x close

สมชัย ศรีสุทธิยากร ไม่ซีเรียส ถูกปลด ชี้หากคิดว่าเหมาะสมก็ทำไป เชื่อขัดใจผู้มีอำนาจ


นายสมชัย ศรีสุทธิยากร

         สมชัย ศรีสุทธิยากร ไม่ซีเรียส ถูกปลดพ้น กกต. ชี้เป็นดุลยพินิจของผู้มีอำนาจ หากคิดว่าเหมาะสมก็ทำไป เชื่อขัดใจผู้มีอำนาจ ยันให้สัมภาษณ์เพื่อประโยชน์บ้านเมือง ไม่ได้เอาใจใคร

         จากกรณีข่าว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้ ม.44 สั่งปลด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ยุติงานกรรมการการเลือกตั้ง เหตุพฤติกรรมไม่เหมาะสม อาจก่อให้เกิดความสับสน-เป็นอุปสรรคจัดเลือกตั้งนั้น [อ่านข่าว : ด่วน บิ๊กตู่ ใช้ ม.44 ปลด สมชัย พ้น กกต. - ชี้จ้อสื่อเยอะเป็นอุปสรรคเลือกตั้ง คลิก]
         เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 20 มีนาคม 2561 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า ถือเป็นดุลยพินิจของผู้มีอำนาจที่คิดว่าเหมาะสมก็ให้ดำเนินการไป ตนยืนยันว่าการให้สัมภาษณ์อยู่บนพื้นฐานการรักษาผลประโยชน์ของบ้านเมือง ไม่ได้มุ่งเอาใจใคร การที่ตนสมัครเลขาฯ กกต. เพราะมีคุณสมบัติที่จะสมัครได้ เชื่อว่า กกต. ชุดปัจจุบันคงไม่กล้าเลือกตนเป็นเลขาฯ กกต. เพราะรู้ดีว่าหากตนได้เป็นเลขาฯ กกต. อาจปฏิบัติหน้าที่ขัดต่อความต้องการของผู้มีอำนาจในบ้านเมืองได้

         นายสมชัย กล่าวต่อว่า เมื่อพ้นตำแหน่งแล้วก็จะหาแนวทางอื่นในการทำประโยชน์ให้บ้านเมืองต่อไป ตนขอเวลา 2-3 วันในการเก็บของ คิดว่าสำนักงาน กกต. คงไม่ใจร้ายให้เก็บของเสร็จภายในวันนี้ และเดิมทีตนจะไปร่วมสัมมนาเตรียมงานการเลือกตั้งของสำนักงาน กกต. ในวันพรุ่งนี้ (21 มีนาคม 2561) แต่ก็คงไม่ได้ไปแล้ว เพราะไม่มีหน้าที่แล้ว ส่วนการประชุมพรรคการเมืองเก่าในวันที่ 28 มีนาคม ซึ่งตนมีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมจึงได้ยกเลิกการเดินทางไปต่างประเทศนั้นก็คงไม่ได้ไปร่วม ยกเว้นจะไปร่วมในฐานะตัวแทนพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง


         นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กล่าวอีกว่า ตนไม่รู้สึกเสียใจ เพราะก่อนหน้าก็พยายามหาทางออกจากตำแหน่งอยู่แล้ว เพราะตนสุ่มเสี่ยงกับการถูก คสช. ปลด เพราะให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ไม่ถูกใจใคร แต่ถือว่าทำตามหน้าที่ ซึ่งอาจมีคนเห็นว่าไปขัดผลประโยชน์จนทนไม่ได้ แต่การเป็น กกต. ก็มีหน้าที่ชี้ว่าสิ่งใดถูกและสิ่งใดผิด

         ด้านนายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่มีปัญหา เพราะ กกต. ที่เหลือก็จะปฏิบัติหน้าที่ 4 คน ซึ่งก็ถือว่าครบองค์ประชุม ส่วนงานด้านบริหารกลางที่นายสมชัย ดูแลอยู่นั้น ปกติ กกต. ไม่ได้คุมงานบริหาร ให้แต่นโยบายอย่างเดียว ซึ่งในส่วนนี้อยู่ในการดูแลสำนักงานและเลขาธิการ กกต. ส่วนการต่ออายุของประธาน กกต. และ กกต. บางคนที่จะมีอายุครบ 70 ปี ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมี กกต. ชุดใหม่นั้น ก็ไม่มีปัญหาเช่นเดียวกัน โดยผู้ที่จะมีอายุครบ 70 ปี คือ นายบุญส่ง น้อยโสภณ ที่จะครบอายุในวันที่ 7 สิงหาคม และตนที่จะครบอายุในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ก็จะต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมี กกต. ชุดใหม่

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สมชัย ศรีสุทธิยากร  Fan page
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมชัย ศรีสุทธิยากร ไม่ซีเรียส ถูกปลด ชี้หากคิดว่าเหมาะสมก็ทำไป เชื่อขัดใจผู้มีอำนาจ อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2561 เวลา 16:51:05 9,021 อ่าน
TOP