x close

ญี่ปุ่นออกกฎใหม่ คืนชีวิตปกติให้ นักแสดง AV หยุดขายหนังได้หลัง 5 ปี

 ดาราเอวี

            ญี่ปุ่นออกกฎใหม่สำหรับวงการหนัง AV ให้นักแสดงมีสิทธิ์ถอนตัว หยุดขายหนังได้หลังจาก 5 ปี คืนสู่ชีวิตปกติ โดยมีผลเริ่มใช้กับคนที่ทำสัญญา ตั้งแต่ 1 เมษายน 2561

            แม้ว่าธุรกิจอุตสาหกรรมหนังผู้ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นจะเป็นที่ยอมรับและปฏิบัติกันอย่างแพร่หลาย แต่ทั้งนี้ก็มีกฎหรือข้อกำหนดบังคับให้ปฏิบัติตามด้วย โดยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เว็บไซต์ Soranews24 มีรายงานว่า ทางองค์กรคุ้มครองสิทธิมนุษยชนของวงการหนังผู้ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ได้ออกประกาศกฎใหม่ ให้นักแสดงมีสิทธิ์ขอให้ทางบริษัทหยุดการจัดจำหน่ายผลงานของพวกเขาได้ หลังจากผ่านไป 5 ปีนับจากวันที่บันทึกภาพ เพื่อให้นักแสดงสามารถกลับไปใช้ชีวิตปกติแบบธรรมดา หรือเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ รวมทั้งเพื่อปกป้องนักแสดงจากการถูกหลอกลวงและบีบบังคับ
            กฎดังกล่าวรวมไปถึง การห้ามไม่ให้ทางบริษัทผู้ผลิตหนังผู้ใหญ่ นำคลิปวิดีโอภาพยนตร์หรือสินค้าอื่น ๆ ที่ถ่ายทำโดยนักแสดงที่ปลดระวางแล้ว มาวนจำหน่ายใหม่ เนื่องจากจะทำให้ดูเหมือนว่า นักแสดงเหล่านั้นยังคงทำงานในสายงานนี้อยู่ และไม่สามารถไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้หากนักแสดงหนังผู้ใหญ่เลือกที่จะไม่ขอใช้สิทธิ์ถอนตัวดังกล่าว สัญญาก็จะต่อโดยอัตโนมัติทุก ๆ ปี

            นอกจากนี้ ทางบริษัทผู้ผลิตหนังผู้ใหญ่จะต้องอธิบายให้ทางผู้ที่จะเข้ามาเป็นนักแสดงได้รับทราบอย่างชัดเจนว่า "การผลิตวิดีโอสำหรับผู้ใหญ่คือการถ่ายทำที่ต้องมีเพศสัมพันธ์ และมีความเสี่ยงที่คนอื่นจะรับรู้ที่คุณมาปรากฏตัวในวิดีโอสำหรับผู้ใหญ่นี้ รวมทั้งยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้" โดยทางผู้สนับสนุนกฎใหม่นี้ ยืนยันว่า นักแสดงหญิงจำนวนมากที่ทำสัญญากับทางบริษัทผู้ผลิตหนังผู้ใหญ่ ไม่เข้าใจถึงรูปแบบงานอย่างแท้จริง จึงให้ทางบริษัทมีการแจ้งให้รายละเอียดทราบอย่างชัดเจน ก่อนที่จะตกลงเซ็นสัญญา

            สำหรับกฎดังกล่าวนี้ ทางองค์กรระบุว่า ให้มีผลเริ่มบังคับใช้สำหรับนักแสดงที่มีการทำสัญญา ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เนื่องจากวันที่ 1 เมษายน เป็นวันเริ่มปีงบประมาณของหลาย ๆ บริษัทในประเทศญี่ปุ่น

ภาพจาก Instagram japanese.av
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นออกกฎใหม่ คืนชีวิตปกติให้ นักแสดง AV หยุดขายหนังได้หลัง 5 ปี อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2561 เวลา 15:57:58 42,683 อ่าน
TOP