x close

เด็ก 7 ขวบ อยู่บ้านคนเดียวหิวข้าว ก่อไฟพยายามหุง สุดท้ายไหม้วอดทั้งหลัง

ไฟไหม้บ้าน

         เด็กชายวัย 7 ขวบ หิวข้าว แต่อยู่บ้านคนเดียว พยายามก่อไฟหุงข้าว สุดท้ายไฟติดบ้านวอดหมดทั้งหลัง วอนผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือ

         วันที่ 22 เมษายน 2561 นายชัยพรรย์ ร่มเย็น นายกเทศมนตรีตำบลราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง ได้รับแจ้งจากลูกบ้านในพื้นที่ ม.8 ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากยืนดูกองซากบ้านที่ถูกไฟไหม้เหลือแต่ตอเสาบ้าน
         โดยนางหวาน ภักดี อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและสามีขับเรือออกไปหาหอย หาปลาในทะเล เพื่อนำมาขาย ทิ้งลูกสาววัย 13 ปี และลูกชายวัย 7 ขวบ ไว้ที่บ้าน เมื่อถามลูกสาวก็ทราบว่าได้ออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน เหลือแต่น้องอยู่ในบ้านตามลำพัง ซึ่งลูกชายบอกว่าหิวข้าว แต่ตอนนั้นอยู่บ้านคนเดียว พี่ก็ไม่อยู่ เลยก่อไฟเพื่อจะหุงข้าว แต่ไฟไปติดฝาบ้าน ด้วยความตกใจจึงวิ่งหนีออกจากบ้านเพื่อไปหาพี่สาว จากนั้นไฟได้ไหม้บ้าน เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงพยายามจะเข้ามาช่วยกันดับไฟ แต่ก็ไม่ทันไฟไหม้บ้านไปหมดทั้งหลังแล้ว

ไฟไหม้บ้าน

         ด้านนายชัยพรรย์ กล่าวว่า ครอบครัวดังกล่าวเป็นคนไทยพลัดถิ่น อยู่บ้านไม่มีเลขที่ ทางการไม่สามารถทำเรื่องเบิกจ่ายเพื่อช่วยเหลือได้ตามหลักของกฎหมาย แต่เบื้องต้นตนได้ช่วยเหลือโดยการให้ไปอยู่ในที่พักอื่นชั่วคราว พร้อมออกเงินส่วนตัวไปซื้อสังกะสีเพื่อมาทำบ้าน ส่วนไม้เพื่อนบ้านจะออกไปตัดตามทางให้ ซึ่งตนจะประสานไปยังแขวงการทางเพื่อขอตัดต้นไม้ริมทางมาก่อสร้างบ้านช่วยเหลือครอบครัวนี้ และคงต้องหาทางช่วยในการขอรับบริจาคเครื่องครัว เครื่องนุ่งห่ม ที่นอน และอาหารเพิ่มเติม

         ทั้งนี้หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นการบริจาคสิ่งของหรือช่วยเรื่องเงินให้ติดต่อมายัง นายชัยพรรย์ ร่มเย็น นายกเทศมนตรีตำบลราชกรูด ที่หมายเลข 089-448-9111 ได้ตลอดเวลา เพราะครอบครัวดังกล่าวไม่มีโทรศัพท์และไม่มีสมุดบัญชี

ไฟไหม้บ้าน

ข้อมูลจาก INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 7 ขวบ อยู่บ้านคนเดียวหิวข้าว ก่อไฟพยายามหุง สุดท้ายไหม้วอดทั้งหลัง อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2561 เวลา 17:12:50 8,464 อ่าน
TOP