทุบรถ

               พร้อมเผยภาพเหล่าของบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า ที่วันนี้ไม่ได้ตั้งร้านอยู่ในตลาด แต่กลับออกมาขายอยู่ริมถนนทางเท้าแทน ทั้งตั้งโต๊ะให้คนมานั่งรับประทานอาหารกันอย่างจริงจัง มีแผงร้านตั้งเกลื่อน และมีรถจอดแน่น รวมถึงบริเวณนั้นก็มีเทศกิจคนหนึ่งนั่งอยู่ด้วย อีกทั้งยังพบว่าได้มีคนเข้ามาจับจ่ายซื้อของไม่น้อยเลยทีเดียว

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

               หลังจากภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างถามกลับไปที่ กทม. ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับแม่ค้าเหล่านี้ เหมือนเอากฎหมู่มาอยู่เหนือกฎหมาย อีกทั้งเห็นว่าหากไม่มีคนซื้อก็ไม่มีคนขาย ประชาชนก็ต้องไม่สนับสนุนในเรื่องที่ผิดกฎระเบียบด้วยเช่นกัน

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Debbie Saengyoktrakarn, ทวิตเตอร์ @fm91trafficpro
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. ว่าไง อัปเดตรอบบ้านป้าทุบรถ ตลาดถูกปิดไป แม่ค้ายึดตั้งร้านริมถนนแทน โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2561 เวลา 15:15:02 65,401 อ่าน
TOP