x close

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ขึ้นอันดับ 2 ของโลก กว่าจะเป็นแชมป์ ไม่มีคำว่าพรสวรรค์

 

             โปรเม เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทย ขึ้นอันดับ 2 ทางการ ย้อนคำสัมภาษณ์เมื่อ 5 ปีที่แล้ว จะติดหนึ่งในสิบของโลกให้ได้...และในวันนี้ เธอก็ทำสำเร็จกลายเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ
โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

             นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทยทั้งประเทศ เมื่อ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 5 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง คว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ของปี จากการแข่งขันกอล์ฟรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2018 ที่สนามโชอัล ครีก เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละบามา สหรัฐอเมริกา หลังเฉือนชนะ คิม ฮโย จู โปรสาวชาวเกาหลีใต้ ในการดวลเพลย์ออฟหลุมที่สี่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา (อ่านเพิ่มเติม : สุดยอด ! โปรเม คว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2018 เมเจอร์ที่ 2 ของปี)

             และล่าสุด (5 มิถุนายน 2561) เมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบที่ เว็บไซต์ rolexrankings.com ก็พบว่า หลังจากที่ โปรเม คว้าแชมป์ทำให้การจัดอันดับนักกอล์ฟหญิงโลกล่าสุด โปรเม ขยับขึ้นถึง 3 อันดับ จากอันดับ 5 ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 2 ของโลก รองจาก อินบี ปาร์ก โดยโปรเม มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 7.56

             ส่วนพี่สาวของโปรเม โปรโม โมรียา จุฑานุกาล รั้งอันดับที่ 9 ของโลก มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 5.03

             หากแต่ก่อนที่ โปรเม โปรโม จะประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ เราจะขอพาทุกท่านย้อนกลับไปฟังเรื่องราวเมื่อ 5 ปีก่อนของ โปรโม โปรเม สองพี่น้อง ที่ครอบครัวจุฑานุกาล มาออกรายการเจาะข่าวเด่น ของสรยุทธ สุทัศนะจินดา ซึ่งในตอนนั้น ทั้งโปรโม และโปรเม ยังเป็นแค่นักกอล์ฟที่เพิ่งเทิร์นโปรได้สำเร็จ เป็นเด็กหญิงที่เป็นใครก็ไม่รู้ในโลกของกีฬากอล์ฟ และอนาคตยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร ครั้งนั้นคุณพ่อสมบูรณ์ ได้บอกเอาไว้ว่า "คำว่าพรสวรรค์ มันคืออุปสรรคที่ทำให้คนอู้ ไม่ฝึกฝน" สองพี่น้องคู่นี้จึงไม่มีคำว่าพรสวรรค์ในสารบบ
โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

             ในวันนั้น ทั้งโมและเม ตั้งเป้าว่าจะติด 1 ใน 10 อันดับโลกให้ได้ในเวลา 4-5 ปี แน่นอนว่าคนที่ดูรายการอยู่ในขณะนั้น ต้องคิดอยู่แล้วว่าทั้งคู่จะสู้กับต่างชาติได้ไหม เพราะพ่อแม่ทุบหม้อข้าว ขายบ้าน ขายรถ มาให้ลูกตีกอล์ฟ ซึ่งถึงตอนนี้เราคงรู้กันแล้ว วันนั้นเมและโม บอกว่า ถึงจะไม่ได้ตีกอล์ฟหรือเป็นแชมป์ระดับโลก ก็จะเลี้ยงพ่อแม่ให้ได้ แต่ในวันนี้ทั้งคู่ก็ทำให้ทุกคนในประเทศได้รับรู้ว่า "เธอทำได้"

             โปรเม ทะยานขึ้นสู่อันดับ 2 ของโลก ส่วนโปรโม ก็อยู่ที่อันดับ 9 ของโลก... ปรบมือ !!

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล
 


โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

ขอบคุณภาพจาก ladyHugsy Hugme, rolexrankings.com, เพจ LPGA, เพจ CNX GOLF, เฟซบุ๊ก Ariya Jutanugarn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ขึ้นอันดับ 2 ของโลก กว่าจะเป็นแชมป์ ไม่มีคำว่าพรสวรรค์ อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2561 เวลา 13:37:58 7,401 อ่าน
TOP