x close

มทภ.2 ฮึ่ม เชื่อ รองผู้ว่าฯ เซ็นโดยไม่ดู ลงนาม ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่

ครม. สัญจร

         ว่อนอีก เอกสารราชการแจงเปลี่ยนหัวข้อเรียกประชุม ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่ ด้าน มทภ.2 รับใช้คำไม่เหมาะสม สั่งเช็กพฤติกรรมคนเอี่ยวทำเอกสาร เชื่อมีคนวางยารองผู้ว่าฯ


         กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังมีการแชร์ภาพเอกสารทางราชการว่อนเน็ต โดยมีเนื้อหาเชิญประชุมเพื่อเตรียมต้อนรับนายกฯ ครม. สัญจรลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น เพื่อร่วมภารกิจ "ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่" (อ่านข่าว : อดิศร เพียงเกษ เปิด จม. อ้างบิ๊กขอนแก่นต้อนรับนายกฯ สัญจร ทำภารกิจให้ประชาชนหายโง่ !?)

ครม. สัญจร
         แต่ภายหลังต่อมา ก็ได้มีหนังสือแก้ไขออกมาอีกฉบับหนึ่ง ออกเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2561 ลงนามโดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า ตามที่จังหวัดขอนแก่นได้แจ้งเชิญประชุมเตรียมต้อนรับนายกฯ มาก่อนหน้านี้ พบว่าหนังสือดังกล่าวมีถ้อยคำไม่เหมาะสมทำให้มีความเข้าใจคลาดเคลื่อน เพื่อให้การดำเนินการไปตามวัตถุประสงค์ จึงขอเชิญร่วมประชุมเพื่อร่วมภารกิจ "ทำอย่างไรให้ประชาชนมีความรู้ความเท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลง"

ครม. สัญจร

         เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด (18 มีนาคม 2561) พล.ท. ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ไม่ทราบว่า เอกสารดังกล่าวหลุดไปได้อย่างไร ตนกำลังสอบถามรองผู้ว่าฯ ซึ่งอาจจะผิดพลาดทางเทคนิคหรือไม่ เราก็ไม่ทราบ แต่ยอมรับคำดังกล่าวไม่ดี เหมือนไปดูถูกคนในพื้นที่ ซึ่งตนก็เพิ่งเห็นเอกสารเมื่อวานนี้ (17 มีนาคม 2561) แต่เราต้องดูที่เจตนาของผู้กระทำ ต้องไปตรวจสอบกันว่าใครเป็นคนพิมพ์เอกสาร ร่างเอกสาร และใครเป็นคนตรวจเอกสาร ต้องดูคนเหล่านี้ว่ามีพฤติกรรมอย่างไร

         โดย พล.ท. ธรากร เชื่อว่ามีคนวางยารองผู้ว่าฯ คนร่าง คนพิมพ์ คนตรวจเอกสาร น่าจะรู้ว่าคำว่า โง่ ไม่เหมาะไม่ควร แล้วนำมาให้รองผู้ว่าฯ เซ็น ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเร่งด่วนเพราะเตรียมต้อนรับนายกฯ รองผู้ว่าฯ จึงไม่ได้ดูรายละเอียดเนื้อหาก่อนจะเซ็นลงนามไป หากบอกหรือสอบถามรองผู้ว่าฯ ว่าคำนี้เหมาะสมหรือไม่ เชื่อว่ารองผู้ว่าฯ ต้องดูและแก้ไขไม่ให้เกิดเรื่องนี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่

         ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เพื่อต้อนรับ นายกฯ มาประชุม ครม. สัญจร ที่ จ.ขอนแก่น นั้นเป็นไปตามปกติ เป็นการทำงานร่วมกัน ตำรวจ ทหาร ในพื้นที่ ทุกคนช่วยกันดูแลเพื่อให้เกิดความปลอดภัยเรียบร้อย

ภาพจาก INN, เฟซบุ๊ก สราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ , หนุ่ย อภิสิทธิ์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มทภ.2 ฮึ่ม เชื่อ รองผู้ว่าฯ เซ็นโดยไม่ดู ลงนาม ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่ อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2561 เวลา 14:45:18 12,877 อ่าน
TOP