x close

กฟภ. แจงเหตุหม้อแปลงบึ้มเมืองพัทยา คาดไฟฟ้าลัดวงจร เร่งเยียวยาเหยื่อ


ไฟไหม้

               การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แจงเหตุหม้อแปลงบึ้มลุกไหม้บาร์เบียร์ วอล์กกิ้ง สตรีท พัทยา คาดไฟฟ้าลัดวงจร เร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ-ร้านค้า พร้อมตรวจหาสาเหตุ

               วันที่ 13 มีนาคม 2561 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ออกมาชี้แจงกรณีเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดจนเพลิงลุกไหม้ร้านค้าและทรัพย์สินประชาชน บริเวณซอยพัทยา 16 ถนนพัทยา สาย 2 (หลังโรงแรมมารีน) ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา (อ่านข่าว : ระทึกหนัก ไฟไหม้บาร์เบียร์ในวอล์กกิ้ง สตรีท พัทยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น) โดยระบุว่า หม้อแปลงไฟฟ้าดังกล่าวเป็นหม้อแปลง ขนาด 315 เควีเอ ในระบบจำหน่าย 22 เควี รับกระแสไฟฟ้าจากวงจรที่ 9 สถานีไฟฟ้าพัทยาใต้ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจหาสาเหตุ คาดว่าเกิดจากการลัดวงจรภายใน ทำให้ระเบิดจนเพลิงลุกไหม้ร้านค้าบริเวณใกล้เคียงเสียหาย 3 แห่ง รวมถึงรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

ไฟไหม้
               โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บและให้ความช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล พร้อมประสานร้านค้าให้ตรวจสอบทรัพย์สินที่เสียหาย เพื่อดำเนินการเยียวยาต่อไป อีกทั้งหลังเกิดเหตุได้ดำเนินการแก้ไขและจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ผู้ใช้ไฟฟ้าส่วนใหญ่ ในวันที่ 11 มีนาคม 2561 เวลา 03.00 น. และดำเนินการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า ขนาด 250 เควีเอ พร้อมทั้งปรับปรุงระบบจำหน่ายแรงต่ำ เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าส่วนที่เหลือ ในวันที่ 11 มีนาคม 2561 เวลา 14.00 น.

ไฟไหม้



               อย่างไรก็ตาม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยาจะทำการตรวจสอบ และป้องกันปัญหาในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวให้เกิดความมั่นคง และปลอดภัยของระบบไฟฟ้าต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กฟภ. แจงเหตุหม้อแปลงบึ้มเมืองพัทยา คาดไฟฟ้าลัดวงจร เร่งเยียวยาเหยื่อ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2561 เวลา 13:23:35 3,102 อ่าน
TOP