x close

สภาทนายฯ โต้สัญญาจัดตั้งกองทุนช่วยน้องบีม - แม่ตัดพ้อ ถ้าไม่เป็นข่าวก็คงไม่รู้


ข่าวน้องบีม

          โฆษกสภาทนายความ แจง ไม่เคยสัญญาว่าจะจัดตั้งกองทุนช่วยน้องบีม ชี้เป็นแค่แนวคิด - ได้ยินกลุ่มทนายคุยกันว่ามีหนทางช่วยเหลือ

          ย้อนกลับไปเมื่อปี 2560 เชื่อว่าหลายคนคงจำเรื่องราวอันแสนเศร้าที่เกิดขึ้นกับ น้องบีม เด็กหญิงภัทรดา แก้วผ่อง เด็กหญิงผู้พิการที่ถูกทนายแสบโกงเงิน 5 ล้าน ซึ่งในขณะนี้ ทนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ทนายคนดังกล่าว ได้ติดคุกเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งทางสภาทนายความก็รับปากว่าจะจัดตั้งกองทุนเข้ามาช่วยเหลือครอบครัว แต่ท้ายที่สุดทุกอย่างกลับเงียบ เหมือนถูกลอยแพ ทำให้ต้องเสียใจซ้ำซ้อน
ข่าวน้องบีม

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (18 เมษายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า พ.ต. สมบัติ วงศ์กำแหง โฆษกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ชี้แจงว่า น้องบีมกับแม่ได้มาขอสภาทนายความให้ตรวจสอบมารยาทของทนายที่โกงเงิน แล้วทางสภาทนายความก็ได้จัดการเรื่องนี้ไปแล้วเรียบร้อย ส่วนการตั้งกองทุน ไม่ได้มีการจัดตั้งกองทุนขึ้นแต่อย่างใด ที่ผ่านมาเป็นแค่เพียงแนวคิด และตนไม่เคยไปสัญญากับแม่น้องบีมเรื่องจะตั้งกองทุน เพียงแค่บอกว่าในกลุ่มเพื่อน ๆ ทนายความ มีการพูดคุยในเรื่องนี้ แล้วได้ยินทางกลุ่มทนายคุยกันว่าจะจัดตั้งกองทุน อาจมีข่าวดี และมีหนทางช่วยเหลือครอบครัว

          ตนมองว่าแม่น้องบีมคงจะเครียดและกดดัน เนื่องจากเงินที่ได้รับบริจาคคงลดน้อยลงไป จึงตั้งความหวังเรื่องเงินกองทุน ซึ่งแม่น้องบีมคงเข้าใจผิดในเรื่องดังกล่าว


ข่าวน้องบีม

          ด้าน น.ส.พรทิพย์ จันทรัตน์ แม่ของน้องบีม ก็เปิดเผยว่า เมื่อก่อนตนไม่เข้าใจว่าทำไมสภาทนายความจึงไม่ชี้แจงรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับคดีให้ตนเข้าใจ แต่ตอนนี้ตนก็ไม่ได้สงสัยอะไรแล้ว รวมถึงกองทุนที่สภาทนายความจะจัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของตน ที่ไม่เคยให้ความชัดเจนอะไร ทั้งนี้ก็ยังสงสัยสภาทนายความอยู่ว่า ถ้าไม่ตกเป็นข่าว ก็จะไม่มีใครมาอธิบายอะไรให้ตนรับทราบเลย แต่เมื่อมาเป็นข่าวแล้วถึงจะมาอธิบายขั้นตอนต่าง ๆ ให้ตนทราบ



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาทนายฯ โต้สัญญาจัดตั้งกองทุนช่วยน้องบีม - แม่ตัดพ้อ ถ้าไม่เป็นข่าวก็คงไม่รู้ อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2561 เวลา 12:04:11 8,274 อ่าน
TOP