x close

เอ๊ะ ๆ !! จูบอย่างไรนะ ถึงจะถูกต้องและมีเสน่ห์เป็นที่สุด

 



เอ๊ะ ๆ !! จูบอย่างไรนะ ถึงจะถูกต้องและมีเสน่ห์เป็นที่สุด

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          "จูบ คุณคิดว่าไม่สำคัญ แต่เมื่อคุณจูบฉัน ทำไมฉันสั่นไปถึงหัวใจ..." ขออนุญาตร้องเพลงรุ่นคุณแม่เพื่อประกอบกับเนื้อสาระที่เรานำมาฝากคุณผู้อ่านทุก ๆ ท่านสักเล็กน้อยนะครับ เพราะว่าวันนี้เราจะมาว่ากันถึงเรื่องของการจู..จุ๊บ! หรือการ "จูบ" นั้นเอง 

          อย่าเพิ่งหาว่าเราทะลึ่งหรือนำเรื่องที่ไม่เหมาะสมมานำเสนอนะครับ เพราะหากจะว่ากันตามจริงแล้ว เรื่องของการจูบเนี่ย ถือเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องในเชิงศิลปะอย่างมากเลยนะครับ อีกทั้งการจูบอย่างเป็นการแสดงออกซึ่งความรักที่ดูอบอุ๊น..อบอุ่นมาก ๆ เลยด้วย

          แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การจูบก็มีสเต็ปและลักษณะเฉพาะตัวของเขาที่ใช้แตกต่างกันไป ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะพอรู้กันมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีอยู่จำนวนไม่น้อยเลย ที่ยังไม่รู้ถึงวิธีการจูบที่ถูกต้อง รวมถึงยังไม่รู้ถึงความหมายซึ้ง ๆ ของการจูบที่อาจจะทำให้การจูบนั้น ๆ ไร้ซึ่งความมีเสน่ห์ไปได้ เพราะฉะนั้นแล้ว ทางเว็บไซต์ howtokiss.cc จึงได้แนะนำขั้นตอนและวิธีการจู..จุ๊บ ที่ถูกวิธีมาฝากให้คุณผู้อ่านได้ทราบ ๆ กัน และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูกันดีกว่าว่า "จูบ" นั้น มีขั้นตอนการปฏิบัติอะไร ยังไง กันบ้าง...


 ต้องมีการเตรียมตัวกันสักหน่อย

          เริ่มแรกนั้น ขอให้มั่นใจก่อนว่า คุณนั้นมีริมฝีปากที่นุ่ม ชุ่มชื่น ไม่หยาบกระด้าง แห้งผาก หรือเกิดริมฝีปากแต่อย่างใด จากนั้นก็ต้องมั่นใจแบบสุด ๆ ด้วยว่า ลมปากของคุณนั้นหอมชื่นใจจริง ๆ ไม่ใช่ยังมีกลิ่นของปลาผัดเผ็ด หรือผัดผักสามสหายผสมอยู่ด้วย ไม่งั้นมีหวังคู่จูบของคุณได้ล้มหงายท้องตึงก่อนจะโรแมนติกก่อนแน่ ๆ และสิ่งสุดท้ายที่ต้องตระหนักให้ดีคือ ร่างกายก็สะอาดด้วยเช่นกัน ตัวสะอาด กลิ่นหอม ใคร ๆ ก็อยากอยู่ใกล้ จริงไหม!?

เอ๊ะ ๆ !! จูบอย่างไรนะ ถึงจะถูกต้องและมีเสน่ห์เป็นที่สุด

 

          เมื่อคุณมีการเตรียมตัวทุกอย่างตามที่ได้ว่ามาเรียบร้อยแล้ว ก็ขอให้ทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้ 

          1. ต้องทำให้คู่จูบของคุณรู้สึกสบาย ๆ เข้าไว้ ถ้าเขาหรือเธอ เกิดอาการประหม่า ตื่นเต้น ก็ลองใช้คำพูดที่ให้กำลังใจเขา ให้เขาอมยิ้มเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็จะเป็นการเสริมบรรยากาศ ณ ขณะนั้น ได้ดีเหมือนกัน

          2. สัมผัสใบหน้าของคู่จูบด้วยความรู้สึกที่ทะนุถนอม อ่อนโยน ค่อยเป็นค่อยไป จากนั้นก็ค่อย ๆ สาดสายตาไปยังดวงตาของคู่จูบและริมฝีปากอันอวบอิ่มของเขา/เธอ

