x close

ดราม่าเชฟเอียน เททิ้งอาหารผู้เข้าแข่งขันมาสเตอร์เชฟ หลังทำไก่ดิบให้กิน !!

MasterChef

MasterChef

MasterChef

          วิจารณ์ รายการ MasterChef Thailand Season 2 หลังเชฟเอียนเทอาหารผู้เข้าแข่งขันทิ้ง ปมทำเนื้อไก่ไม่สุก ชี้ไม่ให้เกียรติกรรมการ !!

          ก้าวเข้าสู่ซีซั่นที่ 2 สำหรับรายการค้นหาเชฟยอดฝีมือ กับ MasterChef Thailand รายการแข่งขันทำอาหารยอดนิยมและถือเป็นรายการที่เรียกกระแสให้ได้พูดถึงไม่น้อยในโลกออนไลน์
MasterChef

MasterChef

          อย่างตอนที่ 6 ตอนล่าสุดที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2561 ผู้เข้าแข่งขันต้องคิดรังสรรค์เมนูใหม่จากวัตถุดิบที่มอบให้คือ ไก่บ้าน ปลาดุก และหมูป่า ซึ่งหนุ่มกอล์ฟ สัญญา และจ้อน นฤพนธ์ กับวัตถุดิบที่ได้คือไก่บ้าน แต่ด้วยเวลาหรืออาจจะเป็นความไม่ชำนาญจึงทำให้เมนูของเขาทั้งคู่ เนื้อไก่ไม่สุก จนทำให้เชฟเอียน พงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย หนึ่งในคณะกรรมการ ของขึ้น ต้องเทอาหารผู้เข้าแข่งขันทั้ง 2 จาน ลงถังขยะ

MasterChef

MasterChef

          โดยคณะกรรมการให้เหตุผลว่า ทำแบบนี้คล้ายเป็นการดูถูกกรรมการ ซึ่งการที่จะเป็นเชฟที่ดีจะต้องรับผิดชอบต่อคนกินด้วย ซึ่งหลังรายการออกอากาศไปก็ได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก มีทั้งมุมที่เห็นด้วยและเห็นต่าง

MasterChef

MasterChef

MasterChef

MasterChef

MasterChef

MasterChef

MasterChef

เริ่มนาทีที่ 50


          ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก จ่าพิชิต ขจัดพาลชน ก็ได้มีการหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาพูดถึงเช่นกัน โดยมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะดราม่าอะไร ชี้การที่คณะกรรมการไม่กินอาหารที่ไม่สุกเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะหากกินเข้าไปทั้งที่เนื้อไก่ไม่สุก อาจเสี่ยงติดเชื้อซาลโมเนลลา คือสามารถทำให้เกิดการท้องเสียรุนแรงได้

MasterChef

ภาพและข้อมูลจาก MasterChef Thailand, เฟซบุ๊ก จ่าพิชิต ขจัดพาลชน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าเชฟเอียน เททิ้งอาหารผู้เข้าแข่งขันมาสเตอร์เชฟ หลังทำไก่ดิบให้กิน !! อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2561 เวลา 11:03:37 138,993 อ่าน
TOP