x close

พยาบาลสุดชุ่ย เปิดไดร์เป่าผมทิ้งไว้ข้างเด็กแรกเกิด จนขาไหม้เนื้อปริ ต้องตัดขาทิ้ง

           ครอบครัวประณามพยาบาลชุ่ย เปิดไดร์เป่าผมทิ้งไว้ข้างเตียงเด็กแรกเกิด 1 ชั่วโมงครึ่ง จนเด็กบาดเจ็บหนัก บาดแผลไหม้รุนแรง ต้องตัดขาทิ้ง ด้านโรงพยาบาลแถลงขอโทษ พร้อมเสนอเงิน 3 ล้าน เป็นค่าเสียหาย
พยาบาลสุดชุ่ย เปิดไดร์เป่าผมทิ้งไว้ข้างทารกแรกเกิด จนขาไหม้เนื้อปริ ต้องตัดขาทิ้ง
ภาพจาก sina.com.cn

พยาบาลสุดชุ่ย เปิดไดร์เป่าผมทิ้งไว้ข้างทารกแรกเกิด จนขาไหม้เนื้อปริ ต้องตัดขาทิ้ง
ภาพจาก sina.com.cn

           เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เด็กทารกแรกเกิดเพศชาย อายุ 4 วัน ต้องสูญเสียขาข้างหนึ่งไป หลังจากที่พยาบาลเปิดไดร์เป่าผมวางทิ้งไว้ข้าง ๆ เตียงของเขาแล้วลืม ขาข้างซ้ายของเด็กน้อยต้องเจอกับความร้อนจากไดร์เป็นเวลานานถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง ส่งผลให้เกิดแผลไหม้พุพองอย่างรุนแรง โดยย่าของเด็กกล่าวอย่างทุกข์ใจว่า หลานของเธอต้องกลายเป็นคนพิการ ทั้งที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้แค่เพียง 4 วันเท่านั้น แล้วอนาคตของเขาจะเป็นอย่างไร และเขาจะต้องลำบากแค่ไหน

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ห้องอภิบาลทารกแรกเกิด ภายในโรงพยาบาลแม่และเด็กซินไช่ ในเมืองจูหม่าเตี้ยน มณฑลเหอหนาน ทางตะวันออกของประเทศจีน เด็กชายคนนี้คลอดก่อนกำหนด เขาจึงต้องนอนในตู้อบเด็กทารกแรกเกิดเป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยในวันที่ 14 ธันวาคม 2560 พยาบาลสาวคนหนึ่งนำเด็กทารก 3 คน ออกไปอาบน้ำ และพากลับมานอนที่เดิม เธอใช้ไดร์เป่าผมมาเป่าลมร้อน ให้ตัวเด็กแห้ง

พยาบาลสุดชุ่ย เปิดไดร์เป่าผมทิ้งไว้ข้างทารกแรกเกิด จนขาไหม้เนื้อปริ ต้องตัดขาทิ้ง
ภาพจาก sina.com.cn

           หลังจากเสร็จเรียบร้อยแล้ว เธอวางไดร์เป่าผมไว้ข้าง ๆ เตียงเด็ก แล้วเดินออกจากห้องไป ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนเข้ามาในห้องเด็กอีก จึงไม่มีใครรู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น

           ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที หลังจากนั้น แพทย์คนหนึ่งเดินเข้าห้องเด็ก เพื่อตรวจร่างกายแต่ละคน เขาพบว่ามีไดร์เป่าผมเปิดวางทิ้งไว้ข้าง ๆ  เตียง เด็กแรกเกิดทั้ง 3 คน ต่างก็ได้รับบาดเจ็บจากลมร้อน ๆ โดย 2 คนบาดเจ็บเล็กน้อย แต่อีกคนหนึ่งบาดเจ็บสาหัสมาก เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงเร่งส่งตัวเด็กชายที่บาดเจ็บหนัก ไปรักษาที่โรงพยาบาลจูหม่าเตี้ยน 159 โดยทีมแพทย์พบว่าบาดแผลที่ขาของเขารุนแรงมาก ผิวหนังมีรอยไหม้อย่างหนักจนเนื้อปริออก ศัลยแพทย์ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากตัดขาข้างนี้ทิ้ง เพราะแผลสาหัสเกินเยียวยา ถ้าปล่อยไว้ก็เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

           เมื่อตัดขาเสร็จเรียบร้อยแล้ว เด็กชายก็ถูกส่งตัวกลับมารักษาต่อที่โรงพยาบาลเดิม แต่ครั้งนี้เขาอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

พยาบาลสุดชุ่ย เปิดไดร์เป่าผมทิ้งไว้ข้างทารกแรกเกิด จนขาไหม้เนื้อปริ ต้องตัดขาทิ้ง
ภาพจาก sina.com.cn

           หลังเกิดเหตุ พยาบาลเวร 2 คน ที่ทำหน้าที่ดูแลเด็กแรกเกิดในช่วงเวลาดังกล่าว ได้ถูกสอบสวนทางวินัยและโดนไล่ออก ทางโรงพยาบาลได้ออกแถลงการณ์ขอโทษครอบครัวเด็กชายที่บาดเจ็บ พร้อมเสนอเงิน 610,000 หยวน หรือประมาณ 3 ล้านบาท เป็นค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาลให้กับเด็ก แต่ครอบครัวปฏิเสธไม่รับเงินก้อนนี้ โดยพ่อของเด็กชาย ได้ออกมาประณามการกระทำของพยาบาล กล่าวว่าถ้าเธอใส่ใจดูแลเด็ก ๆ หันกลับมาดูความเรียบร้อย แล้วรีบปิดไดร์เป่าผม ลูกชายของเขาคงไม่ต้องพบเจอชะตากรรมน่าสงสารแบบนี้

           ทั้งนี้ครอบครัวของเด็กชายกำลังอยู่ในช่วงปรึกษาหารือกัน ว่าจะดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีกับทางโรงพยาบาลหรือไม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยาบาลสุดชุ่ย เปิดไดร์เป่าผมทิ้งไว้ข้างเด็กแรกเกิด จนขาไหม้เนื้อปริ ต้องตัดขาทิ้ง อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2561 เวลา 10:54:35 26,245 อ่าน
TOP