x close

กู้ภัยคิดว่าคนเจ็บตาย คลุมผ้ารอ 10 นาที - รพ. มา CPR จนฟื้น...แต่สุดท้ายสิ้นลม

กู้ภัย

          โซเชียลตั้งคำถาม กรณีกู้ภัยประเมินผิดคิดว่าคนเจ็บตาย คลุมผ้ารอกว่า 10 นาที จน จนท. อีกกลุ่มมาเจอทำ CPR จนฟื้นก่อนสิ้นใจ...มาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่อยู่ไหน ?

          วันที่ 13 มีนาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปวิดีโอเหตุอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านจันเด อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
          ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีเด็กชายอายุประมาณ 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนอยู่กลางถนน โดยมีญาติ พลเมืองดี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยดูแลอาการ  ใกล้กันพบร่างคนที่คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว ถูกผ้าขาวคลุมร่างไว้ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพของโรงพยาบาลทองผาภูมิมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลช่วยชีวิตของเด็กชาย ก่อนส่งให้แพทย์ดำเนินการรักษา

กู้ภัย

          ส่วนร่างที่ถูกผ้าขาวคลุมไว้นานกว่า 10 นาทีนั้น เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพของโรงพยาบาลทองผาภูมิ ได้เข้าไปตรวจและปรากฏว่าเจ้าตัวยังมีชีพจรอยู่ เป็นหญิงสาวอายุประมาณ 19 ปี เจ้าหน้าที่จึงทำ CPR จนกลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้งและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ก่อนที่ต่อมาจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขณะที่เด็กชายวัย 5 ขวบรอดชีวิต

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โซเชียลต่างตั้งคำถามถึงมาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ประเมินอาการหญิงวัย 19 ปี ผิดพลาดคิดว่าเสียชีวิต ทำให้ไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ซึ่งหากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ อาจจะมีโอกาสรอดชีวิตมากขึ้นก็ได้

กู้ภัย

          จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า รถยนต์คันก่อเหตุเป็นรถเอสยูวี สีดำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

          ด้านเพจดังอย่าง Drama-addict ได้ตั้งคำถามกรณีดังกล่าวด้วยว่า "ใครที่เป็นคนประเมินตอนแรกว่าตายแล้ว  แถมเอาผ้าขาวไปคลุมเขาไว้อีก"

กู้ภัย

กู้ภัย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยคิดว่าคนเจ็บตาย คลุมผ้ารอ 10 นาที - รพ. มา CPR จนฟื้น...แต่สุดท้ายสิ้นลม โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2561 เวลา 12:05:23 30,115 อ่าน
TOP