x close

เนติวิทย์ ดอดเข้าให้กำลังใจแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่โรงพัก มอบเสื้อให้ แต่โดนปัด



         ส. ศิวรักษ์ - เนติวิทย์ ดอดเข้าให้กำลังใจแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่โรงพัก ด้านโบว์ ฝากบอก อย่าสิ้นศรัทธา ขอให้เคลื่อนไหวต่อไป
เนติวิทย์

         เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ สน.พญาไท ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีกลุ่มมวลชนทยอยเข้าเยี่ยมแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง โดยบางคนก็มีของติดไม้ติดมือ เช่น ข้าวกล่อง ขนม น้ำหวานและน้ำอัดลม มาเป็นของฝาก แต่คนที่มามือเปล่า ก็นำกำลังใจติดมาด้วย ท่ามกลางการดูแล รักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน ที่สลับสับเปลี่ยนเวรคอยดูแลความเรียบร้อยอยู่หน้าประตูทางเข้า สน.

         โดยมีความชุลมุนเกิดขึ้นเล็กน้อย หลังตำรวจยังไม่ปล่อยตัวแกนนำคนอยากเลือกตั้ง ที่ถูกคุมขังอยู่ขณะนี้ ทำให้มวลชนบางส่วนที่เดินทางมาเยี่ยม เริ่มทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ บริเวณลานกิจกรรม หน้าเสาธง โดยนำก้อนอิฐ 2 ก้อน มาวางไว้เป็นฐานพร้อมจุดเทียนจำนวน 15 เล่มล้อมรอบ สลับกับนกกระดาษจำนวน 10 ตัว ที่เขียนชื่อของแกนนำทั้ง 10 คน ที่ถูกคุมตัวอยู่ในห้องขัง เพื่อแสดงออกถึงสันติภาพ ตรงกลางมีกระดาษเขียนข้อความว่า หยุดจองจำนักโทษทางความคิด เขาไม่ผิดแค่คิดต่าง



        แต่การจัดกิจกรรมดังกล่าว เกิดขึ้นได้ไม่ถึง 5 นาที พ.ต.อ. นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผู้กำกับการ สน.พญาไท ได้เข้ามาเจรจากับตัวแทนมวลชน ขอให้ยุติกิจกรรม โดยตัวแทนดังกล่าวระบุว่า กิจกรรมนี้ไม่ได้สร้างความเดือดร้อน เพียงแต่ต้องการแสดงออกและเรียกร้องขอให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกคุมขังอยู่เท่านั้น ก่อนจะมีการดับเทียนและเก็บอุปกรณ์ดังกล่าวออกไปจากลานหน้า สน.พญาไท ด้วยตัวเอง พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่าขอให้หยุดดำเนินคดีกับพวกเราเสียที

        โดยในช่วงเวลา 16.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เปิดให้เยี่ยมผู้ต้องหาก็มีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจผู้ต้องหาทั้ง 10 คนที่ถูกคุมตัวอยู่อย่างคึกคัก รวมถึง นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ เจ้าของนามปากกา ส. ศิวรักษ์ และ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ที่เดินทางมาเป็นครั้งที่ 2 ในวันนี้

        นายเนติวิทย์ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาที่ สน.พญาไท เป็นครั้งที่ 2 แล้ว เนื่องจากได้รับแจ้งจากผู้ต้องหาที่ถูกคุมตัวอยู่ว่าต้องการเปลี่ยนเสื้อเนื่องจากใส่เสื้อตัวเดิมมา 1 วันแล้ว แต่สุดท้ายพอเจ้าหน้าที่เอาเสื้อไปตรวจแล้วพบข้อความเชิงสัญลักษณ์จึงไม่อนุญาตให้ใส่เสื้อที่ตนเองนำมาได้ โดยคุณโบว์บอกว่า ฝากบอกคนภายนอกว่าอย่าสิ้นศรัทธา อยากให้เราเคลื่อนไหวต่อไป เพราะเป็นการทำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้มีอำนาจ ความถูกต้องกับถูกใจนั้นไม่เหมือนกัน หากประเทศอยู่ภายใต้ความถูกใจของคนบางคนประเทศนี้ก็ไม่ใช่ประชาธิปไตย หากคิดว่าประเทศเราเป็นประชาธิปไตยก็ต้องออกมาสนับสนุนพวกเขา

        อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ไปกลุ่มของตนกำลังหารือว่าอาจมีการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวบางอย่าง หากในวันพรุ่งนี้ยังไม่มีการปล่อยตัวผู้ต้องหา นี่คือสิ่งที่เป็นอันตรายที่ คสช. ควรจะระวังไว้ เพราะความไม่พอใจนี้ได้ลุกลามไปทั่วบ้านทั่วเมือง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนติวิทย์ ดอดเข้าให้กำลังใจแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่โรงพัก มอบเสื้อให้ แต่โดนปัด อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 12:25:32 10,534 อ่าน
TOP