x close

เพจอีจัน เผยข้อมูลลับ ! เปรมชัย อ้างไปป่าเซซาโว่ หรือนี่จะเป็นทางรอดของเขา




          เพจอีจัน เผยข้อมูลลับ เปรมชัย อ้างไปป่าเซซาโว่ หรือนี่จะเป็นทางรอดของเขา หากอ้างว่าไม่อยู่ในจุดเกิดเหตุ การพิสูจน์ว่าเป็นมือซัลโวเสือดำคงยาก !!

          วันที่ 12 มีนาคม 2561 เว็บไซต์ อีจัน ได้รายงานถึงกรณีการสอบปากคำ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าหน่วยพญาเสือ กรมอุทยานฯ, นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และทีมงาน ในประเด็นการเดินทางเข้า-ออก ของนายเปรมชัย ระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ นายเปรมชัย และพวกเดินทางเข้าไปตั้งแคมป์ และมีเหตุยิงเสือดำ โดยประเด็นที่จะเป็นนัยทางคดีคือ "การเดินทางของนายเปรมชัย ในช่วงเวลาอยู่ในป่า"

          ผู้สื่อข่าวอีจัน เปิดเผยว่า นายเปรมชัยเข้าไปพักแรมในเวลา 15.30 น. พักข้างทางที่ห้วยปะชิ 1 คืน รุ่งเช้า เวลา 8 โมง นายเปรมชัย ก็เดินทางไปเซซาโว่ ซึ่งเป็นด่านในป่าทุ่งใหญ่ที่ไกลเลยด่านมหาราชไปอีก และขับรถกลับมาที่แคมป์ ในเวลาประมาณ 13.00 น. ก่อนถูกจับในเวลา 14.00 น.

          โดยข้อมูลนี้ สอดคล้องกับการเรียกสอบเจ้าหน้าที่ป่าไม้ประจำหน่วยเซซาโว่ หน่วยมหาราช และหน่วยทินวย รวม 3 นาย ซึ่งหากเป็นข้อมูลจริง และมีคนเห็นนายเปรมชัย เดินทางไปป่าเซซาโว่จริง และหากนายเปรมชัยอ้างว่าไม่อยู่ในที่เกิดเหตุจริง คงพิสูจน์ได้ยากว่านายเปรมชัยเป็นผู้ร่วมฆ่าเสือดำ


          ผู้สื่อข่าวอีจัน ได้ให้เหตุผล ดังนี้

          1. การยิงเสือดำตัวนี้ มีข้อเท็จจริงพิสูจน์ได้ คือ คนร้ายใช้ปืนลูกซอง เพราะพบกระสุน ขนาด 20 ssg ที่หนังเสือ 3 เม็ด ตำรวจพยายามพิสูจน์ว่า กระสุนที่พบนี้ มาจากปืนลูกซองแฝดของนายเปรมชัยที่ซ่อนไว้ในพงหญ้าหรือไม่ ต่อมาผลการตรวจสอบสรุปได้เพียงว่า ปืนลูกซองแฝดตรวจพบเพียงดีเอ็นเอมิกซ์ ระบุไม่ได้ ส่วนปลอกกระสุนที่ตกอยู่ เมื่อตรวจรอยที่จานรองกระสุนแล้ว ยืนยันได้ว่า มาจากปืนกระบอกนี้แน่ ๆ แต่จะเชื่อมโยงว่า ใครยิง ...ตอบไม่ได้เช่นกัน

          2. อุจจาระนายเปรมชัย ไม่พบดีเอ็นเอเสือดำ

          3. ระบุไม่ได้ว่า เสือถูกยิงตำแหน่งไหน เวลาเท่าไร
          ซึ่งตรงนี้มีความสำคัญ หากนายเปรมชัย บอกว่าตนเองไม่อยู่ขณะมีการยิงเสือ เพราะกำลังขับรถไปป่าเซซาโว่ กว่าจะกลับก็หลายชั่วโมง และหากบังเอิญมีพยานยืนยันด้วยว่าเห็นนายเปรมชัยจริงที่นั่น ก็น่าคิดว่านายเปรมชัย จะรอดข้อกล่าวหา ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร หรือไม่ แต่ที่น่าคิดกว่านั้น คือ เสือดำถูกฆ่าวันไหนกันแน่ ?


          นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าพญาเสือ ตั้งข้อสังเกตน่าสนใจ โดยวิเคราะห์จากจุดพบไส้ของเสือดำ ที่ถูกซุกในซอกหินเอาใบไม้แห้งกลบอำพราง ซึ่งจุดนี้หัวหน้าพญาเสือฟันธงว่า น่าจะเป็นจุดชำแหละเสือ เนื่องจากที่รอยเลือดและรอยขนเสือลักษณะเป็นกลุ่ม ซึ่งตรงที่มีเลือดนั้น ยังมีแมลงวันตอมจำนวนมาก ห่างไปไม่ไกลเจออุจจาระเสือ จึงเชื่อว่า น่าจะเป็นจุดที่เสือหนีตาย วิ่งมาสิ้นลมตรงนั้น ก่อนมีคนอุ้มซากมาชำแหละที่จุดพบไส้ ตรงนี้มีหลักฐานสำคัญ คือ ซองเกลือ ที่ใช้หมดแล้ว 2 ถุง

          นายชัยวัฒน์ ตั้งข้อสังเกตว่า การยิงเสือ น่าจะเกิดใน ช่วงขาเข้าคือ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีเหตุผลสนับสนุนดังนี้

          รถมาถึงด่านของป่าทุ่งใหญ่ ในเวลา 15.30 น. ของวันที่ 3 กุมภาพันธ์  2561 ถ้าเขาขับมาในเส้นทางนี้รถของ นายเปรมชัย และคณะจะมาถึงจุดชำแหละ เวลา 5 โมงเย็น (ห่างจากด่าน 2 ชั่วโมง สอดคล้องว่าเสือดำมักออกหากินในเวลาใกล้ค่ำ)


          ซึ่งหากมีการยิงเสือ ในเวลานั้น แล้วมีคนเดินไปหยิบถุงเกลือจากหลังรถไปหมักเนื้อเสือก็ดูสมเหตุสมผล เพราะหากการยิงเกิดหลังจากที่คณะไปตั้งแคมป์ที่ห้วยปะชิ ซึ่งห่างไป 700 เมตร แล้วเดินย้อนกลับมายิงเสือ ที่จุดพบไส้ คนร้ายจะเอาเกลือจากไหนมาหมัก ถ้าเดินกลับไปเอาที่แคมป์ที่พักก็ต้องใช้เวลา เดินไป-กลับ กว่าครึ่งชั่วโมง หรือมีคนเดินเอามาให้ก็เสียเวลา สู้หิ้วซากกลับไปหมักเกลือที่แคมป์เลยไม่ดีกว่ารึ ด้วยข้อสันนิษฐานนี้ หัวหน้าหน่วยพญาเสือจึงยังเชื่อว่า เหตุยิงเสือ น่าจะเกิดในคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 แต่อย่างไรก็ดี กรณีนี้ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์รองรับ เพราะเสือถูกชำแหละจนหาเวลาตายไม่ได้

          ผู้สื่อข่าวอีจัน ระบุอีกว่า ยังมีความหวังเพราะคนระดับตำนานของพิสูจน์หลักฐานไทย อย่าง พล.ต.อ. จรัมพร สุระมณี อดีตรอง ผบ.ตร. ที่ปรึกษาคดีเสือดำ ให้สัมภาษณ์ทุกครั้งว่า หลักฐานที่มีสามารถเชื่อมโยงหาคนกระทำผิดได้แน่นอน ก็ต้องลุ้นกันต่อไป ยังมีคำสัมภาษณ์ของท่านจรัมพรถึงการหาหลักฐานมัดในคดีเสือดำ ซึ่งทางผู้สื่อข่าวอีจันจะนำมาเสนอต่อไป





ภาพและข้อมูลจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจอีจัน เผยข้อมูลลับ ! เปรมชัย อ้างไปป่าเซซาโว่ หรือนี่จะเป็นทางรอดของเขา อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2561 เวลา 11:34:41 16,100 อ่าน
TOP