x close

หนุ่มซื่อคว้ายาฆ่าแมลงสระผม หวังกำจัดเหา ทำเอาเกือบน็อกทั้งเหาทั้งคน

           หนุ่มจีนเชื่อคำแนะนำเพื่อนบ้าน เอายาฆ่าแมลงผสมแชมพูสระผม หวังกำจัดเหา สุดท้ายต้องโร่หาหมอ เกือบน็อกไปพร้อมกับเหา 
           นายจาง ชายชาวจีนวัย 38 ปี ผู้อาศัยอยู่ในเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน ต้องทนรำคาญใจกับปัญหาที่ผู้ใหญ่วัยแบบเขาไม่น่าจะมี นั่นก็คือ เหา ทำให้เกาตรงโน้นก็คัน เกาตรงนี้ก็คัน เกาแล้วเกาอีกก็ยังไม่หาย ไม่รู้จะจัดการกับเหล่าปรสิตตัวเล็ก ๆ ที่ใช้ชีวิตอยู่บนเส้นผมอย่างไรดี อยู่มาวันหนึ่ง เพื่อนบ้านที่หวังดี (หรือเปล่า) ก็แนะนำวิธีกำจัดเหาให้กับเขา บอกว่าชะงัดนักแล เหากระจาย รังแกคกระเจิงแน่นอน

ภาพประกอบข้อมูล จาก Shutterstock.com

           หลังจากนั่งคิดนอนคิดพิจารณามาพักหนึ่ง ในวันที่ 28 พฤษภาคม จางก็ตัดสินใจว่าเป็นไงเป็นกัน ลุกมาจัดการเส้นผมตามคำแนะนำของเพื่อนบ้าน ทว่าไม่ได้มีแค่เหาเท่านั้นที่ตาย แม้แต่ตัวเขาเองก็อาการสาหัสไปด้วยเช่นกัน

           จากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2561 ระบุว่า เพื่อนบ้านผู้ห่วงใยแนะนำให้จางใช้ ไดคลอวอส (Dichlorvos) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงภายในบ้าน มาใช้ในการจัดการกับเหาตัวร้าย ด้วยความรำคาญบวกกับคันหัวเหลือทน จางจึงคว้ายาฆ่าแมลงที่ว่านี้มาผสมน้ำกับแชมพู แล้วใช้สระผม สระไปก็หวังไปว่าต่อไปนี้จะไม่ต้องทนคันอีกต่อไปแล้ว

ภาพประกอบข้อมูล จาก Shutterstock.com

           ประมาณ 2-3 ชั่วโมง หลังจากที่จางสระผมเสร็จ เขาก็เริ่มมีอาการผิดปกติ ทั้งวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน และรู้สึกไม่สบายอย่างมาก จางคิดว่าท่าไม่ดีแล้ว มันไม่ปกติอย่างมาก เขาจึงรีบไปโรงพยาบาลทันที จากการตรวจวินิจฉัย แพทย์พบว่าเขามีอาการของโรคพิษออร์กาโนฟอสเฟต (Organophosphorus Poisoning) เกิดจากการสารเคมีในยาฆ่าแมลงซึมเข้าสู่ร่างกายผ่านหนังศีรษะ

           เคราะห์ดีที่จางไม่พยายามแก้ไขอาการนี้เอง และรีบมาหาหมออย่างทันท่วงที แพทย์จึงสามารถให้การรักษาเขาจนอาการทรงตัวได้ และกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

           นับว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตครั้งสำคัญสำหรับจาง ว่าต่อไปนี้ถ้ามีปัญหาทางสุขภาพอะไรก็ตาม ควรขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญดีที่สุด เพราะถ้าหากจัดการเองแบบสุ่มสี่สุ่มห้าอีก อาจจะไม่โชคดีเหมือนกับครั้งนี้ก็เป็นได้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื่อคว้ายาฆ่าแมลงสระผม หวังกำจัดเหา ทำเอาเกือบน็อกทั้งเหาทั้งคน อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2561 เวลา 15:15:53 7,790 อ่าน
TOP