x close

โวยหมอฉกภาพเต้านมผู้ป่วยมะเร็งโดยไม่ขอ - โต้กินยาหมอแสงจนแผลลาม !!

โวยหมอฉกภาพเต้านมผู้ป่วยมะเร็งโดยไม่ขอ - โต้กินยาหมอแสงจนแผลลาม

          ญาติเจ้าของภาพหน้าอกผู้ป่วยมะเร็ง ร้องถูกเพจบันทึกเรื่องน่ารู้ by Dr.Adune เอาภาพไปแชร์ ทั้งที่ไม่ได้ขออนุญาต แจงไม่ได้กินยาหมอแสงจนแผลลามตามที่ถูกอ้าง !!

          จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก บันทึกเรื่องน่ารู้ by Dr.Adune ได้มีการโพสต์ภาพเต้านมผู้ป่วยมะเร็ง เป็นแผลรุนแรง พร้อมระบุข้อความว่า เป็นผู้ป่วยที่หันกลับเข้ามารักษาแพทย์แผนปัจจุบัน หลังจากที่ตอนแรกไปกินยาหมอแสง นาน 6 เดือน ไม่ดีขึ้น ซึ่งต่อมาทางหมอแสงเอง ก็ได้มีการตอบโต้ว่าตนเองไม่ทราบว่าผู้โพสต์ต้องการอะไร แต่ยืนยันว่าจะยังผลิตยาให้ผู้ป่วยต่อไป ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เพจดังซัดหมอแสง ทำคนไข้เสียโอกาสรักษา แฉคนไข้กินยาไป 6 เดือน ไม่หาย)
โวยหมอฉกภาพเต้านมผู้ป่วยมะเร็งโดยไม่ขอ - โต้กินยาหมอแสงจนแผลลาม
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (16 มีนาคม 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากคุณเจี๊ยบ ญาติเจ้าของภาพเต้านมดังกล่าว โดยเปิดเผยว่า คุณหมอเจ้าของเพจบันทึกเรื่องน่ารู้ by Dr.Adune ที่นำภาพไปเผยแพร่นั้น ไม่ได้มีการขออนุญาตใด ๆ จากผู้ป่วยว่าจะนำภาพไปเผยแพร่ รวมถึงประเด็นที่ว่ากินยาของหมอแสง นาน 6 เดือนแล้วยังไม่หาย จึงหันกลับมารักษาแพทย์แผนปัจจุบัน ซึ่งยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ผู้ป่วยไม่ได้กินยาของหมอแสง ไม่รู้จัก แต่ยาที่กินคือ ยาต้ม

          โดยคุณเจี๊ยบ เผยว่า ญาติตนเองป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 4 ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลธนบุรี และเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา หมอที่ให้การรักษามาบอกว่า มีภาพเต้านมของญาติตนถูกนำไปเผยแพร่ ซึ่งเป็นภาพที่พยาบาลมาขอถ่ายรูปตอนรับการรักษาไปก่อนหน้านี้ และตอนนั้นผู้ป่วยก็อนุญาต เพราะเข้าใจว่าเป็นเรื่องของการรักษา แต่เมื่อพบภาพถูกแชร์ออกไป ตนก็มองว่ามันไม่ใช่ จึงได้ติดต่อไปยังเพจที่แพร่ภาพ เพื่อขอให้ลบและแก้ไขข้อมูลใหม่ พร้อมตั้งคำถามว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามจรรยาบรรณของแพทย์แล้วหรือไม่ เพราะหมอที่แชร์ภาพไม่ใช่ผู้ที่ให้การรักษาญาติตนด้วยซ้ำ

โวยหมอฉกภาพเต้านมผู้ป่วยมะเร็งโดยไม่ขอ - โต้กินยาหมอแสงจนแผลลาม

          ทั้งนี้ ญาติตนที่ป่วยก็ไม่ได้กินยาของหมอแสง ตามที่ถูกเผยแพร่ไป แต่กินยาสมุนไพรแบบต้มจากคนอื่น ซึ่งตนเอง ผู้ป่วย รวมถึงครอบครัวก็ไม่ได้อยากจะเอาเรื่องหมอผู้โพสต์ เพียงแค่ต้องการให้แก้ไขข้อมูลผ่านสื่อให้ถูกต้อง

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบไปยังเพจเฟซบุ๊ก บันทึกเรื่องน่ารู้ by Dr.Adune พบว่า ได้มีการลบข้อมูลและภาพดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ขณะเดียวกัน ทนายเกิดผล แก้วเกิด ก็ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงเรื่องนี้ โดยระบุว่า เข้าใจว่าหมอผู้โพสต์มีความหวังดี แต่การที่จะนำภาพของคนไข้ไปเผยแพร่ต้องได้รับการอนุญาตจากคนไข้ก่อน ตามกฎหมายที่คุ้มครองคนไข้ ห้ามบุคคลใดนำข้อมูลด้านสุขภาพของบุคคล เป็นความลับส่วนบุคคล (ผู้ป่วย) ไปเปิดเผย ตามพระราชบัญญัติสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2550 มาตรา 7 ซึ่งหากฝ่าฝืน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยหมอฉกภาพเต้านมผู้ป่วยมะเร็งโดยไม่ขอ - โต้กินยาหมอแสงจนแผลลาม !! อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2561 เวลา 12:00:00 11,318 อ่าน
TOP