x close

สาวท้อง 7 เดือนกลุ้ม ขอขึ้นลิฟต์บีทีเอสแต่โดน พนง. ตำหนิ ชี้ใช้ได้เฉพาะคนพิการ



ห้ามคนท้องใช้ลิฟต์

          สาวท้อง 7 เดือน ขอบีทีเอส อโศก ขึ้นลิฟต์เป็นครั้งแรก กลับถูกพนักงานตำหนิ ชี้ใช้ได้เฉพาะคนพิการ ย้อนแย้งกับภาพที่ติดโชว์

          วานนี้ (23 มีนาคม 2561) เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้เผยเรื่องราวร้องเรียนจากหญิงรายหนึ่ง ซึ่งตั้งครรภ์ 7 เดือน แต่กลับถูกพนักงานบีทีเอสสาขาหนึ่งตำหนิเมื่อไปร้องขอเพื่อใช้ลิฟต์ขึ้นไปที่สถานี
          เจ้าของเรื่องราวดังกล่าวเล่าว่า ตนเองใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นประจำ โดยนั่งจากสถานีอุดมสุข มาลงที่อโศก แต่ในวันดังกล่าว ตนรู้สึกเหนื่อยเพลียมากเนื่องจากตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน เดินก็ลำบากกว่าเดิม รวมถึงมีอาการปวดเกร็งท้องบ้างเป็นช่วง ๆ จึงอยากจะขอใช้บริการลิฟต์ในบีทีเอสเป็นครั้งแรก

          ทั้งนี้ตอนใช้ลิฟต์ที่สถานีอุดมสุข ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอมาถึงอโศก เดินไปที่ลิฟต์ ปรากฏว่าลิฟต์ล็อก ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีผู้สูงอายุรอที่จะใช้ลิฟต์ด้วยอีก 1 คน ตนจึงเดินไปถามพนักงานที่คอยเป่านกหวีดอยู่ชานชาลาว่า ต้องการจะใช้ลิฟต์ต้องทำอย่างไร พนักงานก็บอกว่าต้องเรียกคนขึ้นมารับ

          เมื่อพอมาถึงหน้าลิฟต์พนักงานที่ขึ้นมารับกลับบอกว่า "ลิฟต์เขามีไว้สำหรับคนพิการเท่านั้นนะ ไม่ได้มีไว้ให้คนทั่วไปใช้" พูดเหมือนตำหนิตนว่าไม่ควรมาใช้ลิฟต์ แต่เมื่อมองไปที่ลิฟต์นั้นก็เห็นอยู่ว่ามีไว้เพื่อรองรับคนตั้งครรภ์ด้วยเช่นกัน ทำให้ตนรู้สึกแย่มากกับสถานีนี้

ห้ามคนท้องใช้ลิฟต์

ห้ามคนท้องใช้ลิฟต์

          หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นใจเจ้าของเรื่องราว และมองว่าความจริงแล้วคนท้องนั้นสมควรจะได้รับอนุญาตขึ้นลิฟต์เช่นเดียวกัน ซึ่งบางส่วนยังมองว่าแท้จริงแล้วทุกคนก็มีสิทธิ์ใช้ลิฟต์ได้เพียงแต่ต้องเอื้อเฟื้อให้ผู้ที่จำเป็นได้ใช้งานก่อน แต่ทางสถานีกลับสร้างไว้และแทบไม่เปิดให้ใครได้ใช้

ห้ามคนท้องใช้ลิฟต์

ห้ามคนท้องใช้ลิฟต์

ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวท้อง 7 เดือนกลุ้ม ขอขึ้นลิฟต์บีทีเอสแต่โดน พนง. ตำหนิ ชี้ใช้ได้เฉพาะคนพิการ อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2561 เวลา 14:31:58 25,152 อ่าน
TOP