x close

ลีน่าจัง แฉอีก ! บุฟเฟ่ต์ทุเรียนแต่กั๊กไว้ขาย-สวนดังขอโทษ ชี้รับได้ 3 พันคนต่อวัน

          ไม่จบง่าย ลีน่าจัง แฉจัดหนักบุฟเฟ่ต์ทุเรียนแต่ดันกั๊กไว้ขาย ด้านสวนดังโร่ขอโทษ ชี้รับได้ 3 พันคนต่อวัน
ลีน่าจัง

          หลังจากที่นางลีนา จังจรรจา หรือ ลีน่าจัง  ปรี๊ดแตกอัดคลิปโวยวายสวนดังเมืองระยอง หลังขับรถตั้งใจมากินบุฟเฟ่ต์ผลไม้ที่ทางสวนจัดขึ้น ซึ่งมีผลไม้หลายอย่าง และหนึ่งในนั้นคือ ทุเรียน ที่เจ้าตัวหมายมั่นจะไปกินให้ถึงที่ แต่เมื่อไปถึงกลับเงิบแรง เพราะทางสวนแจ้งว่า มีผลไม้ทุกอย่างยกเว้นทุเรียน สามารถเข้ารับประทานได้ในราคา 300 บาท (อ่านข่าว : ของขึ้น ! ลีน่าจัง แหกสวนดังระยอง มาตั้งไกลไม่มีทุเรียนให้กิน ด่าลั่น เลว)

          ซึ่งในเวลาต่อมา ทางเพจเฟซบุ๊ก สวนละไม / Suan Lamai ได้โพสต์ชี้แจงพร้อมทั้งกราบขออภัย โดยให้เหตุผลว่า ลูกค้ามาเยอะ ทำให้จัดสรรผลไม้ได้ไม่เพียงพอ

ลีน่าจัง

          ล่าสุด (21 พฤษภาคม 2561) ลีน่าจัง ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวผ่านรายการทุบโต๊ะข่าว ว่า ตนตั้งใจไปกินบุฟเฟ่ต์ทุเรียนที่สวนดังกล่าว ไปถึงตอน 11.30 น. ทางสวนกลับแจ้งว่าทุเรียนหมด ตนไม่พอใจจึงไลฟ์สด เพราะรู้สึกว่าประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจไปกินผลไม้ ไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกเอาเปรียบ ซึ่งตนก็สงสัยว่าทำไมทางสวนไม่ประกาศหน้าแฟนเพจเฟซบุ๊กทันทีว่าทุเรียนไม่เพียงพอ ทั้งที่เวลาประกาศให้คนมากินยังลงเฟซบุ๊กได้เลย แต่ทุเรียนหมดกลับไม่บอก

          นอกจากนี้ บริเวณหน้าสวนและทางเข้าสวนก็ไม่มีประกาศด้วยว่าผลไม้ไม่เพียงพอ ก็มีไปต่อคิวหน้าจุดขายตั๋วเป็นพันคน แล้วพนักงานของสวนยังประกาศผ่านไมโครโฟนว่า ทุเรียน 2,000 ตันในสวนไม่มีให้กินแล้ว แต่มีขาย ตนเลยโมโหหนักกว่าเดิม เพราะถ้ากล้าประกาศขาย ต้องแก้ปัญหาเป็น คือถ้าประกาศว่าหมดแต่ขายทุเรียนอยู่แผงข้าง ๆ คุณก็ต้องไปเอาทุเรียนตรงนั้นมาให้กับลูกค้าที่ยังไม่ได้กินทุเรียนตามราคาบุฟเฟ่ต์ที่ซื้อเอาไว้

ลีน่าจัง

          แล้วก็ไม่ใช่เฉพาะตนที่โมโห เพราะมีคนโวยวายกันว่าไม่ได้กินบุฟเฟ่ต์ บางคนมาจากภูเก็ต, นครศรีธรรมราช, เชียงใหม่, เชียงราย, สุราษฎร์ธานี เหมารถกันมาก็ไม่ได้กิน พอมาถึงบอกให้กินสับปะรด แตงโม เงาะ ตนคิดว่าหาซื้อกินแถวบ้านก็ได้ 3 กิโลกรัม 100 บาท แต่เพราะทุกคนเขาตั้งใจมากินทุเรียน

