x close

ศรีวราห์ ปัดพาดพิงกรมอุทยานฯ ปมตรวจหาดีเอ็นเอเสือดำ โร่ส่งคนชี้แจง




          รอง ผบ.ตร. ยันไม่ได้พาดพิงกรมอุทยานฯ ปมตรวจหาดีเอ็นเอคดีเสือดำ เร่งชี้แจงทำความเข้าใจ มั่นใจหลักฐานเพียงพอใช้สรุปสำนวน 24 มีนาคม นี้ ถึงแม้ยังต้องรอผลดีเอ็นเอมีดและเขียง

          วันนี้ (11 มีนาคม 2561) พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ ดร.กณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้โพสต์โต้แย้ง เกี่ยวกับการตรวจสอบดีเอ็นเอของเสือดำบนมีดและเขียง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการให้ข่าวว่า ไม่สามารถระบุดีเอ็นเอคนใช้ได้ชัดเจน เหตุเพราะกรมอุทยานฯ นำไปตรวจหาดีเอ็นเอเสือดำก่อนนั้น (อ่านข่าว : ใครบิดเบือนความจริง...กรมอุทยานฯ ตอกหน้า ศรีวราห์ ปมหลักฐานคดีฆ่าเสือดำ)
          โดย พลตำรวจเอก ศรีวราห์ ระบุว่า เบื้องต้นจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมยืนยันว่าไม่มีการให้สัมภาษณ์พาดพิงการทำงานของกรมอุทยานฯ แต่อย่างใด และยังทำงานร่วมกันด้วยดี ตอนนี้รอผลการตรวจมีดและเขียง ที่ทางกรมอุทยานฯ จะออกเป็นรายงานทางการเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี ซึ่งจากเดิมกรมอุทยานฯ ได้แจ้งว่าจะส่งให้ในวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับ

          ส่วนภาพรวมของหลักฐานและสำนวนคดีเชื่อว่า แม้จะยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ เรื่องการตรวจมีดและเขียงจากกรมอุทยานฯ แต่หลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ ก็เพียงพอที่จะสรุปสำนวน เชื่อว่าทันวันที่ 24 มีนาคม นี้ อย่างแน่นอน



          พลตำรวจเอก ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนจากผู้เสียหายหรือผู้ต้องหา มีแต่สื่อมวลชนและโซเชียลที่คอยกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ จึงอยากขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานตามขั้นตอน เพราะหากเกิดข้อผิดพลาด ผู้ที่จะถูกฟ้อง คือ คณะทำงาน

ภาพและข้อมูลจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ ปัดพาดพิงกรมอุทยานฯ ปมตรวจหาดีเอ็นเอเสือดำ โร่ส่งคนชี้แจง อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2561 เวลา 15:18:44 2,985 อ่าน
TOP