x close

สิ้นหวัง...ชาวเชียงใหม่ รวมตัวฟ้องศาลพระพรหม ดลบันดาลความยุติธรรมให้เสือดำ


ชาวเชียงใหม่รวมตัวฟ้องศาลพระพรหม

        ชาวเชียงใหม่ นัดรวมตัวฟ้องศาลพระพรหม เรียกร้องความยุติธรรมให้เสือดำ พึ่งคนไม่ได้ ก็ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมยื่นหนังสือถึงนายกฯ ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด

        วันที่ 12 มีนาคม 2561 เพจอีจัน รายงานว่า ชาวเชียงใหม่จำนวนหนึ่งได้นัดรวมตัวกันที่ศาลพระพรหม ภายในศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยนัดกันผ่านเครือข่ายโซเชียลมีเดีย เพื่อออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเสือดำ และทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้ภาคประชาชนฟ้องศาลพระภูมิในการดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต กรณีล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร
        โดย นางนลิน อินทรนันท์ เป็นตัวแทนกล่าวไหว้ศาลพระพรหม ระบุว่า ภาคประชาชนรู้สึกสิ้นหวังที่จะพึ่งพามนุษย์ที่จะให้ความยุติธรรมต่อสังคม อย่างเช่นกรณีของเสือดำในป่าที่ถูกฆ่าตายอย่างทารุณโดยคนใจร้าย อันเป็นความผิดที่ร้ายแรง แต่ผู้รักษาสันติราษฎร์กลับแสดงท่าทีไม่ให้ความสนใจกับความผิดนั้น ทั้งยังส่อท่าทีปกป้องผู้กระทำผิด จึงขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ปกป้ององค์กรนี้ได้ดลบันดาลให้เกิดความถูกต้อง ก่อนที่จะยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อไว้อาลัยให้กับเสือดำ

ชาวเชียงใหม่รวมตัวฟ้องศาลพระพรหม

        ซึ่งหลังจากนั้นทางกลุ่มได้เดินทางไปยังอาคารอำนวยการเพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องของภาคประชาชนต่อกรณีเสือดำ ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ถึงนายกรัฐมนตรี โดยมีนายบุรินทร์ ใจจะนะ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนรับหนังสือจากนายอนุชาติ ธนันชาติ อดีตนักวิชาการ และนักอนุรักษ์

        ทั้งนี้ เนื้อหาในหนังสือได้เรียกร้องและสนับสนุนให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการอย่างเฉียบขาด ไม่เลือกชั้นวรรณะ เพราะปัญหาในลักษณะนี้เป็นปัญหาที่หมักหมมมานานในสังคมไทย

        อย่างไรก็ดีในวันที่ 17 หรือ 18 มีนาคม นี้ กลุ่มของนางแสงเดือน ชัยเลิศ ประธานมูลนิธิรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม จะจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวกรณีเสือดำอีกครั้ง โดยกำหนดจุดที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่

ชาวเชียงใหม่รวมตัวฟ้องศาลพระพรหม

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิ้นหวัง...ชาวเชียงใหม่ รวมตัวฟ้องศาลพระพรหม ดลบันดาลความยุติธรรมให้เสือดำ อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2561 เวลา 11:16:18 9,269 อ่าน
TOP