x close

วุ้น ขึ้นดอย บ้านหมอผี ปั้นบท ผีจ้างหนัง

          มาดู ตัวอย่างหนัง เรื่อง ผีจ้างหนัง อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด ก่อนใคร กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง  มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้  ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี  วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด

วุ้น ทรงศักดิ์

          วุ้น-ทรงศักดิ์ มงคลทอง ขึ้นดอยบ้านหมอผีเขียนบท ภาพยนตร์เรื่อง ผีจ้างหนัง เป็นหนังผีฟอร์มดีส่งท้ายปีนี้สำหรับผีจ้างหนังของค่าย ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ผลงานการกำกับเรื่องแรก ของ วุ้น-ทรงศักดิ์ มงคลทองที่นำเรื่องราวของ ผีจ้างฉายหนัง ที่คำชะโนด มาต่อยอดเป็นภาพยนตร์ผีสยองขวัญที่น่าสนใจอย่างยิ่งโดยมี อิงค์-อชิตะ ปราโมช ณ อยุธยา, ตอง-ภัครมัย โปรตระนันท์, นะโม ทองกำเหนิด และ ปุ้ย-พิมลวรรณ หุ่นทองคำ มาร่วมประชันบทบาทกันเป็นครั้งแรกโดย วุ้น-ทรงศักดิ์ เปิดเผยถึงที่มาของบทภาพยนตร์ เรื่องนี้ว่า

          "บทหนังเรื่อง ผีจ้างหนัง นี่ผมขึ้นไปอยู่ที่บนดอยเดือนหนึ่งเพื่อเขียนสคริปต์เรื่องนี้ ชื่อบ้านหมอผี อยู่จังหวัดเชียงราย   ซึ่งที่มาของบท มันได้มาตั้งแต่เมื่อผมอายุ 15 ปี ก็คือดูรายการท้าพิสูจน์เขาเอาปรากฏการณ์ผีจ้างหนังมาออกรายการแล้วผมก็จำได้ แล้วมันก็เกิดไอเดีย ว่ามันไม่ใช่ไสยศาสตร์ ที่น่าสนใจก็คือมันไม่ต้องมีคาถาไม่ต้องใช้เวทมนตร์ไม่ต้องใช้อะไร แต่เราสามารถเห็นผีได้ แต่เราแค่ใช้สิ่งประดิษฐ์ที่เป็นเครื่องฉายกับจอหนัง มันเป็นวิทยาศาสตร์ที่สามารถทำให้เราเห็นวิญญาณได้ มันก็น่าสนใจแล้วผมก็จำมาว่า ทำไมเราไม่ทำให้มันเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง นั่นคือประเด็นหลักแรกเลย"

        วุ้นเล่าถึงความรู้สึกในระหว่างเขียนบท ต่อมาว่า "ก็มีวูบหนึ่งเหมือนกัน ในจังหวะที่เขียนอยู่พักหนึ่งจู่ๆ ก็มีความรู้สึกว่าเรากำลังลบหลู่บางสิ่งบางอย่างอยู่หรือเปล่า เพราะว่าบางแอคชั่น ของตัวละคร มันก็เหมือนเป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธ์ที่ คำชะโนด เพราะว่าหนังมันว่าด้วยตัวละครที่จะพยายามจะพิสูจน์ปรากฏการณ์นี้ แต่พอเขียนจนจบแล้วพบว่า การลบหลู่มันเป็นเรื่องของคนที่ไม่ศรัทธา เพราะฉะนั้นตัวละครมันก็น่าจะมีบทสรุปได้ ผมก็เลยรู้สึกสบายใจว่าการทำหนังเรื่องนี้มันทำให้เราสะท้อนว่าบางทีบางสิ่งบางอย่างที่เราไม่เชื่อเราไม่จำเป็นจะ ต้องไปลบหลู่สิ่งที่เราไม่เห็นตัว"

          ภาพยนตร์เรื่อง ผีจ้างหนัง เป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของ วุ้น-ทรงศักดิ์ มงคลทอง ที่จะพิสูจน์ว่าเขาพร้อมแล้ว กับการเป็นผู้กำกับแถวหน้าของวงการภาพยนตร์ ผีจ้างหนัง มีกำหนดเข้าฉายต้นเดือนธันวาคมนี้


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- "ผีจ้างหนัง" ทำนะโม หมดหล่อ
- ตองเล่น "ผีจ้างหนัง" ย้ำไม่ขอไป "คำชะโนด" เด็ดขาด
- "วุ้น" เปิดที่มา "ผีจ้างหนัง"
- ไฟว์สตาร์ หนุน คนรุ่นใหม่ ประสบการณ์สูง
- ผีจ้างหนัง "อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด"


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วุ้น ขึ้นดอย บ้านหมอผี ปั้นบท ผีจ้างหนัง โพสต์เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 8,119 อ่าน
TOP