x close

นักเคลื่อนไหวเพื่อคนพิการ จ่อแถลงสาเหตุอารยะขัดขืน ทุบลิฟต์บีทีเอสจนกระจกร้าว

ทุบลิฟต์บีทีเอส

ทุบลิฟต์บีทีเอส

          เพจ Drama-addict ชี้รอดูถ้อยแถลงนักเคลื่อนไหวเพื่อคนพิการ หลังทุบกระจกลิฟต์สถานีรถไฟฟ้าอโศก ชี้เป็นการแสดงออกถึงอารยะขัดขืน เพื่อเรียกร้องสิทธิแก่บุคคลผู้พิการ

          เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก Accessibility Is Freedom ซึ่งเป็นเพจรณรงค์เกี่ยวกับสิทธิของคนพิการ ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวของ นายมานิตย์ อินทร์พิมพ์ หรือ ซาบะ นักเคลื่อนไหวเพื่อคนพิการ หลังก่อเหตุทุบกระจกลิฟต์ของรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอโศก จนได้รับความเสียหาย ก่อนจะถูกควบคุมตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ลุมพินี
          เบื้องต้น สาเหตุมาจากที่นายมานิตย์ มาเข้าใช้บริการรถไฟฟ้าสถานีอโศก โดยการขอใช้ลิฟต์ แต่ทางพนักงานได้มีการให้เจ้าตัวลงชื่อเช่นเดียวกับผู้พิการรายอื่น ๆ แต่นายมานิตย์ ปฏิเสธ ก่อนจะไปขอใช้บริการอีกครั้งที่บริเวณจุดขายตั๋ว ซึ่งก็รอเจ้าหน้าที่ประมาณ 5 นาที แต่ก็ไม่มีใครมา จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ทุบลิฟต์บีทีเอส

          ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ก็ได้มีการหยิบยกเอาเรื่องดังกล่าวมาพูดถึงเช่นกัน โดยมองว่าการกระทำของนายมานิตย์ น่าจะเป็นการแสดงออกถึงอารยะขัดขืน เพื่อเรียกร้องให้แก่บุคคลผู้พิการให้สามารถเดินทางบนขนส่งมวลชนได้เหมือนประเทศที่เจริญแล้ว แต่ก็ต้องรอดูว่าทางนายมานิตย์ จะออกมาชี้แจงว่าอย่างไร

          ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก Accessibility Is Freedom ระบุว่า ในวันนี้ (12 มีนาคม) เวลาประมาณ 4 โมงเย็น นายมานิตย์ อินทร์พิมพ์ หรือ ซาบะ จะเดินทางมาแถลงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ที่สถานีรถไฟฟ้าอโศก สถานที่เกิดเหตุ



ทุบลิฟต์บีทีเอส

ทุบลิฟต์บีทีเอส

ทุบลิฟต์บีทีเอส

ทุบลิฟต์บีทีเอส

ทุบลิฟต์บีทีเอส



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Accessibility Is Freedom, Drama-addict, ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเคลื่อนไหวเพื่อคนพิการ จ่อแถลงสาเหตุอารยะขัดขืน ทุบลิฟต์บีทีเอสจนกระจกร้าว โพสต์เมื่อ 12 มีนาคม 2561 เวลา 14:01:34 3,991 อ่าน
TOP