x close

ทลายเครื่องสำอางเถื่อน ของก๊อปแบรนด์ดัง เอาไปตรวจเจอปนเปื้อน อึคน - อึสัตว์


เครื่องสำอางปลอม

          ตำรวจลอสแอนเจลิส บุกตลาดนัดแฟชั่น ยึดเครื่องสำอางปลอม มูลค่า 21.8 ล้านบาท ตรวจสอบพบแบคทีเรียอื้อ ทั้งมูลสัตว์และอุจจาระมนุษย์ ตำรวจเผย ขั้นตอนผลิตสกปรก ไร้มาตรฐาน คาดว่าคนทำคงนั่งบรรจุกันในห้องน้ำ

          เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2561 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางตรวจสอบตลาดแซนตี อัลเลย์ ซึ่งเป็นตลาดแฟชั่นชื่อดัง ในย่านดาวน์ทาวน์ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา โดยได้ตรวจยึดเครื่องสำอางจากร้านค้า 21 แห่ง รวมมูลค่ากว่า 700,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 21.8 ล้านบาท ซึ่งเมื่อนำไปตรวจสอบก็พบเรื่องน่าตกใจอย่างมาก เพราะเครื่องสำอางเหล่านี้ทั้งปนเปื้อนแบคทีเรีย มูลสัตว์ และอุจจาระของมนุษย์ !

          เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบตลาดแห่งนี้ หลังประชาชนหลายคนร้องเรียนว่าซื้อเครื่องสำอางจากร้านค้าในตลาดดังกล่าวไปใช้แล้วเกิดอาการแพ้อย่างหนัก ทั้งเป็นผื่นและมีรอยแดง เครื่องสำอางที่ตรวจพบส่วนใหญ่เป็นเครื่องสำอางปลอมที่ทำเลียนแบบแบรนด์ดัง ๆ หลายแบรนด์ อย่าง NARS, Urban Decay, MAC และ Kylie Cosmetics โดยเครื่องสำอางเถื่อนเหล่านี้จะมีบรรจุภัณฑ์คล้ายคลึงกับต้นฉบับอย่างมาก แต่จะมีราคาถูกกว่าปกติ ตั้งแต่ 50 เปอร์เซ็นต์ถึง 75 เปอร์เซ็นต์
เครื่องสำอางปลอม

          ริค อิสทานี เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน กล่าวว่า สาเหตุที่มีสิ่งสกปรกจำนวนมากปนเปื้อนอยู่ในเครื่องสำอางเหล่านี้ เป็นเพราะขั้นตอนผลิตไม่ได้มาตรฐาน ไร้สุขอนามัย และคนที่ทำสินค้าปลอมเหล่านี้ อาจจะนั่งบรรจุกันในโรงรถ หรือในห้องน้ำก็เป็นได้ ไม่มีใครรู้

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมผู้ค้าไปแล้ว 6 ราย ส่วนร้านอื่น ๆ ได้ถูกสั่งห้ามขายเรียบร้อยแล้ว

เครื่องสำอางปลอม

ภาพจาก ทวิตเตอร์ LAPDMarcReina
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายเครื่องสำอางเถื่อน ของก๊อปแบรนด์ดัง เอาไปตรวจเจอปนเปื้อน อึคน - อึสัตว์ อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2561 เวลา 15:51:11 47,135 อ่าน
TOP