          3.  ค่อย ๆ หอมแก้มเบา ๆ ที่แก้มของเขา/เธอ จากนั้นสบตาซึ้ง ๆ สักเล็กน้อย แล้วก็ยิ้มหวาน ๆ ให้ประทับจิตประทับใจสักหน่อย

          4. ค่อย ๆ ขยับตัวเขาไปหาเขา/เธอ ทีละนิด ๆ เอียงคอเข้าหาริมฝีปากเล็กน้อย ถ้าหากองศาต่าง ๆ ยังไม่เข้าที่เข้าทาง จากนั้นก็หลับแล้วบรรจงจูบที่ปากอย่างช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป แล้วอย่าไปใช้ลิ้นล่ะ ประเดี๋ยวจะเสียบรรยากาศซะก่อน

          5. ค่อย ๆ ลืมตาขึ้น แล้วมองหน้ากันอย่างลึกซึ้ง ยิ้มอีกสักหน่อยก็น่ารักไปอีกแบบ จากนั้นก็จัดการจูบต่อไปเรื่อย ๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศ ณ ตอนนั้นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

          6. ทำซ้ำในข้อที่ 4 และ 5 สลับไปมาระหว่างการจูบริมฝีปากบนและล่าง และเมื่อทั่งคู่พร้อมหรือรู้สึกว่าอารมณ์ต่าง ๆ นั้นเข้าที่เข้าทางแบบสุด ๆ แล้ว ก็เตรียมตัวที่จะปรับโหมดเป็นการจูบแบบดูดดื่ม หรือที่เรียกว่า "การจูบแบบฝรั่งเศส" (French kissing) ได้เลย

          7. ทำซ้ำในข้อที่ 4 แต่คราวนี้เริ่มออกอากัปกิริยาเข้าไปหน่อย ด้วยการขยับให้ชิดตัวเขา/เธอมากขึ้น แต่อย่าถึงขั้นใช้พละกำลังเข้าใส่ล่ะ คอยดูปฏิกิริยาของคู่จูบด้วยว่ามีความพร้อมหรือไม่ เมื่อเขา/เธอพร้อม ก็เตรียมทำในข้อต่อไปทันที

          8. เมื่อการขยับร่างกายเข้าหากันและการจูบเข้าที่เข้าทางแบบลงตัวเป๊ะ ๆ แล้วล่ะก็ ค่อยใช้ลิ้นควบคู่ไปกับการจูบ ค่อย ๆ ดันลิ้นเข้าไปนะ ลองกวาดลิ้นไปรอบปากของคู่จูบ หรือผลัดกันดันลิ้นซึ่งกันและกันไปมาก็ได้

          9. เอาล่ะ! มาถึงขั้นตอนนี้แล้ว ก็ค่อย ๆ เพิ่มความลึกซึ้งของการจูบให้มากขึ้นเรื่อย ๆ ที่สำคัญลิ้นของคุณอย่าได้อยู่นิ่ง ๆ เฉย ๆ เป็นอันขาด ไม่งั้นอาจจะเป็นการทำลายบรรยากาศ ณ ขณะนั้นไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลยก็ได้

          10. เพิ่มความลึกซึ้งมามากแล้ว ก็ค่อย ๆ ลดความดูดดื่มนั้นลงบ้างก็ได้ เดี๋ยวจะเหนื่อยหรือเกิดอาการล้าลิ้นกันไปซะก่อน แต่ก็ไม่ใช่ว่านึกจะหยุดก็หยุดขึ้นมากลางคันนะ แค่เปลี่ยนไปเป็นการขยับไปทางซ้าย - ขวา สลับไป ๆ มา ๆ จะดีที่สุด


 แล้ววิธีการใช้ลิ้นล่ะ จะใช้ยังไงดี บอกได้เลยว่าง่าย ๆ เลยเพียงแค่..

            วนลิ้นเป็นวงกลม รอบ ๆ ลิ้นของคู่จูบ หรือไม่ก็วนเป็นเลข "8" ดูบ้างก็ได้นะ เวิร์คอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวเชียว

            ผลัดกันดันลิ้นซึ่งกันและกันไปมา จะขึ้น - ลง หรือจะซ้าย - ขวา ก็ตามแต่จะสะดวกเลย

            แล้วใช้ลิ้นก็ใช่แต่จะใช้ไปตลอดการจูบ สลับกับการจูบแค่ริมฝีปากเฉย ๆ ก็ได้ ไม่งั้นเมื่อยลิ้นกันแย่เลย!

