x close

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินบังกลาเทศตกที่เนปาล ดับไม่น้อยกว่า 50 ศพ


เครื่องบินตก

        สำนักข่าวต่างประเทศเผย ยอดผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมเครื่องบินบังกลาเทศตกที่เนปาล เผยมีผู้เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 50 ศพ

        จากกรณีอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบิน US-Bangla (ยูเอส-บังกลา) ของบังกลาเทศ ตกกระแทกพื้นและระเบิดลุกเป็นไฟ ขณะลงจอดที่สนามบินนานาชาติตริภูวัน ที่เมืองกาฐมาณฑุ ในเนปาล และพบว่าภายในเครื่องบินนั้นมีผู้โดยสารและลูกเรือราว 70 คน แต่ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งต่อมา การบินไทยได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน กาฐมาณฑุ-กรุงเทพฯ ไม่มีกำหนด หลังเกิดเหตุดังกล่าว [อ่านข่าว : การบินไทย ยกเลิกเที่ยวบิน กาฐมาณฑุ-กรุงเทพฯ หลังเกิดเหตุเครื่องบินบังกลาเทศตก คลิก]
        ล่าสุด วันที่ 12 มีนาคม 2561 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ และรายงานความสูญเสียยังสับสน ขณะที่ นายมาโนช นิวปาเน โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเนปาล แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตตรงจุดที่เครื่องตก 41 คน และอีก 9 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 2 แห่งในกรุงกาฐมาณฑุ

เครื่องบินตก

        ด้าน โฆษกสายการบินยูเอส-บังกลา เผยว่า ในจำนวนผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่อง 67 คน ประกอบด้วยชาวบังกลาเทศ 32 คน ชาวเนปาล 33 คน ชาวจีน 1 คน และชาวมัลดีฟส์ 1 คน แต่ไม่ระบุสัญชาติของนักบินและลูกเรือทั้ง 4 คน

        รายงานข่าวระบุอีกว่า ผู้สื่อข่าวเอพี ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าตัวเครื่องบินแตกกระจายออกเป็นหลายชิ้นใหญ่ มีควันไฟลอยออกมาจากซาก ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและอาสาสมัครได้เร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

        ด้าน น.ส.อาแมนดา ซัมเมอร์ ชาวอเมริกันที่ทำงานอยู่ในเนปาล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่เห็นเหตุการณ์ก่อนเครื่องบินจะตก เผยว่า เธออยู่ที่บ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน เห็นเครื่องบินส่ายไป-มาหลายครั้ง ขณะลดระดับลงสู่สนามบิน และบินในระดับต่ำผิดปกติจนกลัวว่าจะชนภูเขา และชั่วประเดี๋ยวเดียวเครื่องบินพุ่งดิ่งลงสู่พื้น และได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น

เครื่องบินตก
ภาพจาก Saroj BASNET / AFP

        รายงานข่าวอ้างข้อมูลจากทวิตเตอร์ของไฟล์ทเรดาร์ 24 ผู้ให้ข้อมูลด้านการบินของสายการบินต่าง ๆ แห่งสวีเดน ระบุว่า เครื่องบินลำที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบินบอมบาร์เดียร์ แดช 8 คิว 400 อายุการใช้งาน 17 ปี ส่วนยูเอส-บังกลา แอร์ไลน์ส เป็นสายการบินเอกชนของบังกลาเทศ มีฐานอยู่ที่กรุงธากา เริ่มบินให้บริการผู้โดยสารทั้งสายภายในและระหว่างประเทศ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2557 ด้วยสโลแกน "บินรวดเร็ว บินปลอดภัย"  โดยใช้เครื่องบิน 2 แบบคือรุ่นที่ตกนี้ กับโบอิ้ง 737-800

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @PINAK_SHUKLA, ทวิตเตอร์ @shibuyataki
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินบังกลาเทศตกที่เนปาล ดับไม่น้อยกว่า 50 ศพ อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2561 เวลา 16:36:05 15,729 อ่าน
TOP