x close

สุดยอด ! โปรเม คว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2018 เมเจอร์ที่ 2 ของปี

 

            โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ของตัวเอง ในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2018 หลังเฉือนชนะคิม ฮโย จู โปรสาวชาวเกาหลีใต้ ซิวเงินรางวัลเกือบ 29 ล้านบาท  และเตรียมขยับขึ้นมือ 2 โลก
โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

           วันที่ 4 มิถุนายน 2561 มีรายงานว่า โปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 5 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง คว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ของปี จากการแข่งขันกอล์ฟรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2018 ที่สนามโชอัล ครีก เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละบามา สหรัฐอเมริกา หลังเฉือนชนะคิม ฮโย จู โปรสาวชาวเกาหลีใต้ ในการดวลเพลย์ออฟหลุมที่สี่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา

           โดยการแข่งขันวันสุดท้าย โปรเม ฟอร์มหลุด จบรอบด้วยสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม 4 วัน 11 อันเดอร์พาร์ 277 เท่ากับ คิม ฮโย จู โปรชาวเกาหลีใต้ ที่วันสุดท้ายหวดเพิ่มถึง 5 อันเดอร์พาร์ 67 จึงต้องตัดสินแชมป์ในรอบเพลย์ออฟ ซึ่งระบบใหม่ใครชนะในสองหลุมจะเป็นผู้ชนะ หลุมแรกปรากฏว่า คิม ฮโย จู ออกนำก่อนหลังเก็บเบอร์ดี้ ขณะที่ โปรเม ได้แค่พาร์ แต่ในหลุมที่ 2 คิม ฮโย จู พลาดออกโบกี้ ขณะที่โปรเมเก็บพาร์ได้สำเร็จ ทำให้สกอร์ทั้งคู่หลังจบเพลย์ออฟ 2 หลุมยังเท่ากัน ต้องเพลย์ออฟกันต่อแบบซัดเดนเดธที่หลุม 14

           ทว่า หลุม 14 ทั้งคู่ยังเสมอกันด้วยพาร์ ทำให้ต้องดวลเพลย์ออฟกันต่อเป็นหลุมที่ 4 และกลายเป็นโปรเม เซฟพาร์ได้ ขณะที่ คิม ฮโย จู ออกโบกี้ ส่งผลให้ โปรเม คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ถือเป็นแชมป์เมเจอร์รายการที่ 2 ของตัวเอง พร้อมฟันเงินรางวัลเข้ากระเป๋าไปถึง 900,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 28.8 ล้านบาท) และเตรียมขยับจากอันดับ 5 ขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ของโลก 

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

           ทั้งนี้ โปรเม กล่าวว่า ภูมิใจในฟอร์มการเล่นของตัวเองที่ทำได้อย่างที่ต้องการ ในช่วง 9 หลุมแรกตนไม่ได้คิดเรื่องผลการแข่งขันเลย แต่ใน 9 หลุมหลังก็ต้องคิดเรื่องนั้นอย่างหนักเลยทีเดียว และไม่คิดว่าจะต้องมาเพลย์ออฟ แต่เมื่อต้องเพลย์ออฟ ตนก็ต้องตีให้ดีที่สุดในทุกชอต เพราะช่วง 9 หลุมหลังตนทำได้ไม่ดี และก็รู้สึกว่ามันเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะทำให้ตัวเองภูมิใจได้

              อย่างไรก็ตาม หลังได้แชมป์รายการนี้ ตนอยากเป็นมือ 1 ของโลก เพราะอยากเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กไทยทุกคนอีกด้วย

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด ! โปรเม คว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2018 เมเจอร์ที่ 2 ของปี อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2561 เวลา 15:46:24 1,799 อ่าน
TOP