x close

สาวกินยาแผนโบราณ กลับหน้าบวมเต่ง ผื่นขึ้น ลิ้นชา ด้านคลินิกโบ้ยเป็นโรคงูสวัด


          สาวกินยาแผนโบราณ กลับหน้าบวม ผื่นขึ้น ลิ้นชา ส่วนทางร้านสรุปว่า เป็นโรคงูสวัด ด้านหมอแผนปัจจุบัน ยัน ไม่ใช่


          เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์ ไบรท์ ทีวี ช่อง 20 รายงานว่า นางทัศวรรณ สังวาลย์เพชร วัย 32 ปี ได้ร้องเรียนให้ตรวจสอบห้างขายยาแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง หลังจากที่ไปซื้อยาประสานกระดูกที่ใบหน้า แต่เมื่อกินแล้วกลับหน้าบวม ผื่นขึ้น ลิ้นชา จนกลายเป็นอัมพาตครึ่งซีก

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา เมื่อเธอไปซื้อยาประสานกระดูกที่ใบหน้า มีโรคประจำตัวคือโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง ซึ่งทางหมอได้หยิบยาให้ 2 กระปุก กินมื้อละ 6 เม็ด แต่เช้าวันถัดมากลับกลายเป็นหน้าบวม ผื่นขึ้น ลิ้นชา ต้องไปโรงพยาบาล ซึ่งทางหมอก็ฉีดยาแก้แพ้และยาขยายหลอดลม 3 เข็ม

          ต่อมา มีการไปพบห้างขายยาอีกครั้ง ทางนั้นแจ้งมาว่าเป็นโรคงูสวัด ไม่เกี่ยวกับยาที่กินไป และให้ยามากินฟรีอีก 3 กระปุก ซึ่งทางผู้เสียหายก็ได้กินยานั้น กระปุกละเม็ด รวมวันละ 9 เม็ด ทว่าวันที่ 7 มิถุนายนนั้น หายใจไม่ออก กินอะไรไม่ได้ จึงได้กลับไปโรงพยาบาลอีกครั้ง หมอบอกว่า ไม่ใช่โรคงูสวัด และบอกไม่ได้ว่าเป็นโรคอะไร ต้องนอนโรงพยาบาล 14 วันจนกว่าใบหน้ายุบหรืออาการดีขึ้น

          สุดท้าย นางทัศวรรณ อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบยาแผนโบราณดังกล่าว เพราะไม่มี อย. ติดข้างกระปุก และหวั่นเกรงว่าจะมีคนที่เป็นแบบตน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ยาแผนโบราณ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกินยาแผนโบราณ กลับหน้าบวมเต่ง ผื่นขึ้น ลิ้นชา ด้านคลินิกโบ้ยเป็นโรคงูสวัด อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2561 เวลา 20:18:57 8,840 อ่าน
TOP