x close

ศาลลดโทษ ไอ้ตั้ม-ไอ้เอ็กซ์ ฆ่าชิงไอโฟน จากประหาร เหลือคุกตลอดชีวิต

ฆ่าชิงไอโฟน

          ศาลอุทธรณ์ลดโทษ ไอ้ตั้ม-ไอ้เอ็กซ์ ฆ่าชิงไอโฟน บัณฑิต มศว เมื่อปี 60 จากประหารชีวิตสถานเดียว เหลือจำคุกตลอดชีวิต ชี้ จำเลยให้การสารภาพตลอด

          วันนี้ (24 เมษายน 2561) ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดี ไอ้ตั้ม ฆ่าชิงไอโฟน โดยเป็นคดีหมายเลขดำ อ.125/2560 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 และนางนิราพร เหลืองแจ่ม มารดาผู้เสียชีวิต ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายกิตติกร วิกาหะ หรือ ตั้ม อายุ 27 ปี และนายสุพัฒชัย จันทร์ศรี หรือ เอ็กซ์ อายุ 26 ปี เป็นจำเลยที่ 1-2 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 289 (7), 339 และ 371 ในความผิด ดังนี้
          - ร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ที่ตนกระทำผิดฯ
          - ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปในเวลากลางคืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยใช้ยานพาหนะ
          - ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

          โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 ให้ประหารชีวิตจำเลยทั้งสองในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ ตามมาตรา 289 (7) ซึ่งเป็นบทหนักสุด เนื่องจากพฤติการณ์จำเลยก่อเหตุร้ายแรง มีประวัติการก่ออาชญากรรมหลายครั้ง ยากแก่การปรับปรุงแก้ไขนิสัย และคำรับสารภาพเกิดจากการจำนนต่อพยานหลักฐาน จึงไม่มีเหตุลดโทษ แต่ต่อมาทางจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์ขอลดโทษนั้น

          ล่าสุดในวันนี้ (24 เมษายน 2561) ศาลได้เบิกตัวจำเลยทั้งสองจากเรือนจำกลางบางขวาง เพื่ออ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ โดยศาลอุทธรณ์หารือกันแล้วเห็นว่า จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพมาโดยตลอด ทั้งชั้นจับกุม ชั้นสอบสวน และชั้นพิจารณา ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อเจ้าพนักงานตำรวจ และยอมรับผ่านสื่อมวลชน แสดงว่ารู้สึกถึงความผิด จึงมีเหตุบรรเทาโทษ อุทธรณ์ของจำเลยทั้งสองฟังขึ้น จึงพิพากษาแก้ให้ลดโทษจำเลยทั้งสองคนละกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุกตลอดชีวิต

          ทั้งนี้ภายหลังจากที่ศาลมีคำพิพากษาดังกล่าว นางนิราพร เหลืองแจ่ม มารดาผู้เสียชีวิต เผยกับผู้สื่อข่าว คมชัดลึก ว่า จะไม่ยื่นฎีกาต่อแล้ว ตอนนี้ทำใจได้แล้ว ไม่โกรธ มุ่งศึกษาธรรมะ ทำงานช่วยเด็กกำพร้า เพื่อส่งบุญให้ลูกชาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลลดโทษ ไอ้ตั้ม-ไอ้เอ็กซ์ ฆ่าชิงไอโฟน จากประหาร เหลือคุกตลอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2561 เวลา 14:48:45 30,299 อ่าน
TOP