x close

บิ๊กตู่ ยันจัดเลือกตั้ง หลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ชี้เป็นไปตามโรดแม็ป

          นายกรัฐมนตรี ยืนยันจัดเลือกตั้งหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ชี้ทุกอย่างเป็นไปตามโรดแม็ป ยันไม่ได้อ้างแต่ยกให้เป็นเรื่องสำคัญ "วิษณุ" ยัน ยังไม่รู้วันเวลาชัดเจนพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ภาพจาก ไทยโพสต์

          วันที่ 19 มิถุนายน 2561 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงการเลือกตั้งว่า ทุกอย่างเป็นไปตามโรดแม็ป เป็นไปตามกฎหมายที่ต้องรอการโปรดเกล้าฯ ลงมา ซึ่งในช่วงที่ตนไม่อยู่ได้มอบหมายให้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ประชุมชี้แจงขั้นต้น

          พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่ คสช. กำลังพิจารณาอยู่คือ การเตรียมการไปสู่พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ฉะนั้นอย่าหาว่าตนเอาเรื่องนี้มาอ้าง มันคนละเรื่อง ตนต้องการให้ประเทศชาติสงบ มีเสถียรภาพ ส่วนเรื่องการเลือกตั้งก็ให้เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย ซึ่งตนก็ไม่เห็นจะมีความขัดแย้งอะไรกัน

          ส่วนคำถามที่ว่าจะมีการเลือกตั้งก่อนหรือหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า หลังอยู่แล้ว

          ขณะที่ สำนักข่าว INN รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงโรดแม็ปเลือกตั้งว่า ได้มีการชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไปบ้างแล้ว แต่ในเรื่องของรายละเอียดให้รอฟังในวันที่มีการเรียกประชุมพรรคการเมือง ส่วนเรื่องพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่จะเกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้งนั้น ยังไม่ทราบวันเวลาที่ชัดเจน เนื่องจากเป็นพระบรมราชวินิจฉัย ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่นที่มีการคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นหลังจากการเลือกตั้ง ส.ส. ในเดือนพฤษภาคม 2562 นั้น เป็นการคาดการณ์ที่นานที่สุดของ กกต. แต่ควรรอให้กฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นเสร็จสิ้นทุกฉบับก่อน จึงสามารถกำหนดความชัดเจนได้ ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการกฤษฎีกาได้ส่งให้ กกต. รับฟังความเห็นแล้ว 1 ฉบับ ส่วนอีก 5 ฉบับคาดว่าจะเสร็จในอีกไม่นาน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


สำนักข่าว INN







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ยันจัดเลือกตั้ง หลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ชี้เป็นไปตามโรดแม็ป อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2561 เวลา 15:46:21 6,266 อ่าน
TOP