x close

ดราม่า ! แม่ค้าเทเศษอาหารทิ้งท่อ จวกทำท่อตัน ฟาดฟันกับอีกฝ่าย ไม่ทิ้งที่นี่ให้ทิ้งที่ไหน

แม่ค้าเทเศษอาหารทิ้งท่อ

          ดราม่าสนั่น ภาพแม่ค้าเทเศษอาหารทิ้งลงท่อ ชาวเน็ตจวกยับ นี่แหละสาเหตุที่ทำให้ท่อตัน-น้ำท่วม แต่อีกฝ่ายโต้กลับ มัวแต่จับผิดกันมากเกินไป ถ้าไม่ให้ทิ้งลงท่อ จะไปทิ้งที่ไหน !

          วันที่ 17 มีนาคม 2561 เพจ กลุ่มไทย ไม่เอาหาบเร่ แผงลอย ได้โพสต์รูปภาพผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งน่าจะเป็นแม่ค้า กำลังเทถังใส่เศษอาหารทิ้งลงท่อระบายน้ำ พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "เห็นภาพนี้แล้วอยากบอกอะไรกับนาง เชิญแสดงความคิดเห็นกันมาได้อย่างเต็มที่"
แม่ค้าเทเศษอาหารทิ้งท่อ

          ชาวสังคมออนไลน์ที่เห็นโพสต์ดังกล่าว ต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา หลายรายกล่าวว่า การทิ้งเศษขยะลงท่อแบบนี้คือหนึ่งในปัญหาที่ทำให้เกิดน้ำท่วม เพราะคราบไขมันจะหมักหมมอยู่ด้วยกัน บวกกับเศษขยะต่าง ๆ ด้วยแล้ว จะทำให้ท่อระบายน้ำอุดตันได้ง่ายมาก จนทำให้เวลาฝนตก ถนนหลายสายน้ำท่วมไปหมด

          อีกหลายรายกล่าวว่า พ่อค้าแม่ค้ากลุ่มนี้ไม่ได้เป็นคนจน อีกทั้งมีรายได้มากกว่าคนทั่วไปด้วยซ้ำ แต่กลับทำลายสิ่งแวดล้อม แถมบางคนยังไม่เสียภาษีอีกต่างหาก


          อย่างไรก็ตาม ชาวโซเชียลอีกฝั่งหนึ่งก็มีความเห็นแย้งว่า จริง ๆ แล้วแม่ค้าไม่ได้ไร้จิตสำนึก เพียงแต่ไม่มีความรู้เรื่องการจัดการที่ดี ในภาพก็ใช้กรวยจ่อลงไปในรูท่อ ก็ช่วยป้องกันไม่ให้คราบหกเลอะพื้นได้อย่างหนึ่ง สังคมควรจะช่วยกันหาทางออก มากกว่ามามัวโทษว่าใครผิด รายหนึ่งกล่าวว่า คนที่ด่าแม่ค้าในภาพ มีใครแยกขยะก่อนทิ้งหรือไม่ ดังนั้น ควรหันกลับมามองตัวเองก่อน และอีกหลายรายกล่าวว่า เป็นการจับผิดเกินไป แม่ค้าไม่ได้ผิดอะไร เพราะถ้าไม่ทิ้งตรงนี้ ก็จะคงไม่รู้แล้วว่าต้องไปเทที่ไหน

แม่ค้าเทเศษอาหารทิ้งท่อ

แม่ค้าเทเศษอาหารทิ้งท่อ

แม่ค้าเทเศษอาหารทิ้งท่อ

แม่ค้าเทเศษอาหารทิ้งท่อ

แม่ค้าเทเศษอาหารทิ้งท่อ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มไทย ไม่เอาหาบเร่ แผงลอย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ! แม่ค้าเทเศษอาหารทิ้งท่อ จวกทำท่อตัน ฟาดฟันกับอีกฝ่าย ไม่ทิ้งที่นี่ให้ทิ้งที่ไหน อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 17:12:13 22,229 อ่าน
TOP