x close

เอือมหนัก ! เด็ก 3 ขวบปวดฉี่บนรถเมล์ แม่ไม่พาลงแต่ให้ฉี่ใส่ถุง-ขว้างทิ้งนอกรถ



           แฉพฤติกรรมชวนเอือม เด็กชาย 3 ขวบปวดฉี่บนรถเมล์ แม่ไม่พาลงแต่ให้ฉี่ใส่ถุง ก่อนขว้างทิ้งนอกรถ โนสนโนแคร์จะสกปรกแค่ไหน

           หลายครั้งที่วีรกรรมป่วนของชาวจีนได้กลายมาเป็นที่ร่ำลือในหลาย ๆ ประเทศ นำไปสู่ความพยายามของทางการจีนและหลายภาคส่วน ที่ออกมารณรงค์ให้คนในชาติสร้างวินัยและวัฒนธรรมที่ดีงาม โดยอาจเริ่มจากเรื่องง่าย ๆ ใกล้ตัว แต่ถึงอย่างนั้นก็ใช่ว่าทุกคนจะให้ความร่วมมือ จนเกิดเป็นพฤติกรรมชวนระอา ดังที่ถูกนำมาแฉให้โลกโซเชียลได้เห็นกัน

           โดยวันที่ 19 มีนาคม 2561 สำนักข่าว China Xinhua News เผยว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้บริการรถเมล์ในเมืองซีอานรายหนึ่งที่ถึงกับทนไม่ไหว เมื่อได้เห็นแม่สุดมักง่ายรายหนึ่ง ที่ปล่อยให้ลูกชายวัยประมาณ 3 ขวบ วิ่งเล่นเสียงดังบนรถเมล์นานร่วม 20 นาที โดยไม่ห้ามปราม แถมเมื่อเด็กชายเกิดปวดปัสสาวะ ยังปล่อยให้ลูกปัสสาวะใส่ถุงบนรถ ทั้งยังโยนทิ้งออกนอกหน้าต่าง ไม่แคร์ว่าถุงจะลอยไปชนผู้เคราะห์ร้ายคนใด หรือสร้างความสกปรกบนท้องถนนอย่างไรบ้าง


           นอกจากนี้ผู้โดยสารที่นำคลิปมาแฉยังชี้ว่า แม่ของเด็กไม่ได้ทำเช่นนี้แค่ครั้งเดียว แต่เธอให้ลูกชายปัสสาวะใส่ถุงแล้วทิ้งออกนอกหน้าต่างถึง 2 ครั้ง ทั้งที่บนรถเมล์ก็มีถังขยะตั้งอยู่

           เรื่องดังกล่าวส่งผลให้ชาวเน็ตจีนต่างพากันวิจารณ์การกระทำนี้อย่างหนัก บางคนมองว่าพ่อแม่ที่มีนิสัยเช่นนี้เอง ที่ทำให้มีเด็กไร้มารยาทเพิ่มขึ้นในสังคม

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News, 163.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอือมหนัก ! เด็ก 3 ขวบปวดฉี่บนรถเมล์ แม่ไม่พาลงแต่ให้ฉี่ใส่ถุง-ขว้างทิ้งนอกรถ อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 17:23:16 11,489 อ่าน
TOP