x close

สาวตามหาแม่แท้ ๆ มา 10 ปี จนหมดหวัง แต่ปาฏิหาริย์เกิดได้ใน 1 วัน เพราะโซเชียล

ตามหาแม่

ตามหาแม่

          เปิดเรื่องซึ้งใจ สาวมาเลย์ ใช้เวลาตามหาแม่แท้ ๆ มา 10 ปี หลังรับรู้ว่าตัวเองถูกรับมาเลี้ยง แต่หาเท่าไรก็ไม่พบ จนสุดท้ายปาฏิหาริย์เป็นจริง เพราะทวิตเตอร์

              ตอนที่ อายู ราซัก อายุได้ 12 ปี เธอได้รับรู้ความลับครั้งใหญ่เกี่ยวกับชีวิตของตัวเอง เธอพบว่าตัวเองไม่มีเอกสารใบสูติบัตรเหมือนกับเด็กคนอื่น ๆ เมื่อเธอสอบถามครอบครัวเกี่ยวกับเรื่องนี้ พวกเขาก็ยอมเปิดเผยความจริงว่า เธอไม่ใช่ลูกสาวแท้ ๆ ของที่บ้าน แต่เป็นเด็กที่ถูกรับมาเลี้ยง

ตามหาแม่
              ตั้งแต่วันที่รู้ความจริง อายูก็พยายามออกตามหาแม่แท้ ๆ ของเธอมาโดยตลอด จนกระทั่งเวลาผ่านไป 10 ปี เติบโตเป็นสาว เธอก็ยังไม่ลดละการตามหาแม่ แม้ว่าจะไม่เคยมีหวังเลยก็ตาม แต่แล้วในวันหนึ่ง โชคชะตาก็เข้าข้าง เพราะการโพสต์ข้อความ เพียงแค่ทวีตเดียว

              โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เดอะมาเลย์เมล เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2561 ระบุว่า ถึงแม้ว่าอายูจะมีความสุขกับชีวิต ไม่ได้มีปัญหาใด ๆ กับครอบครัว อีกทั้ง อิบู หรือ คุณแม่ ก็เลี้ยงดูเธออย่างดีมาโดยตลอดไม่ต่างจากลูกแท้ ๆ และอายูก็รักอิบูมาก แต่เธอก็มีความหวังอยู่ลึก ๆ ในใจว่าเธออยากพบหน้าแม่ผู้ให้กำเนิดสักครั้ง ทว่ามันก็เป็นไปได้ยากมากและแทบจะไร้วี่แวว สิ่งที่อายูรู้ก็คือ แม่แท้ ๆ ของเธอชื่อ สิตี โรซานี เคยทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมเซคเตอร์ 26 ที่เมืองชาห์อลัม รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2538 และเธอก็มีรูปถ่ายของแม่อีก 2 ใบ นอกจากนี้แล้ว ก็ไม่มีข้อมูลอย่างอื่นอีก



สิตี โรซานี แม่แท้ ๆ ของอายู


              ด้วยความอายูกำลังจะแต่งงานในปีนี้ มันเป็นวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเธอ และเธอก็อยากให้แม่ผู้ให้กำเนิดมาร่วมเป็นสักขีพยานในวันนั้นด้วย แต่เธอไม่รู้ว่าจะไปตามหาแม่ที่ไหนอีก อายูจึงใช้วิธีการพึ่งโลกโซเชียลมีเดีย เธอโพสต์เรื่องราวของเธอลงบนทวิตเตอร์ หวังว่าโลกออนไลน์จะช่วยให้ความปราถนาของเธอเป็นจริง




              "อัซซาลามุอาลัยกุม สวัสดีชาวทวิตเตอร์ ฉันมีเรื่องอยากขอร้อง ฉันอายุ 22 ปี แล้ว และกำลังจะแต่งงานในปีนี้ ฉันกำลังตามหาแม่แท้ ๆ ของฉัน และอยากให้เธอมาร่วมงานในวันนั้น เธอมีชื่อว่า สิตี โรซานี เป็นคนเมืองซันดากัน รัฐซาบาห์ เธอเคยทำงานที่เมืองชาห์อลัม เมื่อปี 2538 นี่คือข้อมูลที่ฉันมีค่ะ" อายู โพสต์ข้อความและภาพของแม่ลงบนทวิตเตอร์ของเธอ

