x close

พบพลอยแดงทับทิมสยาม ของแท้ อ.บ่อไร่ น้ำหนักกว่า 6 กะรัต มูลค่าหลักล้าน


        ฮือฮา ขุดพบพลอยแดงสยาม ที่ อ.บ่อไร่ จ.ตราด น้ำหนักกว่า 6 กะรัต มูลค่าหลักล้าน นักวิชาการเร่งพิสูจน์ ชาวบ้านดีใจเตรียมจัดทำแหล่งท่องเที่ยว
พลอยแดงทับทิมสยาม

        วันที่ 4 มิถุนายน 2561 มีรายงานว่า ชาวบ้าน อ.บ่อไร่ จ.ตราด ขุดพบพลอยแดงทับทิมสยาม น้ำหนัก 6.25 กะรัต โดย ดร.กฤษณ์ วันอินทร์ รองอธิบดีฝ่ายบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เดินทางไปตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นพลอยแดงทับทิมสยามจริงหรือไม่ ทั้งนี้การพบพลอยแดงแสดงให้เห็นว่าใน อ.บ่อไร่ ยังมีพลอยแดงหลงเหลืออยู่ ไม่ได้หมดไปแต่อย่างใด

        ผศ. ดร.สมฤดี สาธิตคุณ ผู้ช่วยคณบดีบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุว่า พลอยแดงเม็ดดังกล่าวมีลักษณะตรงตามวิชาการซึ่งมีมูลค่ามหาศาล ราคาขณะที่ยังเป็นพลอยธรรมชาติยังไม่ผ่านการเจียระไนนั้นมีมูลค่าหลักล้าน เป็นพลอยที่มีถิ่นกำเนิดในอำเภอบ่อไร่แท้ ๆ และมีมาช้านานแล้ว
      
        ขณะที่นายอำเภอบ่อไร่ และชาวบ้าน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าถือเป็นนิมิตหมายอันดีของ อ.บ่อไร่ ที่จะร่วมการจัดทำการท่องเที่ยวต่าง ๆ ในอำเภอ และเข้าเที่ยวชมแหล่งพลอยแดงที่ยังหลงเหลืออยู่

        สำหรับพลอยทับทิมสยามที่พบล่าสุดนี้ จะยังเก็บรักษาไว้รอการตัดสินใจของคณะกรรมการว่า จะเก็บไว้จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์พลอยหรือไม่ ส่วนผู้ขุดพบได้จ่ายเงินให้ไปแล้วตามความพอใจของทั้งสองฝ่าย

พลอยแดงทับทิมสยาม

พลอยแดงทับทิมสยาม

พลอยแดงทับทิมสยาม

พลอยแดงทับทิมสยาม

พลอยแดงทับทิมสยาม

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบพลอยแดงทับทิมสยาม ของแท้ อ.บ่อไร่ น้ำหนักกว่า 6 กะรัต มูลค่าหลักล้าน อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2561 เวลา 17:04:02 35,904 อ่าน
TOP