จะเกิดอะไรขึ้น ? เมื่อ ญาญ่า มาเจอ AI technology

OPPO

           หากพูดถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์อย่าง AI หลาย ๆ คนคงคุ้นหูกันมานานเพราะตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมาก็มีข่าวเกี่ยวกับเทคโนโลยี AI มาให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ทั้งข่าวการพัฒนาหุ่นยนต์ที่มาช่วยอำนวยความสะดวกภายในบ้าน หรือเป็นเพื่อนเล่นให้เหล่าคุณหนูที่ไม่ได้มีไว้แค่เป็นเพื่อนเล่นเท่านั้น แต่เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ยังคอยเก็บข้อมูลต่าง ๆ รอบตัวบ้านอีกด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่าเจ้าหุ่น AI ตัวนี้ก็น่ารักอยู่ไม่เบาเลยทีเดียว
 
OPPO

           แม้แต่ในวงการภาพยนตร์เองก็มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่นำเทคโนโลยี AI มาเป็นจุดขายและทำให้ตัวภาพยนตร์มีความน่าสนใจและโด่งดังอยู่หลายเรื่อง เช่น Iron Man ที่ได้มีการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการสั่งงานฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของตัวหุ่นรวมทั้งมีการรายงานระดับพลังงาน อุณหภูมิ หรือการค้นหาจุดหมายและการวิเคราะห์เหตุการณ์ต่าง ๆ โดย AI ในเรื่องนี้มีชื่อว่า JARVIS หรือจะเป็นเรื่อง Ghost in the shell ที่ธีมหลักของเรื่องเล่าถึงหุ่นยนต์ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยเทคโนโลยี AI ที่มีทักษะการเรียนรู้พฤติกรรมและความทรงจำบางส่วนจากสมองมนุษย์ ซึ่งภาพยนตร์ 2 เรื่องนี้เป็นแค่ส่วนน้อยเท่านั้น ที่ผ่านมายังมีภาพยนตร์อีกหลายเรื่องที่เล่าถึงเทคโนโลยี AI ในรูปแบบต่าง ๆ และบางอย่างก็กำลังจะกลายเป็นจริงและบางอย่างก็ถูกนำมาใช้ได้จริงแล้วในปัจจุบัน


OPPO

           และอีกหนึ่งวงการที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ วงการสมาร์ทโฟนที่มีการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาพัฒนาอุปกรณ์สื่อสารนี้ให้เป็นมากกว่าเครื่องมือสื่อสาร ด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นสั่งงานด้วยเสียงที่ทำให้การใช้งานสะดวกมากขึ้น สามารถใช้งานสมาร์ทโฟนของคุณได้ในตอนที่มือไม่ว่าง และยังมีการจดจำและแจ้งเตือนที่ทำให้เราไม่พลาดกิจกรรมหรือนัดหมายที่สำคัญต่าง ๆ และอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือการระบุตัวตนด้วยการสแกน ทั้งการสแกนลายนิ้วมือ และการสแกนใบหน้าที่เพิ่มความปลอดภัยให้กับข้อมูลส่วนตัวของคุณได้มากขึ้น หรือจะเป็นการนำทางที่เราขาดไม่ได้ เพราะ AI นั้นเข้ามาช่วยให้การเดินทางของเราง่ายขึ้นแม้เราจะไปในที่ที่ไม่รู้จักและอยู่ในดินแดนต่างภาษา เราก็ไม่ต้องกลัวหลงอีกต่อไปเพราะเทคโนโลยี AI จะนำทางเราได้อย่างแม่นยำและยังคำนวณเวลาให้เราอีกต่างหาก

           และอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่บอกเลยว่าว้าว ๆ กับเทคโนโลยีอย่าง AI Beauty ที่จะทำให้ภาพเซลฟี่สวยเป๊ะกว่าที่เคย แล้วจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อสาวน้อย ญาญ่า-อุรัสยา มาเจอกับ AI Beauty 2.0 ใน OPPO F7 ที่จะช่วยให้การเซลฟี่ของคุณง่ายขึ้น สนุกขึ้นและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น บวกกับกล้องหน้าที่มีความชัดถึง 25 ล้านพิกเซล จึงทำให้มั่นใจได้เลยว่าคลิกแค่ชอตเดียวก็เอาอยู่ ทำให้สมาร์ทโฟนเครื่องนี้เป็นเหมือนเพื่อนซี้ที่รู้ใจ ฟังก์ชั่นไหนใช่ ฟังก์ชั่นไหนโดน เพื่อนซี้คนใหม่คนนี้ก็สามารถจดจำได้แม่นยำเหมือนเพื่อนใหม่คนนี้ของญาญ่า และสำหรับใครที่อยากรู้จักเพื่อนใหม่ของญาญ่ามากขึ้นก็สามารถคลิกลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลย

OPPO


เพื่อนใหม่ของญาญ่า...เค้าเป็นใครกันนะ??


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จะเกิดอะไรขึ้น ? เมื่อ ญาญ่า มาเจอ AI technology อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2561 เวลา 12:07:05 10,301 อ่าน
TOP