x close

ศรีวราห์ สั่งแจ้ง 3 ข้อหา 13 แกนนำคนอยากเลือกตั้ง ด้านผู้ชุมนุมโห่ไล่พ้น สน.


          พล.ต.อ. ศรีวราห์ สั่งพนักงานสอบสวนสอบปากคำ และแจ้ง 3 ข้อหา 13 แกนนำคนอยากเลือกตั้ง ด้านผู้ชุมนุมด้านนอกโห่ขับไล่


คุมตัวแกนนำกลุ่มคนอยากเลือก

          วันที่ 22 พฤษภาคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมายัง สน.พญาไท หลังตำรวจสามารถควบคุมตัว นายอานนท์ นำภา, นายเอกชัย หงส์กังวาน, นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ, นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว และ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง มาสอบปากคำ หลังเคลื่อนขบวนมาชุมนุมยื่นข้อเรียกร้องถึงนายกรัฐมนตรี ในวันครบรอบ 4 ปี รัฐประหาร ของ คสช.

          พนักงานสอบสวนได้มีการแบ่งทีมสอบสวนผู้ต้องหาแต่ละคน และบันทึกประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือไว้เป็นหลักฐานการสอบสวน ซึ่ง นายอานนท์ หนึ่งในแกนนำที่ถูกควบคุมตัว บอกว่า พร้อมต่อสู้คดีต่อตามขั้นตอน และถือว่าการทำกิจกรรมของกลุ่มในวันนี้ได้อ่านแถลงการณ์ส่งต่อถึงนายกรัฐมนตรีแล้ว

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวว่า ในเวลานี้ตำรวจควบคุมตัวแกนนำได้แล้วรวม 13 คน โดย 5 คนถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.พญาไท ส่วนอีก 8 คนถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ชนะสงคราม โดยทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อหา คือ ยุยงปลุกปั่น , มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย หรืออย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และชุมนุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป คาดว่าจะสอบปากคำตลอดทั้งคืน และยังไม่มีรายงานว่าจะให้ประกันตัวแกนนำหรือไม่


คุมตัวแกนนำกลุ่มคนอยากเลือก

           ต่อมา พล.ต.อ. ศรีวราห์ ได้เดินทางออกจาก สน.พญาไท มุ่งหน้าไปยัง สน.ชนะสงคราม ทันที และระหว่างที่ พล.ต.อ. ศรีวราห์ เดินทางออกไปนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้ส่งเสียงโห่ร้องจนกระทั่งขบวนรถของ พล.ต.อ. ศรีวราห์ พ้นพื้นที่

แกนนำคนอยากเลือกตั้ง

แกนนำคนอยากเลือกตั้ง

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ สั่งแจ้ง 3 ข้อหา 13 แกนนำคนอยากเลือกตั้ง ด้านผู้ชุมนุมโห่ไล่พ้น สน. อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:17:47 7,163 อ่าน
TOP