            ระหว่างจูบกันนั้น ก็อยากล้อกันไปพอหอมปากหอมคอ จะช่วยเพิ่มสีสันและบรรยากาศ ณ ตอนนั้นได้มากเลยล่ะ


เอ๊ะ ๆ !! จูบอย่างไรนะ ถึงจะถูกต้องและมีเสน่ห์เป็นที่สุด

 

 แล้ววิธีการจูบล่ะ มีวิธีอะไร ยังไงบ้าง?

            ขยับศีรษะไปมาดูสิ ซ้ายบ้าง ขวาบ้าง วน ๆ กันไป

            ถ้าในระหว่างที่จูบกัน คู่จูบมีปฏิกิริยาที่เริ่มเหนื่อย หรือเริ่มรู้ไม่ใช่แล้ว ก็ค่อย ๆ ผ่อนความเร็วและความลึกซึ้งของการจูบลง จากนั้นก็ค่อยเริ่มกันใหม่ จากการจูบเบา ๆ ไปหาการจูบแบบดูดดื่มอีกครั้งหนึ่ง

            ถ้ายังนึกไม่ออก ว่าจะเริ่มต้นจูบกับคู่จูบยังไงงั้น ลองเริ่มจากการไปสวมกอดจากด้านหลังของเขา/เธอ ดูก็ได้ แล้วก็ค่อย ๆ ไล่จูบตั้งแต่หัวไหล่ เรื่อยไปจนถึงใบหน้าเช่น หน้าผาก แก้ม จมูก และที่บริเวณริมฝีปาก นอกจากนั้นแล้ว ก็ลองจูบส่วนอื่น ๆ ของร่างกายบ้างก็ได้ เช่น คาง ซอกคอ หรือที่ใด ๆ ก็ตามแต่


 มือล่ะมือ! จะให้อยู่เฉย ๆ ไหม หรือยังไงดี?

            จะไปทิ้งแขนให้อยู่เฉย ๆ ทำไมล่ะ นึกไม่ออกก็จับไปที่ท้ายทอยของคู่จูบก็ได้ หรือจะลองจับที่สะโพกก็ได้ ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

            เปลี่ยนไปจับที่ใบหน้าบ้าง จะให้ความรู้สึกที่อ่อนโยนได้ดีทีเดียวเชียว

            เอามือไปไว้ที่กระเป๋ากางเกงของเขา/เธอซะเลย แต่อย่าไปทิ้งไว้นานนะ เดี๋ยวคุณจะถูกมองว่าเป็นพวกหัวไปซะดื้อ ๆ

            นึกไม่ออก บอกไม่ถูก ก็ลองจินตนาการบวกกับใช้ความคิดดูว่า จะไว้ตรงไหน ถึงจะเหมาะสมไม่น่าเกลียด


 จำไว้ให้มั่น ว่าอะไรควรหลีกเลี่ยง และอะไรที่ควรทำ

          สิ่งที่ควรจะจำให้ขึ้นใจเลย ในทุก ๆ ของการจูบเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือเรื่องของการดูแลความสะอาดให้ดีเสียก่อน ทั้งหน้าเลย ช่องปากด้วย จะบ้วนปากหรือลงทุนแปรงฟันเลยก็ทำซะ ยิ่งลิ้นยิ่งแล้วใหญ่ ขัดสีฉวีวรรณให้ดีก่อนจะจูบทุกครั้ง อย่าให้ได้มีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์เด็ดขาด ข้อนี้สำคัญมาก ๆ 

          ขณะที่อีกประเด็นหนึ่ง ซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือ การที่รีบร้อนจนเกินเหตุ ไม่ว่าจะการจูบธรรมดา ๆ หรือการใช้ลิ้นที่รวดเร็วปานสายลมผัดผ่านล่ะก็ อย่าได้ทำเชียว! เรื่องแบบนี้ไม่ต้องการความไว แต่ต้องการความชิลและต่อเนื่องที่จะซึมซับและละเมียดไปกับช่วงเวลาแห่งความสุขนั้น ๆ มากกว่า..

 

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ๊ะ ๆ !! จูบอย่างไรนะ ถึงจะถูกต้องและมีเสน่ห์เป็นที่สุด อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2554 เวลา 18:13:30 302,400 อ่าน
TOP