          สำหรับค่าบุฟเฟ่ต์ผลไม้ที่สวนแห่งนี้ อยู่ที่ราคาท่านละ 490 บาท แล้วหน้าเพจเฟซบุ๊กเขาก็ยังโฆษณาด้วยรูปที่เน้นทุเรียนเยอะ ราคา 490 บาท กินไม่อั้น แต่พอมาถึงกลับบอกหมด เท่ากับหลอกลวงประชาชน โดยหลังจากที่ตนไลฟ์สดก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน ไปถึง 10.00 น. สวนก็บอกว่าไม่มีทุเรียน ไปวันเสาร์-อาทิตย์ก็ไม่มี ซึ่งการที่เพจชี้แจงว่าลูกค้ามาเยอะ ทำให้ผลไม้ไม่เพียงพอ ตนมองว่าเขาโกหก

ลีน่าจัง

          ส่วนการเข้าคิวไปกินทุเรียน ลีน่าจัง บอกว่า ต้องต่อคิวนานถึง 30 นาที ได้กินเพียงคนละ 1 เม็ด พอจะขออีกก็โดนตีมือและบอกว่าให้ไปต่อคิวใหม่ ตนคิดว่าทางสวนไม่ควรที่จะเอาเปรียบผู้บริโภค หากไม่มีทุเรียนก็ต้องรีบประกาศบอกลูกค้าที่หน้าเพจ ตนคิดว่าผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ควรลงพื้นที่มาตรวจสอบ เพราะการทำแบบนี้ส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัด

ลีน่าจัง

          ด้าน นายไพโรจน์ ปิติพันธรัตน์ ประธานวิสาหกิจชุมชนสวนละไม บอกว่า ไม่ได้โกรธลีน่าจัง ขอบคุณที่ให้เกียรติเยือนสวนชาวบ้าน ซึ่งปัญหาที่เกิดมาจากความไม่เข้าใจ วันดังกล่าวเป็นวันที่เราคาดไม่ถึงว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากถึง 7,000 คน ขณะที่จำนวนผู้เข้าสวนรองรับได้เพียง 3,000 คน

          ดังนั้นช่วง 11.00 น. สวนจึงได้แจ้งลูกค้าที่รอซื้อบัตรและมาถึงว่าต้องกราบขออภัย และขอแจ้งว่าทุเรียนสุกที่เตรียมไว้สำหรับวันนี้ไม่มีแล้ว และขายบัตรที่ราคา 300 บาท สำหรับลูกค้าที่ต้องการเข้าไปเที่ยวสวน กินผลไม้และเมนูอาหารอื่น ๆ ของสวนแทน ซึ่งต้องกราบขออภัยที่ไม่ได้ทำการแจ้งที่หน้าเพจ

ลีน่าจัง

          ด้าน ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า ลีน่าจัง สามารถฟ้องร้องสวนผลไม้ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ยอมความไม่ได้ และเอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เพราะมีการโฆษณาหน้าเพจว่ามีทุเรียน แต่เมื่อไปถึงหน้าสวนกลับไม่มีทุเรียนให้กิน

          แต่ต้องดูก่อนว่า ลีน่าจัง จ่ายเงินค่าเข้าสวนทุเรียนไปหรือยัง ถ้าจ่ายแล้วก็สามารถไปแจ้งความที่โรงพักท้องที่ได้ทันที แต่ถ้ายังไม่จ่าย ก็สามารถเอาผิดสวนผลไม้ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ได้อยู่ดีแม้ว่าหน้าสวนจะติดป้ายแล้วว่าไม่มีทุเรียนก็ตาม โดยไม่มีความผิดฐานฉ้อโกง ดังนั้น ถ้าสวนผลไม้ไม่อยากมีความผิด ก็ต้องแจ้งข้อมูลบนแฟนเพจและหน้าสวนด้วยว่าไม่มีทุเรียนให้บริการแล้ว เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด แต่ตนก็อยากรู้ว่าลีน่าจังจะกล้าไปแจ้งความหรือไม่ เพราะเห็นมาโวยวายหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เคยแจ้งความจับใครจริง ๆ สักที



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลีน่าจัง แฉอีก ! บุฟเฟ่ต์ทุเรียนแต่กั๊กไว้ขาย-สวนดังขอโทษ ชี้รับได้ 3 พันคนต่อวัน อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:22:16 59,915 อ่าน
TOP