              ถึงแม้ว่ามันจะเป็นความหวังลม ๆ แล้ง ๆ แต่พลังของอินเทอร์เน็ตนั่นมีความสามารถมากกว่าที่เธอคาดคิด เรื่องราวของอายูกลายเป็นกระแสไวรัลภายในเวลาอันรวดเร็ว โพสต์ของเธอถูกรีทวีตไปแล้วกว่า 2 หมื่นครั้ง และเพียง 18 ชั่วโมง หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ อายูก็ได้รับข้อความจากผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ วินดราวาตี บินติ มูรดรีกา เธอกล่าวว่าตัวเองคือน้องสาวของ สิตี โรซานี และเป็นน้าแท้ ๆ ของอายู ไม่ใช่มีแค่อายูคนเดียวเท่านั้นที่พยายามตามหาแม่ สิตีก็พยายามตามหาอายูเช่นกัน แต่ล้มเหลวมาโดยตลอด และหลังจากนั้น อายูก็ได้นัดพบกับสิตี โดยเธอได้พาอิบูไปในวันนั้นด้วย



อิบู (เสื้อสีกรมท่า) แม่ที่เลี้ยงดูอายูมาตั้งแต่เด็ก และ สิตี (เสื้อสีแดง) แม่แท้ ๆ ผู้ให้กำเนิด

              บรรยากาศในวันนั้นเป็นไปอย่างตื้นตันและอบอุ่น ต่างฝ่ายต่างก็แลกเปลี่ยนเรื่องราวของกันและกัน อายูได้รับรู้ว่าตัวเองมีพี่น้องแท้ ๆ อีก 5 คน โดย 3 คนเดินทางมาพบอายูเป็นครั้งแรกด้วย ส่วนอีก 2 คนจะนัดเจอกันอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ สำหรับชีวิตของสิตีนั้น หลังจากเธอที่คลอดอายู ชีวิตช่วงนั้นประสบปัญหารุมเร้าอย่างมาก เธอไม่สามารถเลี้ยงดูลูกอีกคนต่อไปได้ไหว จึงจำใจยกอายูให้กับอิบูแทน ซึ่งอิบูก็เลี้ยงดูอายูเหมือนกับลูกแท้ ๆ มาตลอดชีวิต



อายู กับ สิตี และพี่น้องแท้ ๆ ของเธออีก 3 คน


              สำหรับอายูนั้น เธอไม่ได้รู้สึกน้อยใจแม่ที่ทำแบบนั้น และก็ไม่โกรธอิบูที่เคยปิดบังความจริงด้วย ตอนนี้เธอรู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้พบหน้าแม่แท้ ๆ แล้ว และก็รู้สึกโชคดีด้วย เพราะเธอมีแม่ถึง 2 คน ในเวลาเดียวกัน

              "ตอนที่อิบูอธิบายทุกสิ่งทุกอย่างให้ฉันฟังว่ามันเกิดอะไรขึ้น เรื่องราวมันเป็นอย่างไร ฉันเข้าใจเธอค่ะ ฉันไม่เคยโกรธเธอเลยสักนิด เพราะเธอเลี้ยงดูฉันมาตั้งแต่เกิด เธอดูแลฉันเป็นอย่างดีเสมอ อิบูถามฉันว่า ตอนนี้ฉันเจอแม่แท้ ๆ แล้ว จะทิ้งอิบู กลับไปอยู่กับแม่หรือไม่ ฉันตอบเลยค่ะว่าไม่ อิบูคือแม่ของฉันค่ะ และจะเป็นตลอดไปค่ะ" อายู กล่าว

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ynrazak

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตามหาแม่แท้ ๆ มา 10 ปี จนหมดหวัง แต่ปาฏิหาริย์เกิดได้ใน 1 วัน เพราะโซเชียล อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2561 เวลา 15:40:54 18,699 อ่าน
TOP