x close

บึ้ม 4 จังหวัดชายแดนใต้ ฝีมือแกนนำค่าหัว 3 แสน เผยคนร้ายใช้โซเชียลนัดแนะ

บึ้ม 4 จังหวัดชายแดนใต้

          เจ้าหน้าที่ทราบตัวการบึ้ม 20 จุด 4 จังหวัดชายแดนใต้ เป็นแกนนำค่าหัว 3 แสน ยังต้องเฝ้าระวังก่อเหตุซ้ำ ด้าน พล.อ. ประวิตร ชี้คนร้ายใช้โซเชียลนัดก่อเหตุ

           จากเหตุความไม่สงบ ในเขตชายแดนภาคใต้ ทั้ง จ.ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา หลังมีคนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุด กว่า 20 ลูก เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2561 (อ่านข่าว : ภาคใต้ป่วนหนัก ! คนร้ายลอบวางบึ้ม 20 จุด เจ็บ 2 ราย ตู้เอทีเอ็มพังระนาว)
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 21 พฤษภาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุเบื้องต้นแล้ว คือ แกนนำระดับสั่งการ ที่มีค่าหัว 3 แสนบาท รับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา คือ อ.จะนะ, อ.เทพา, อ.นาทวี และ อ.สะบ้าย้อย ส่วนผู้ลงมือก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ยังคงแกะรอยจากพยานหลักฐาน โดยเฉพาะภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดหน้าตู้เอทีเอ็มที่เกิดเหตุ

บึ้ม 4 จังหวัดชายแดนใต้

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้รับการแจ้งเตือนทางการข่าวเพิ่มว่า ระเบิดชุดเดียวกับที่นำมาก่อเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีทั้งหมด 8 ลูก ใช้ก่อเหตุไปแล้ว 2 ลูก ยังเหลืออีก 2 ลูกที่ต้องเฝ้าระวัง โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงที่อาจตกเป็นเป้าหมายอีก 2 อำเภอ คือ อ.จะนะ และอ.นาทวี รวมทั้งย่านเศรษฐกิจ ในอำเภอเมืองสงขลา


          ด้าน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า จะมีการก่อเหตุมากขึ้นในช่วงเดือนรอมฎอน โดยผู้ก่อเหตุใช้โซเชียลในการนัดแนะกัน อย่างไรก็ตาม เหตุป่วนที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับการพูดคุยสันติสุข ที่ระบุจะให้ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เป็นเซฟตี้โซน

          ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุด้วยว่า ได้สั่งให้หน่วยงานในพื้นที่ควบคุมพื้นที่ให้ได้ เพราะการทำลายตู้เอทีเอ็มเป็นเรื่องเศรษฐกิจ ประชาชนต้องเบิกเงิน ซึ่งทางธนาคารเจ้าของตู้ จะหาวิธีอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

บึ้ม 4 จังหวัดชายแดนใต้

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้ม 4 จังหวัดชายแดนใต้ ฝีมือแกนนำค่าหัว 3 แสน เผยคนร้ายใช้โซเชียลนัดแนะ อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:25:37 3,015 อ่าน
TOP