x close

สาวถูกศาลสั่งห้ามร้องเพลงในบ้าน เหตุเพื่อนบ้านฟ้อง เสียงเหมือนแมวจมน้ำ

สาวถูกศาลสั่งห้ามร้องเพลงในบ้าน เหตุเพื่อนบ้านฟ้อง เสียงเหมือนแมวจมน้ำ !!

         เปิดคดีแปลก ศาลอังกฤษสั่งสาวห้ามร้องเพลงในบ้านพัก หลังเพื่อนบ้านแห่ฟ้อง เสียงร้องดังเหมือนแมวจมน้ำ แต่เจ้าตัวยังไม่เข็ด ฝ่าฝืนคำสั่งศาล สุดท้ายเจอหมายจับ แถมไม่อนุญาตให้ประกันตัว 

         เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยรายงานคดีสุดแปลก ระบุว่า ฮีทเธอร์ เว็บบ์ หญิงชาวอังกฤษวัย 48 ปี จากเมืองนอร์วิช ถูกศาลท้องถิ่นสั่งห้ามไม่ให้ร้องเพลงและเล่นดนตรีภายในอพาร์ตเมนต์ที่พัก หลังจากเพื่อนบ้านหลายคนฟ้องร้องว่า เสียงกรีดร้องเสียงดังของเธอเหมือนแมวกำลังจมน้ำ รบกวนโสตประสาทและส่งผลต่อการดำเนินชีวิต
         รายงานเผยว่า ฮีทเธอร์ มีพฤติกรรมรบกวนเพื่อนบ้านด้วยเสียงร้องเพลงของเธอมาเป็นเวลานานไม่ต่ำกว่า 4 ปี  ย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2557 เพื่อนบ้านของฮีทเธอร์ เคยไปกรอกแบบฟอร์มร้องเรียนพฤติกรรมของเธอ แต่เธอได้รับเพียงการตักเตือนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาในปี 2559 เพื่อบ้านได้มีการร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องการร้องเพลงเสียงดังรบกวนของฮีทเธอร์ ไปยังสภาท้องถิ่น แต่ก็ยังไม่เห็นผลใด ๆ เรื่อยมา

         จนกระทั่งเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม 2560 ศาลท้องถิ่นได้พิจารณาออกคำสั่งควบคุมความประพฤติตามกฎหมาย มีผลห้ามไม่ให้ฮีทเธอร์ร้องเพลงในอพาร์ตเมนต์ รวมทั้งห้ามไม่ให้เธอเล่นดนตรี ตลอดจนการตะโกน หรือทำเสียงดังออกมานอกเคหสถานที่ เป็นเวลา 2 ปี

         ทว่า คำสั่งศาลดังกล่าวนั้น ไม่สามารถหยุดฮีทเธอร์ให้ทำในสิ่งที่เธอรัก (เพียงคนเดียว) ได้ ผู้พิพากษาของศาลท้องถิ่น ได้รับแจ้งว่า ฮีทเธอร์ฝ่าฝืนคำสั่งศาลไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเพื่อนบ้านบางรายได้นำเสียงที่บันทึกไว้ มายื่นเป็นหลักฐานในการฟ้องร้อง

         พอล เบอร์ฟอร์ด วัย 40 ปี อาศัยอยู่ห่างจากห้องของฮีทเธอร์ที่อยู่ชั้นล่างสุด ประมาณ 40 เมตร เขาได้ใช้โทรศัพท์มือถือกดอัดเสียงของฮีทเธอร์ขณะร้องเพลง แล้วส่งไปยังสภาท้องถิ่นให้พิจารณา โดยพอล กล่าวว่า "เสียงร้องโหยหวนอันแสนน่ารำคาญนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.30 น. ของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 ด้วยความสัตย์จริง เสียงร้องมันดังเหมือนแมวจมน้ำ"

         เจ้าทุกข์อีกราย (ไม่เปิดเผยชื่อ) ซึ่งอาศัยอยู่เหนือห้องของฮีทเธอร์ชั้นไป 2 ชั้น กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 เธอกำลังนั่งดูทีวี โดยสวมหูฟังด้วย แต่ยังได้ยินเสียงหวีดร้องอันแหลมดังของฮีทเธอร์ดังเล็ดลอดเข้ามา

         "ตอนแรกที่ฉันได้ยินเสียงดัง ฉันถึงกับถอดหูฟังออกแล้วเดินตรงไปที่หน้าต่าง เพื่อให้แน่ใจว่าเสียงดังกล่าวออกมาจากที่ใด และมันก็ดังออกมาจากห้องนั้นจริง ๆ" หญิงเจ้าทุกข์รายนี้ กล่าว พร้อมกับให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ เธอก็ยังได้ยินเสียงร้องเพลงดังเช่นเดิมอยู่

         ล่าสุด ในการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2561 ทางอัยการนิโคลา โป๊ป ได้กล่าวกับทางผู้พิพากษา ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เธอจำไม่ได้ว่าร้องเพลงออกไป ส่วนวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เธอบอกว่า พยายามปิดหน้าต่างเพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้นแล้ว

         ภายหลังจากการพิจารณา ในที่สุด ศาลมีความเห็นว่า ฮีทเธอร์มีความผิดตามกฎหมาย ฐานฝ่าฝืนคำสั่งศาลถึง 3 ครั้งด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2561 จึงอนุมัติหมายจับ และไม่อนุญาตให้ประกันตัว... งานใหญ่เลยทีเดียว เหตุเพียงเพราะเสียงร้องเพลงแท้ ๆ การทำในสิ่งที่รักถือเป็นเรื่องที่ดี แต่หากมันทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อนเช่นนี้ ก็ไม่ควรทำจะดีกว่า 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวถูกศาลสั่งห้ามร้องเพลงในบ้าน เหตุเพื่อนบ้านฟ้อง เสียงเหมือนแมวจมน้ำ อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2561 เวลา 18:18:22 10,721 อ่าน
TOP