x close

บ้านพักตุลาการยังสร้างต่อ - ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ยันไม่ได้รับคำสั่งชะลอ


บ้านพักตุลาการ ดอยสุเทพ

          เลขานุการศาลอุทธรณ์ภาค 5 เผยไม่ได้รับคำสั่งหยุด-ชะลอก่อสร้างบ้านพักตุลาการบริเวณเชิงดอยสุเทพ ชี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก แค่สอบถามเรื่องคืนพื้นที่สีเขียวเท่านั้น !!

          จากกรณีที่ พล.ต. สาธิต ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (ผบ.กกล.รส.) จังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งระงับการก่อสร้างชั่วคราว โครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 และบ้านพักข้าราชการศาลยุติธรรม บริเวณเชิงดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ หลังเกิดกระแสวิจารณ์ว่าเป็นการบุกรุกพื้นที่ป่า ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ระงับแล้ว ! ผบ.ทบ. สั่งหยุดก่อสร้าง บ้านศาลอุทธรณ์ภาค 5 บนดอยสุเทพ ชั่วคราว)
          ล่าสุด (21 มีนาคม 2561) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส มีรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่าคนงานบริษัทผู้รับเหมายังคงเดินหน้าสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการ บริเวณเชิงดอยสุเทพ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตามปกติ

บ้านพักตุลาการ ดอยสุเทพ

          โดย นางสาวนิตยา วัฒนะชีวะกุล เลขานุการศาลอุทธรณ์ภาค 5 เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ไม่ได้รับคำสั่งให้ชะลอหรือระงับการก่อสร้างจาก พล.ต. สาธิต ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เชียงใหม่ แต่อย่างใด เพียงแต่มีการลงพื้นที่เพื่อสอบถามถึงแนวทางฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวเท่านั้น รวมถึงเหตุการณ์ที่ภาคประชาชนและนักวิชาการ จะมีการเตรียมจัดเวทีเสวนาขอคืนพื้นที่ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ว่าเกรงจะเกิดการสร้างสถานการณ์ของผู้ที่ไม่หวังดี


          ขณะเดียวกัน นายสวัสดิ์ สุรวัฒนานันท์ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 เผยว่า เบื้องต้นได้มีการประชุมหารือกับฝ่ายวิชาการและออกแบบ จากสำนักงานป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ องค์การสวนพฤกษศาสตร์หน่วยจัดการต้นน้ำ และนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในเรื่องของการทำผังภูมิทัศน์ คืนพื้นที่สีเขียว บนเนื้อที่ 89 ไร่ แล้ว ส่วนเรื่องการออกมาเคลื่อนไหวของภาคประชาชน ตนเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์บานปลาย

          ทั้งนี้ ตนไม่ขอพูดถึงการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต. สาธิต ในเรื่องของคำสั่งใช้ชะลอการก่อสร้าง ซึ่งเป็นหน้าที่ของสำนักงานศาลยุติธรรม

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านพักตุลาการยังสร้างต่อ - ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ยันไม่ได้รับคำสั่งชะลอ อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2561 เวลา 15:55:47 5,324 อ่าน
TOP